221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1271754
Phát triển thị trường vốn ASEAN
1
Article
null
Phát triển thị trường vốn ASEAN
,

Tại hội nghị Thứ trưởng Tài chính ASEAN và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN lần thứ 14 diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa ngày 5/4, các nước ASEAN bàn luận vấn đề phát hành trái phiếu cũng như cổ phiếu chào bán qua biên giới.

Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương các nước ASEAN đã thảo luận việc phát triển thị trường vốn, tự do hóa các dịch vụ tài chính, tự do hóa tài khoản vốn, các nội dung liên quan đến diễn đàn phát triển thị trường vốn, trong đó có các giải pháp thúc đẩy sự kết nối giữa thị trường sở giao dịch giữa các khu vực, phát triển các loại trái phiếu về trung hạn để tăng cường tính thanh khoản của thị trường này.

Mô tả ảnh.
ASEAN thảo luận giải pháp thúc đẩy kết nối thị trường. Ảnh: VOV

Bên cạnh đó, ASEAN cũng bàn luận đến vấn đề phát hành trái phiếu cũng như cổ phiếu chào bán qua biên giới và những giải pháp có liên quan như luận chuyển dòng vốn, chính sách thuế, các quy định về quản lý.

Hội nghị cũng trao đổi về sáng kiến tài trợ cơ sở hạ tầng ASEAN, đặc biệt là hợp tác với Ngân hàng Thế giới và đề xuất của Ngân hàng Phát triển châu Á về khả năng thành lập Quỹ cơ sở hạ tầng ASEAN, nhằm huy động các nguồn vốn tiết kiệm để đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng trong khu vực.

Trong khuôn khổ Hợp tác hải quan, Hội nghị nhất trí trình các Bộ trưởng Tài chính ASEAN ký kết Nghị định thư sửa đổi về Biểu thuế quan hài hòa chung ASEAN nhằm hoàn thiện biểu thuế và tạo thuận lợi cho công tác thống kê và khai báo hàng hóa xuất nhập cảnh trong ASEAN.

Cùng ngày, tại Hà Nội, đã khai mạc Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 16. Trung tâm Báo chí quốc tế hoạt động từ ngày 5 đến 9/4, phục vụ các nhà báo trong nước và nước ngoài đưa tin về các hội nghị trù bị của các quan chức cấp cao, các bộ trưởng và Hội nghị cấp cao ASEAN. Theo Ban tổ chức, dự kiến có khoảng 600 phóng viên trong và ngoài nước đưa tin Hội nghị.

Theo VOV

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,