221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1265725
Trắng đêm bắt nóng 2 sinh viên cướp giật và hiếp dâm
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nghệ An:
Trắng đêm bắt nóng 2 sinh viên cướp giật và hiếp dâm
,

- Trong một đêm 2 đối tượng đã thực hiện 4 vụ cướp giật trắng trợn và bị bắt khẩn cấp sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm với một nạn nhân bị cướp trong đêm.

Sáng ngày 3/3/2010, trao đổi với VietNamNet, Thượng tá Trần Sỹ Phàng, Phó trưởng Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết: “Chúng tôi vừa phá nhanh vụ án cướp tài sản và thực hiện hành vi hiếp dâm. Bắt 2 đối tượng trong một đêm gây ra 4 vụ cướp tài sản của các đôi nam nữ và 1 vụ hiếp dâm tập thể trong đêm 1/3 và rạng sáng ngày 2/3/2010, tại địa bàn xã Hưng Lộc, TP Vinh. Cả 2 đối tượng trên đang theo học Trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Nghệ An”.

Cướp tài sản và giở trò đồi bại

Theo đó, khoảng 21giờ 30 ngày 1/3, chị Lê Thị H. (SN 1990) đang theo học Trường dạy nghề số1, tại phường Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An), cùng 3 người bạn là chị Trang, anh An, anh Minh rủ nhau đi chơi nhà một người bạn đang theo học tại Trường Cao đẳng Y Nghệ An, tại xóm 11, xã Hưng Lộc, (TP Vinh, Nghệ An).

Cả 4 người đèo nhau trên 2 chiếc xe đạp đi về nhà trọ. Trên đường về, chiếc xe đạp của anh Minh bị hỏng bàn đạp, cho nên đã bám lấy chiếc xe đạp anh An để cùng nhau kéo về.

Khi đi đến đầu đường Trần Tấn thì bất ngờ xuất hiện 2 thanh niên đi trên 1 chiếc xe máy, mặt bịt khẩu trang, biển số xe che khuất và chặn ngay đầu chiếc xe đạp.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

2 đối tượng Hoàng và Tài bị tạm giam tại cơ quan điều tra Ảnh: Quốc Huy

Khi chiếc xe máy vừa dừng thì 1 thanh niên ngồi sau nhảy xuống xe rút con dao có sẵn trong người xông chém tới tấp vào tay anh Minh. Đồng thời lúc đó bọn chúng yêu cầu giao nộp toàn bộ tài sản có trong người của 4 cô cậu sinh viên trên. Lúc này đối tượng đã lấy được 1 chiếc điện thoại sam sung F100.

Sau khi chém anh Minh trọng thương, đối tượng quay sang chém anh An, nhưng rất may anh An đã tránh được và chạy thoát khỏi hiện trường.

Thấy 2 người bạn mình bị chém như vậy chị Trang đi cùng đã lên tiếng: “Sao các anh lại đánh người và cướp tài sản như vậy”. Lúc đó đối tượng cầm dao đã đánh khiến chị Trang gục ngay xuống đất. Đồng thời tiến hành lục soát quanh người chị Trang nhưng không thu được tài sản nào.

Cả 2 đối tượng kiểm tra người chị H nhưng không thu được gì thêm. Bọn chúng liền bắt chị H ngồi lên xe, một đối tượng lái xe và một đối tượng ngồi sau gí dao vào cổ bắt chị H ngồi yên ở giữa rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Đối tượng ngồi sau đã chỉ đường cho đồng bọn chạy xe ra nơi vắng người qua lại. Sau khi chạy qua làng, chúng dẫn chị H đến nghĩa trang xã Nghi Phú (TP Vinh, Nghệ An).

Trong đêm vắng, 2 đối tượng đã thực hiện hành vi đồi bại của mình. Sau khi thỏa mãn thú tính, 2 đối tượng đã chỉ đường cho chị H thoát ra khỏi nghĩa trang.

Trên đường ra khỏi nghĩa trang, chị H đã gặp một đôi nam nữ và xin được ngồi nhờ xe chạy về xã Hưng Lộc. Lúc này những người bạn đi cùng chị H đã báo cho lực lượng CS 113 và Công an TP Vinh.

Sa lưới trong đêm sau 5 giờ ẩn nấp

Sau khi nhận được tin cấp dưới báo cáo lên, Thượng tá Trần Sỹ Phàng, người trực tiếp chỉ huy phá án đã nhận định rằng: “Đây là vụ án cực kỳ nghiêm trọng, hơn nữa lại có cả hành vi hiếp dâm. Ngay trong đêm chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng Công an hình sự, phối hợp cùng Công an xã Hưng Lộc tổ chức truy sát nóng ngay trong đêm”.

Cuộc họp khẩn cấp nhanh chóng lúc nửa đêm đưa ra những nhận định và khoanh vùng đối tượng. Cái khó nhất là vào thời gian ban đêm, các đối tượng đều bịt mắt và đi xe máy bịt biển số rất kín đáo. Hơn nữa người bị hại lại trong tình trạng đang hoảng loạn, sợ hãi.

Người bị hại chỉ nhìn thấy được đối tượng mặc áo phông, viền áo có sợi chỉ màu đỏ và có giọng nói là người Nghệ An.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Chiếc xe máy BKS 37H4-6218 dùng để gây án và tang vật mà các đối tượng gây ra 4 vụ cướp trong đêm. Ảnh: Quốc Huy

Trinh sát đã chia làm 2 tổ kiểm soát thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ cướp và tại nghĩa trang nơi diễn ra hành vi hiếp dâm tập thể của 2 đối tượng với chị H.

Nhận định ban đầu đối tượng phải là người địa phương thông thuộc địa bàn. Vì, nghĩa trang xã Nghi Phú là nơi xa vắng khu dân cư.

Đến 1giờ30 phút ngày 2/3/2010, đối tượng số 1 nằm trong nghi án là Nguyễn Xuân Hoàng (SN 1988), trú tại xóm 23 xã Nghi Phú (TP Vinh, Nghệ An). Các lực lượng trinh sát đã bất ngờ ập đến nhà riêng đối tượng khi Hoàng đang ngủ.

Đúng 2giờ sáng, Công an TP Vinh đã khám xét thấy 4 chiếc điện thoại di động bên giường ngủ của Hoàng, trong đó có 1 chiếc điện thoại là của anh An bị mất cướp ngay trong đêm. Cùng ngủ với Hoàng còn có Nguyễn Văn Tài (SN 1988), trú tại xã Diễn Thái (huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Cả 2 đối tượng đều đang theo học Trường Trung cấp kỹ thuật Nghệ An.

Đến 5 giờ sáng, lực lượng Công an đã tiến hành thu giữ chiếc xe gây án màu đỏ mang BKS 37-H4-6218 tại nhà riêng anh trai của Hoàng mà 2 đối tượng trên làm phương tiện cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, cả 2 đối tượng ban đầu đều cho rằng mình vô tội. Nhưng trước những bằng chứng không thể chối cãi, bọn chúng đều phải cúi đầu nhận tội. Đồng thời còn khai thêm trong đêm đó đã thực hiện 3 vụ cướp, lấy đi 4 chiếc điện thoại di động của các cặp đôi nam nữ khác.

Trưa ngày 3/3/2010, Thượng tá Trần Sỹ Phàng, đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 hành vi hiếp dâm và cướp tài sản. Hiện tại đang xem xét sẽ khởi tố thêm 1 tội danh là cố ý gây thương tích cho người khác.

  • Quốc Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,