221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
786340
Bùi Tiến Dũng chạy án cho cả Bùi Quang Hưng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bùi Tiến Dũng chạy án cho cả Bùi Quang Hưng
,

Hôm qua (17-4), một nguồn tin cho hay, Bùi Tiến Dũng, nguyên Tổng giám đốc PMU18, không chỉ dành ra hàng chục tỷ đồng chạy án cho mình mà còn chạy cho cả trùm cá độ Bùi Quang Hưng...

Soạn: AM 754369 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bùi Tiến Dũng, nguyên Tổng giám đốc PMU18
 

Khi Bùi Quang Hưng bị bắt, Bùi Tiến Dũng đang là Thường vụ Đảng ủy Bộ GT-VT và đứng trước cơ hội thăng chức Thứ trưởng Bộ GT-VT. Để phòng xa, Bùi Tiến Dũng đã tổ chức chạy án cho Bùi Quang Hưng nhằm bịt kín thông tin về… sự liên quan của bản thân.

Chỉ từ sau khi báo chí nêu đích danh Bùi Tiến Dũng cá độ 1,8 triệu USD/tháng, Dũng mới tổ chức chạy án trực tiếp cho cá nhân mình nhằm được tại ngoại để tiếp tục làm… Tổng giám đốc PMU18.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Huy Thiệp cho biết, trước khi bị bắt, Dũng “Huế” đã viết thư nhờ ông bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho anh ta. Ngay sau đó, gia đình Dũng “Huế” đã tới liên hệ với luật sư này. Chiều qua, 17-4, đại diện Văn phòng luật sư Nguyễn Huy Thiệp và cộng sự đã tới Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14), Bộ Công an, để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Tôn Anh Dũng.

Hôm 16-4, Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh đã trực tiếp nghe thiếu tướng Phạm Xuân Quắc (Cục trưởng C14) báo cáo vụ chạy án này.

Lập 4 đoàn thanh tra dự án của Bộ GT-VT

Hôm qua 17-4, nguồn tin từ Thanh tra Chính phủ cho biết: cơ quan này dự kiến thành lập 4 đoàn đi thanh tra một số dự án sử dụng vốn ODA, trái phiếu Chính phủ do Bộ GT-VT đang ủy quyền cho các ban quản lý dự án làm đại diện chủ đầu tư, trong đó có PMU18.

Hiện danh sách dự án thanh tra đã được gửi lên để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo một cán bộ Thanh tra Chính phủ, rất có thể dự án do Thanh tra Bộ GT-VT đã thanh tra, kết luận cũng sẽ bị thanh tra lại vì tỷ lệ sai phạm về kinh tế bị phát hiện rất thấp.

Các dự án thanh tra lần này chiếm tỷ lệ không đáng kể so với hàng ngàn dự án có tổng vốn đầu tư 148.931 tỷ đồng đang được Bộ GT-VT giao cho 8 ban quản lý làm đại diện chủ đầu tư. Trong đó, PMU18 quản lý số vốn lớn nhất với 31.027 tỷ đồng, gấp gần 4 lần so với tổng số vốn do PMU9 quản lý. 

 

Kiến Quốc (SGGP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,