221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1292739
Ba trái tim đau trong phiên xử Nguyễn Đức Nghĩa
0
Article
null
Ba trái tim đau trong phiên xử Nguyễn Đức Nghĩa
,

- Sáng nay 14/7, theo lịch xét xử, Nguyễn Đức Nghĩa và Hoàng Thị Yến sẽ phải hầu tòa vì các tội giết người, cướp của và không tố giác tội phạm.

TIN LIÊN QUAN


Trong suốt diễn biến vụ án, người ta thấy đằng sau vụ giết người dã man này là nỗi đau không nói thành lời của ba người cha.

Đối với ông Ba, bố của nạn nhân Nguyễn Phương Linh, không gì đau đớn bằng việc nhận tin con gái bị sát hại rồi lại phải vất vả lần hồi đi tìm phần thi thể còn lại của con. Trước ngày phiên xử diễn ra, ông Ba buồn bã cho biết, gia đình không thuê luật sư. Trước khi phiên tòa diễn ra, ông Ba và gia đình đặt niềm tin vào sự nghiêm minh của luật pháp.

Chiều 13/7, ông Hoàng Trung Thành, bố của Hoàng Thị Yến (người bị truy tố về tội không tố giác tội phạm) cũng tất tả lên Hà Nội để kịp dự tòa vào sáng 14/7.

Ông Thành cho biết: “Cũng không muốn đến tòa để nghe toàn chuyện ác độc như thế, nhưng việc phải làm thì tôi đến thôi”.

đ
Tên Nguyễn Đức Nghĩa

Từ ngày xảy ra vụ án mạng ở khu chung cư G4 Trung Yên, Hà Nội, ngay tại căn hộ con gái ở, gia đình ông gặp không ít những lời dị nghị từ hàng xóm. Ông và gia đình đã phải khó khăn gạt qua những bàn tán để động viên Yến. Vừa qua, Yến đã thi xong tốt nghiệp và sẽ được lấy bằng trong thời gian tới.

“Em nó buồn rất nhiều, chúng tôi cũng chỉ biết khuyên bảo con đối diện với sự thật đó và phải biết chấp nhận”, lời ông Thành.

Bố Yến nói: “Tôi cũng được tư vấn nhiều từ bạn bè, đồng nghiệp về việc thuê luật sư để nói hộ con trước Hội đồng xét xử. Con gái tôi chưa va chạm nhiều, chắc chắn có những bối rối, không được lưu loát khi tòa xét hỏi”.

Hoàng Thị Yến bị truy tố về tội không tố giác tội phạm theo quy định tại khoản 1, Điều 314 BLHS. Ngày 17/5, khi biết có xác người bị giết trên tầng 13 khu nhà Yến ở, cơ quan công an đến nhà Yến hỏi về việc gia đình có bị mất dao không và có những ai từng ở trong căn hộ. Lúc này Yến điện thoại cho Nghĩa để hỏi về việc Nghĩa giết người, Nghĩa thừa nhận đã giết chị Linh tại nhà Yến, nhưng Yến vẫn không khai báo với cơ quan công an.

Nói về tội của Yến, ông Thành tỏ ra nuối tiếc: “Cũng tại em nó dại quá, nếu tâm sự hết với bố thì đã không đến nông nỗi này. Và thật lòng tôi cũng không muốn căng thẳng tại tòa làm gì”.

Người cha sẽ phải đối mặt với với dư luận nhất có lẽ là bố của Nguyễn Đức Nghĩa. Hơn 20 năm vợ chồng ông dốc lòng nuôi con, giờ Nghĩa báo hiếu bằng phiên tòa này. Nghĩa sẽ phải đối mặt với mức án 20 năm, chung thân hoặc tử hình với tội giết người và 3-10 năm tù cho tội cướp tài sản.

Có hai luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Nghĩa là luật sư Ngô Ngọc Thủy và luật sư Nguyễn Anh Thơm.

Theo cáo trạng, năm 2006 khi cùng học ở trường Đại học Ngoại thương HN, đôi bạn cùng lớp Nghĩa và Linh nẩy sinh tình yêu. Tình yêu của họ kéo dài được một năm thì hai người chia tay.

Chia tay Linh, Nghĩa trở thành người yêu của cô sinh viên Hoàng Thị Yến (24 tuổi). Ngày 23/4 đến 5/5, Yến cùng bà nội về quê ở Quảng Ninh và nhờ Nghĩa đến trông nhà hộ.

Trong những ngày ở trông nhà hộ Yến, Nghĩa liên lạc và rủ Linh đến nhà Yến. Tại đây, Nghĩa đã dùng dao sát hại Linh từ phía sau vào tối 4/5. Ngồi bên xác nạn nhân khá lâu, Nghĩa suy nghĩ về cách phi tang.

Nghĩa cắt rời phần đầu, 10 đầu ngón tay nạn nhân rồi quấn xác vào chăn đem giấu ở phòng kỹ thuật rác trên tầng 13 của khu nhà. Để tránh camera ghi hình, Nghĩa đi theo mép phải của hành lang, rồi sau đó lau dọn hết vết máu chảy…

Đến sáng hôm sau, Nghĩa đem máy tính xách tay của Linh ra hiệu cầm đồ trên đường Láng đặt được 5 triệu đồng. Còn chiếc xe máy SCR của nạn nhân, hắn đặt ở hiệu cầm đồ mà trước đó đã đặt xe của Yến lấy 11 triệu đồng. Để lại xe của Linh, Nghĩa mang xe của Yến về.

Còn chiếc điện thoại của Linh, Nghĩa đem bán cho một cửa hàng trên đường Trần Duy Hưng. Trên đường về, Nghĩa mua hộp sơn và cây chổi về nhà Yến quét lên những vết máu bắn trên tường nhà nhằm che giấu hành vi phạm tội…Phần thi thể còn lại của nạn nhân, Nghĩa đem vứt ở sông Cấm (Quảng Ninh). Khi quay lại nhà Yến, thấy còn vết máu bắn trên giường, hắn tiếp tục dùng mực để phủ lên.

Những ngày sau đó Nghĩa sống vạ vật ở các quán net và vẫn đến nhà Yến chơi bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Khi xác của Linh được phát hiện, Nghĩa bỏ trốn lên nhà người thân ở Thái Nguyên và bị bắt tại đó.

Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin và hình ảnh nóng nhất về phiên toà được dư luận xã hội quan tâm này.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,