221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1260322
Hé lộ danh sách quý ông trong vụ "hiệu trưởng mua dâm"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hé lộ danh sách quý ông trong vụ 'hiệu trưởng mua dâm'
,

- Luật sư bào chữa đã cung cấp cho HĐXX những thông tin mới gồm: lá đơn kêu cứu của hai bị cáo kèm theo danh sách những người là bạn bè của Sầm Đức Xương đã thực hiện quan hệ tình dục với bạn bè của hai bị cáo.

Phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Sầm Đức Xương với tội danh “mua dâm nhiều lần trẻ vị thành niên” và hai bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Hằng với tội danh “môi giới mại dâm” đã được mở sáng 27/1, tại TAND tỉnh Hà Giang.

9h sáng 27/01, Hội đồng xét xử (HĐXX) của TAND tỉnh Hà Giang đã chính thức khai tòa. Ngoài HĐXX, 4 luật sư bào chữa và ba bị cáo còn có khoảng hơn chục người khác là người giám hộ, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được triệu tập đến tòa.

Mô tả ảnh.
Đưa các bị cáo vào toà phúc thẩm sáng 27/1.
Luật sư Trần Đình Triển và luật sư Nguyễn Văn Tú đã yêu cầu HĐXX thay đổi thẩm phán, chủ tọa phiên tòa (ông Cao Xuân Hùng) vì những vi phạm tố tụng trong phiên tòa hoãn xử vào sáng ngày 20/1 trước đây.

Sau khi hội ý, HĐXX đã bác yêu cầu này của hai luật sư.

Cả ba bị cáo Sầm Đức Xương, Nguyễn Thị Thanh Thuý và Nguyễn Thị Hằng đều kêu oan và xin thay đổi lời khai với lý do những lời khai trước cơ quan điều tra (công an huyện Vị Xuyên) đã không được ghi vào biên bản hoặc đã bị mớm cung, bị thay đổi lời khai, bị bắt các bị cáo ký vào biên bản hỏi cung trước khi xét hỏi.

Trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Sầm Đức Xương vẫn cho rằng mình bị oan và xin giảm án do toà sơ thẩm đã tuyên.

Hai bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thị Hằng, như chúng tôi đã thông tin trước, đã kêu oan trước tòa vì: những lời khai với cơ quan điều tra đều không có trong hồ sơ và xin bổ sung kháng cáo.

Khai tại tòa, bị cáo Nguyễn Thị Hằng cho rằng hành vi của mình không phải là hành vi “môi giới mại dâm” mà chỉ làm theo những chỉ bảo của bị cáo Sầm Đức Xương dẫn bạn bè đến để bị cáo Sầm Đức Xương quan hệ tình dục. Nguyễn Thị Hằng khai rõ ràng tại toà: đã ba lần quan hệ tình dục với Sầm Đức Xương, hai lần tại phòng làm việc của Sầm Đức Xương, một lần tại khách sạn. Mỗi lần quan hệ với ông Xương, Hằng được thầy đưa cho từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

d
Người thân của 2 nữ bị cáo tại phiên tòa sáng 27/1
Nguyễn Thị Hằng khai tiếp: Sầm Đức Xương chỉ định cho Nguyễn Thị Hằng gọi đích danh hai nạn nhân khác là P. và T. đến cho Sầm Đức Xương quan hệ chứ không phải Hằng tự ý giới thiệu. Sau đó, P. và T. đưa tiền cho Hằng chứ không phải ông Xương trực tiếp đưa cho Hằng.

Về cá nhân bị cáo Hằng, trước ngày tổng kết năm học, Hằng nhận được tin nhắn của “thầy Xương” với nội dung nếu tối hôm đó không đến gặp thầy sẽ bị hạnh kiểm và học lực thấp. Sợ không được lên lớp nên Hằng đã tới và bị thầy Xương ép quan hệ tình dục.

Sau những lần đó, Sầm Đức Xương bảo Hằng đi quan hệ (bán dâm) với bạn của thầy. Sau mỗi lần như vậy, thầy Xương đưa cho Hằng 500 ngàn đồng.

Bị cáo Hằng cũng khai thêm: Trước khi xử sơ thẩm, ông Hà Quang Huy (cán bộ VKS huyện Vị Xuyên) đã dặn Hằng phải nhớ và trả lời chính xác nội dung trong bản cáo trạng và không được kháng cáo.

HĐXX đã đọc lại toàn bộ bản cáo trạng của bản án sơ thẩm. Tuy nhiên, luật sư Trần Đình Triển cho rằng, việc đọc lại toàn bộ nội dung bản cáo trạng nói trên là không cần thiết vì như thế, HĐXX đã cố ý kéo dài thời gian; đồng thời, những nội dung trên cũng không phải là sự thực, vì theo luật sư Triển, các lời khai của nạn nhân đã bị cơ quan điều tra bóp méo và thay đổi, bắt các cháu ký vào bản cung trước khi xét hỏi.

Đến hơn 11h, phiên tòa buổi sáng mới kết thúc. Trong buổi sáng ngày 27/1, HĐXX mới xét hỏi được bị cáo Nguyễn Thị Hằng. Bị cáo Sầm Đức Xương và bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy chưa được xét hỏi tới.

1h30 chiều cùng ngày, phiên tòa sẽ được tiếp tục.

Luật sư Trần Đình Triển:

Đã cung cấp danh sách những người quan hệ tình dục với bị cáo và bạn bè của bị cáo

Ngay khi làm thủ tục tại tòa, phía luật sư bào chữa cho hai bị cáo Thúy và Hằng đã cung cấp cho HĐXX những thông tin mới gồm: lá đơn kêu cứu của hai bị cáo kèm theo danh sách những người là bạn bè của Sầm Đức Xương đã thực hiện quan hệ tình dục với bạn bè của hai bị cáo.

Các luật sư đã yêu cầu HĐXX làm biên bản tiếp nhận tài liệu mà luật sư cung cấp. Theo luật sư Triển, phiên tòa chắc chắn sẽ chưa kết thúc được trong ngày 27/1 hôm nay.

  • Kiên Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,