221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
757690
"Con bạc triệu đô" đã được nâng đỡ như thế nào?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
'Con bạc triệu đô' đã được nâng đỡ như thế nào?
,

Có thể nói, trước thời điểm bị bắt, Tổng Giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng có mối quan hệ, giao du rất rộng và được lòng khá nhiều "sếp lớn" của không ít ngành, nên có được sự hậu thuẫn khá thuận lợi...

Soạn: AM 681765 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Dũng chuẩn bị được đưa vào xe chuyên dụng.
Việc ông Dũng được đề bạt làm Tổng Giám đốc của PMU 18 - Ban quản lý “giàu nhất” Bộ GTVT - năm 1998 cho thấy tiềm lực khá mạnh của ông ta và ông "sếp" đứng phía sau.

Trước đó, đã từng xảy ra một vụ "xì-căng-đan" liên quan đến "sếp lớn" này, khi cả hội rủ nhau đi bia "ôm" tại một nhà hàng karaoke có tiếng ở đường Bưởi, quận Ba Đình, Hà Nội.

Ông "sếp" háu gái (nhưng khó tính) này bắt chủ quán phải đổi tới 3 nữ tiếp viên mà vẫn không chọn được cô nào vừa ý. Khi chủ quán cằn nhằn một đôi câu "phạm thượng", lập tức bị "sếp" này mắng té tát.

Lời qua tiếng lại, khiến ông "sếp" nóng gáy vung ngay một đấm vào giữa mồm, làm chủ quán rụng luôn 2 răng cửa. Vụ xô xát này khiến cơ quan công an phải vào cuộc và Bùi Tiến Dũng phải ra tay dàn xếp, đưa một đối tượng khác ra chịu tội thay cho ông "sếp" nóng tính trên.

Không hiểu có phải vì sự nhanh nhẹn nói trên hay không mà chỉ một thời gian sau, Bùi Tiến Dũng được cất nhắc lên làm TGĐ của PMU 18.

Tay trùm cá độ Bùi Quang Hưng trong thời gian bị tạm giam tại trại giam T16, Bộ Công an hầu như khai báo rất nhỏ giọt và nhiều lần phản cung, gây khó dễ cho các điều tra viên bằng việc phủ nhận các lời khai trước.

Nhưng có một điều khá bất ngờ và lý thú, khi được CQĐT chuyển sang một trại giam khác, được sự động viên, thuyết phục có tình, có lý của các điều tra viên, tay trùm cá độ tưởng chừng rất "rắn" này đã khai ra một số thông tin rất quan trọng liên quan đến việc chơi cá độ của Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Việt Bắc và một số "sếp" lớn khác.

Chính lời khai này của Hưng đã giúp cho các điều tra viên có cơ sở tiến hành đấu tranh với các đối tượng trên.

(Theo Thanh niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,