221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1260413
Khai trước tòa danh sách quý ông vụ "Hiệu trưởng mua dâm"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khai trước tòa danh sách quý ông vụ 'Hiệu trưởng mua dâm'
,

– Bản “danh sách đen” trong lá đơn kêu cứu của các bị cáo đã trở thành lời khai tại phiên tòa. Từ những lời khai này, không chỉ một mình hiệu trưởng Sầm Đức Xương mà còn có nhiều vị quan chức của Hà Giang cũng mua dâm.

Mô tả ảnh.
Đưa bị cáo Sầm Đức Xương vào tòa phúc thẩm

Mô tả ảnh.
Phần đầu "Đơn kêu cứu" của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thị Hằng
Điểm quan trọng nhất trong phiên xử phúc thẩm vụ án “hiệu trưởng mua dâm” chiều ngày 27/1 là bản “danh sách đen” những người mua dâm được liệt kê trong những lá đơn kêu cứu của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy và bị cáo Nguyễn Thị Hằng đã được khai tại tòa.

Hai bị cáo Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy khai trước HĐXX, xác nhận lá đơn gửi kêu cứu gửi luật sư Trần Đình Triển và luật sư Nguyễn Văn Tú ngày 20/1/2010 đúng là bút tích của mình, do các bị cáo viết tại trại giam công an tỉnh Hà Giang.

Theo lời khai của bị cáo Nguyễn Thị Hằng ngay khi mở tòa chiều nay thì bị cáo và nhiều bạn bè của bị cáo đã phải quan hệ tình dục với “những bạn bè của thầy Xương”. Cách thức, phương thức của những lần quan hệ tình dục này, vẫn là thông qua những cuộc điện thoại tại nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn thị xã Hà Giang và huyện Bắc Quang.

Bị cáo Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy đã khai rõ ràng trước tòa: ngoài Sầm Đức Xương bị cáo và bạn bè của bị cáo còn phải quan hệ với gần 10 nhân vật là quan chức tỉnh Hà Giang.

Hai bị cáo còn cho biết thêm: những người có tên trong bản danh sách này đưa bị cáo, bạn bè của bị cáo đến khách sạn, chở đi mua sắm, cho ăn uống sau đó quan hệ tình dục.

Luật sư Trần Đình Triển thông tin với báo chí: “Trước tòa, khi các bị cáo khai tên tuổi, chức danh những người đã quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, HĐXX đã cắt ngang hoặc cản trở không cho các cháu nói. Tuy nhiên, những lời khai của các cháu trước tòa đã hợp pháp hóa những thông tin mà các cháu cung cấp cho luật sư về việc tố cáo những người nêu trên. Như thế, không chỉ có một mình Sầm Đức Xương mua dâm trong vụ án này”.

Với những diễn biến kể trên, luật sư Trần Đình Triển khẳng định: TAND tỉnh Hà Giang phải hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ vụ việc cho cơ quan công an mở rộng điều tra. Trong trường hợp HĐXX giữ nguyên bản án của phiên sơ thẩm, lúc đó TAND Tối cao sẽ phải đưa vụ việc này để cơ quan cấp cao hơn tiến hành điều tra xét xử.

Ngay sau khi phiên tòa phúc thẩm chiều 27/1 kết thúc, VietNamNet cùng nhiều phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đã xin được tiếp xúc với ông Cao Xuân Hùng, Thẩm phán– chủ tọa phiên tòa nhưng ông Hùng đã từ chối và hẹn sẽ có buổi làm việc với báo chí vào ngày mai (28/1), khi phiên tòa kết thúc.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho biết: "Lời khai của các bị cáo tại phiên tòa ngày hôm nay vẫn còn là những thông tin được đưa ra từ một phía".

Ngày mai, phiên tòa sẽ tiếp tục được diễn ra với phần xét hỏi bị cáo Sầm Đức Xương.

  • Nhóm PV Xã hội
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,