221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
432920
Đại Lễ Phật Đản - Phật Lịch 2548 tại chùa Quán Sứ
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Đại Lễ Phật Đản - Phật Lịch 2548 tại chùa Quán Sứ
,

(VietNamNet) - Đại Lễ Phật Đản - Phật Lịch 2548 - Dương lịch 2004 vừa diễn ra trọng thể vào sáng nay, 2/6 tại trụ sở Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam, 72 Quán Sứ, Hà Nội. Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt cùng đông đảo đại diện lãnh đạo Hà Nội đã đến dự cùng các Tăng Ni, Phật tử Việt Nam tại Đại Lễ.

Chủ tịch nước Trần Đức Lương đến dự buổi Đại lễ.

Trong niềm hân hoan chung của các Tăng Ni, Phật tử ngày Đại Lễ, Hoà thượng Thích Thanh Tứ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam đã đọc Thông điệp của đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Hoà thượng Thích Tâm Tịch, gửi tới Tăng Ni, Phật tử Việt Nam ở trong nước và nước ngoài.

Bức thông điệp khẳng định: "Các cấp của GHPGVN đã có nhiều hoạt động làm sáng rõ vị trí vai trò của GHPGVN trong lòng dân tộc hơn hai thập kỷ qua, và đang cùng với dân tộc đi lên trên con đường đổi mới xây dựng đất nước Việt Nam hoà bình, thịnh vượng, để xoá đi những mặc cảm, ngộ nhận bởi một số người thiếu thiện chí đoàn kết hoà hợp, nhận định không trung thực về tình hình Việt Nam và Phật giáo Việt Nam đã làm ảnh hưởng đến sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cũng như truyền thống hoà hợp của Tăng Ni, Phật Tử Việt Nam trong hơn 2000 năm qua".

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đức Lương chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những công lao to lớn cũng như những đóng góp quý báu cho dân tộc, cho đất nước mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) trong suốt gần 2000 năm qua đã làm được. Chủ tịch nói: "Thời nào, lịch sử cũng ghi nhận công lao đóng góp của Phật Giáo Việt Nam và sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta đã luôn đánh giá cao sự đóng góp của Phật giáo đối với sự nghiệp đấu tranh GPDT và bảo vệ và xây dựng đất nước... Nối tiếp truyền thống tốt đẹp gần 2000 năm qua, Phật Giáo của chúng ta hôm nay đã làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời, thực hiện cứu khổ độ sinh, vận động Tăng Ni, Phật tử cả nước sống và hành động theo đúng pháp luật, tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc vận động của xã hội để giúp đỡ người tàn tật, người neo đơn, trẻ mồ côi, những người có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng cuộc sống mới văn minh, tiến bộ".

Khẳng định những việc làm thiết thực, hiệu quả đó của GHPGVN đã thể hiện rõ phương châm hành động: PGVN là luôn gắn đạo với đời, là một tôn giáo có truyền thống yêu nước, gắn bó với dân tộc, Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn: GHPGVN, các Tăng ni, Phật tử Việt Nam hãy phát huy truyền thống gắn bó dân tộc, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Cùng đến dự và chia vui với Chư tôn túc Hoà thượng, Thượng toạ, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức Tăng Ni, Quý Cư sĩ Phật tử Việt Nam trong ngày Đại lễ Phật Đản - Phật lịch 2548 - Dương lịch 2004, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt đánh giá cao những hoạt động, đóng góp của GHPG Việt Nam tại các địa phương thời gian qua, đặc biệt là những hoạt động "làm sáng rỡ vị thế, vai trò của PGVN trong lòng dân tộc, tiếp tục phát huy truyền thống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc trong sự nghiệp đổi mới, CNH - HĐH đất nước của GHPGVN".

Một số hình ảnh buổi Đại lễ:

 

  • Bài: Nguyệt Minh
    Ảnh: Nguyễn Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,