221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
233263
"Mong IDG có thêm dự án quảng bá hình ảnh Việt Nam"
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
'Mong IDG có thêm dự án quảng bá hình ảnh Việt Nam'
,

(VietNamNet) - Bộ trưởng Bộ VHTT Phạm Quang Nghị phát biểu như vậy trong cuộc gặp chiều nay (25/3) với ông Patrick J.McGovern, Chủ tịch Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG). Ngài chủ tịch IDG bày tỏ hy vọng sẽ quảng bá hình ảnh "đất nước Việt Nam hoà bình, hữu nghị và nhiều thiện chí với bạn bè thế giới". 

Ông Patrick J.McGovern trao đổi với Bộ trưởng Phạm Quang Nghị

Tại cuộc gặp, ông Govern đã thông báo với Bộ trưởng Phạm Quang Nghị việc IDG thiết lập Văn phòng Đại diện tại Hà Nội, cũng là nơi đặt trụ sở công ty đầu tư mạo hiểm IDG Venture Vietnam. IDG sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động của mình trong lĩnh vực CNTT và truyền thông qua việc đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, tổ chức hội thảo triển lãm quốc tế và xuất bản báo chí khoa học công nghệ bằng tiếng Việt. IDG sẽ phối hợp với Bộ Bưu chính - Viễn thông xuất bản tạp chí Telecom World, phối hợp với Bộ Khoa học & Công nghệ để cho ra đời tạp chí về khoa học công nghệ sinh học Bio-ITWorld. Ông khẳng định cam kết của IDG hỗ trợ Chính phủ Việt Nam phát triển CNTT và vì thế "chúng tôi phải tìm hiểu, lắng nghe ý kiến từ phía các cơ quan hữu quan để làm sao đầu tư của chúng tôi luôn đi đúng hướng".

ông Govern và Bộ trưởng Phạm Quang Nghị

Bộ trưởng Phạm Quang Nghị cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác "hoàn toàn mang tính chất giúp đỡ" của IDG đối với Việt Nam. Bộ trưởng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của các ấn phẩm về CNTT mà IDG đã hợp tác với Việt Nam. "Tôi đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến sự hiện diện của tạp chí PCWorld ở một nơi vùng sâu vùng xa như Mường Phăng, Điện Biên Phủ, một địa danh mà đa số người Việt Nam chỉ biết đến qua bản đồ". Ông Nghị nói.

Bộ trưởng Phạm Quang Nghị cũng bày tỏ mong muốn IDG sẽ có nhiều dự án cụ thể hơn nữa, đặc biệt là những dự án có thể giúp quảng bá, cung cấp thông tin về Việt Nam với bạn bè trên khắp thế giới.

Ấn tượng trước tiềm năng phát triển CNTT và truyền thông ở Việt Nam, ông Patrick J.McGovern khẳng định IDG tự tin với công nghệ mới nhất của mình sẽ tạo điều kiện cho các kỹ sư CNTT ở Việt Nam được tiếp cận với những thông tin cập nhật nhất về lĩnh vực này. Ông cho hay, IDG đã có kinh nghiệm trong quá trình hoạt động ở Trung Quốc với trên 30 đầu báo về CNTT. Cho đến nay, IDG là tập đoàn duy nhất thành công ở Trung Quốc trong lĩnh vực liên doanh xuất bản báo chí. Các ấn phẩm của IDG cũng đã đóng vai trò tích cực trong việc giới thiệu Trung Quốc với thế giới.

Ghi nhận đề xuất của IDG, Bộ trưởng Nghị cho biết, Vụ Hợp tác Quốc tế và Cục Báo chí xuất bản sẽ là hai đầu mối chính để triển khai hợp tác cụ thể với IDG trong thời gian tới.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,