221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1293058
Sát nhân máu lạnh: "Tử hình vẫn còn nhẹ"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sát nhân máu lạnh: 'Tử hình vẫn còn nhẹ'
,

- Sau khi HĐXX tuyên án tử hình, Nghĩa cho rằng tử hình vẫn còn lạ nhẹ đối với những tội lỗi mà hắn đã gây ra.

TIN LIÊN QUAN


Cái đầu lạnh của Nguyễn Đức Nghĩa

Chiều 14/7, HĐXX đã tuyên phạt án tử hình đối với Nghĩa. Tại toà, Nghĩa luôn trình bày lời khai của mình một cách khúc triết, mạch lạc.

Nghĩa đính chính rằng, sở dĩ Nghĩa đâm Linh vì cảm thấy mình bị lợi dụng, bị lừa dối khi Linh đến với hắn vì lý do thể xác chứ không đậm đà tình cảm. Khi Linh nói điều đó cho hắn biết sau khi hai người đã gần gũi nhau, Nghĩa đã lớn tíêng cãi vã với Linh. Hắn tát cô một cái. Nạn nhân cũng xông vào cào cấu làm hắn vẫn còn sẹo ở bụng.

Sau chuyện xô xát đó, hắn xuống bếp lấy dao lên nhà đâm luôn vào người Linh chứ không phải như những lời khai trước đây của hắn. Theo đó, Nghĩa xuống bếp lấy con dao để lên giá sách. Khi Yến đang trải đầu trước gương, Nghĩa đã dùng dao đâm nạn nhân.

Khi VKS cho rằng chi tiết mà hắn mới khai lại tại toà là không có cơ sở, Nghĩa biện luận: VKS đã không sâu sát hiện trường. Một người to cao như hắn, đứng phía sau có thể chắn hết người nạn nhân như thế thì liệu khi đâm có thể có quá nhiều vết máu bắn lên tường.

Mô tả ảnh.
Phút yếu lòng của Yến tại toà.



Nghĩa khai rằng, sau khi trốn lên Thái Nguyên, thấy điện thoại của Yến gọi, hắn đã không nghe máy vì biết chắc rằng lúc đó đang có công an ở bên cạnh Yến. Và nếu hắn nghe máy, cơ quan công an sẽ có những thiết bị hiện đại để định vị được hắn đang ở đâu. “Nhưng biết là không thể thoát tội được nên cuối cùng tôi đã nghe máy”, Nghĩa nói.

Tại toà, bị cáo Yến cho biết, khi thấy căn phòng có những xáo trộn, cô đã gặng hỏi thì được Nghĩa giải thích một cách lôgíc và hợp lý nên lúc đầu không mảy may nghi ngờ. Yến nói điều đầu tiên đập vào mắt là căn phòng bị sơn lại màu khác. Khi Yến hỏi, Nghĩa trả lời: "Do vừa lắp máy điều hoà, tường bị bẩn nên hắn đã sơn lại phòng".

Thấy vết máu và vết mực trong phòng, Yến hỏi thì Nghĩa nói: Đó là do hắn bị chảy máu cam, dây vết máu còn vết mực là do trong lúc học bài làm mực bắn lên tường.

Rồi khi Yến hỏi về con dao bị mất và một con dao lạ ( là con dao Nghĩa dùng để gây án và bỏ quên lại nhà Yến), Nghĩa nói dao cũ của nhà Yến bị cùn nên hắn đã vứt đi để mua con dao mới… 

Quá tin người yêu, Yến đã không mảy may nghi ngờ cho đến khi công an đến hỏi han nhiều chuyện. Tối 17/5, Yến mang mối nghi ngờ gặng hỏi qua điện thoại nhưng Nghĩa không nói, hẹn sẽ trả lời cô khi hai người chat với nhau vào ban đêm.

Mô tả ảnh.
Nghĩa tỏ ra chân thành bầy tỏ những lời sau cùng trước khi toà tuyên án.



Đến 10 giờ đêm, khi Yến chat với Nghĩa, hắn đã thú nhận mọi tội lỗi với người yêu. Lúc đó Yến khuyên: “ Anh nên ra đầu thú, không thoát tội được đâu”.

Theo luật sư của Yến, ngay sáng hôm sau (18/5), công an đã gọi cô ra làm việc và cô đã khai báo về Nghĩa. Vì vậy không thể nói là Yến cố tình che dấu hành vi phạm tội cho Nghĩa.

Tuy nhiên VKS dẫn lời khai của Yến tại cơ quan điều tra: Phát hiện chăn có vết máu, Yến đã mang đi giặt. Thấy vết bẩn trên tường, Yến đã dùng sơn bôi lên để che vết bẩn. Cũng theo lời khai của Yến tại cơ quan công an, vì tình cảm, cô đã không khai ra Nghĩa dù lúc đó đã bắt đầu nghi ngờ.

Những lời sau cùng đầy chau chuốt của kẻ sát nhân
Được nói lời sau cùng, Nghĩa đã tuôn ra những lời chau chuốt, dường như đã được chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Nghĩa nói: "Một lẫn nữa tôi xin nhận mọi hành vi tội ác của mình: giết người, cướp tài sản. Điều thứ hai dù rất muộn màng, tôi xin gửi lời xin lỗi, tạ tội mong linh hồn Linh, gia đình, bạn bè, những người đã phải gánh chịu những tổn thất kinh khủng mà tôi gây ra. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến Yến và gia đình Yến, những người đã rất tin tưởng tôi. Con xin lỗi bố mẹ đã dành những tình cảm thương yêu nhất cho đứa con bất hiếu. Qua giới truyền thông, tôi muốn xin lỗi tất cả mọi người".

Mô tả ảnh.
Người mẹ ngất lịm trước bậc thềm sau khi đuổi theo gọi tên Nghĩa



Nghĩa nói tiếp: "Tôi muốn khẳng định rằng dù bản án có là thế nào thì tôi chắc chắn không bao giờ kháng án hay xin giảm nhẹ hình phạt. Với tôi tử hình cũng còn là quá nhẹ. Có chăng chỉ giúp cho gia đình nạn nhân, cho dư luận bớt căm phẫn đối với kẻ phạm tội như tôi. Chỉ mong là theo thời gian trôi đi, nếu ai đó có biết đến phiên toà này thì hãy nhìn nhận tôi như một con người bình thường đã vấp ngã trên đường đời với một lỗi lầm không thể tha thứ được, chứ đừng nghĩ đến tôi như một kẻ giết người máu lạnh".

Mô tả ảnh.
Sân toà đặc kín những người đến xem kẻ sát nhân khai tội.



Những lời nói trên của Nghĩa được thốt ra với một thái độ thành khẩn. Hắn cố kìm để không khóc nấc lên.

Khi toà tuyên bản án tử hình cho mình, Nghĩa quay ra nhìn Yến với ánh mắt của kẻ muốn van lơn sự tha thứ. Trước khi bị kéo đi, Nghĩa nói với Yến: “Em giữ gìn sức khoẻ nhé”. Đứng cạnh Nghĩa nghe toà tuyên án, Yến nhìn đi hướng khác khi Nghĩa nói với cô những lời chân tình cuối cùng.

Nghĩa bị kéo đi rất nhanh, đưa ra xe bít bùng. Mẹ Nghĩa đuổi theo hắn, gọi tên con rồi ngất lịm trên bậc thềm khi chiếc xe bít bùng nhả khói, lao nhanh ra phía cửa Toà.

  • T.N 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,