221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1289762
Hoàn tất cáo trạng vụ Nguyễn Đức Nghĩa giết người
0
Article
null
Hoàn tất cáo trạng vụ Nguyễn Đức Nghĩa giết người
,

- Ngày 30/6, VKSND Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Đức Nghĩa, kẻ xuống tay giết hại dã man cô gái tên Linh ở chung cư G4, Yên Hòa, Cầu Giấy, HN.

TIN LIÊN QUAN

Nguyễn Đức Nghĩa sẽ phải đối mặt với mức án 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình với tội giết người và 3-10 năm tù cho tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2006 khi cùng học ở trường Đại học Ngoại thương HN, đôi bạn cùng lớp Nghĩa và Linh nẩy sinh tình yêu. Tình yêu của họ kéo dài được một năm thì hai người chia tay.

Chia tay Linh, Nghĩa trở thành người yêu của cô sinh viên Hoàng Thị Yến (24 tuổi). Ngày 23/4 đến 5/5, Yến cùng bà nội về quê ở Quảng Ninh và nhờ Nghĩa đến trông nhà hộ.

Trong những ngày ở trông nhà hộ Yến, Nghĩa liên lạc và rủ Linh đến nhà Yến. Tại đây, với mục đích cướp tài sản, Nghĩa đã dùng dao sát hại Linh từ phía sau vào tối 4/5. Ngồi bên xác nạn nhân khá lâu, Nghĩa suy nghĩ về cách phi tang.

Nghĩa cắt rời phần đầu, 10 đầu ngón tay nạn nhân  rồi quấn xác vào chăn đem giấu ở phòng kỹ thuật rác trên tầng 13 của khu nhà. Để tránh camera ghi hình, Nghĩa đi theo mép phải của hành lang, rồi sau đó lau dọn hết vết máu chảy…

Đến sáng hôm sau, Nghĩa đem máy tính xách tay của Linh ra hiệu cầm đồ trên đường Láng đặt được 5 triệu đồng. Còn chiếc xe máy SCR của nạn nhân, hắn đặt ở hiệu cầm đồ mà trước đó đã đặt xe của Yến lấy 11 triệu đồng. Để lại xe của Linh, Nghĩa mang xe của Yến về.

Còn chiếc điện thoại của Linh, Nghĩa đem bán cho một cửa hàng trên đường Trần Duy Hưng. Trên đường về, Nghĩa mua hộp sơn và cây chổi về nhà Yến quét lên những vết máu bắn trên tường nhà nhằm che giấu hành vi phạm tội…Phần thi thể còn lại của nạn nhân, Nghĩa đem vứt ở sông Cấm (Quảng Ninh). Khi quay lại nhà Yến, thấy còn vết máu bắn trên giường hắn tiếp tục dùng mực để phủ lên.

Những ngày sau đó Nghĩa sống vạ vật ở các quán net và vẫn đến nhà Yến chơi bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Khi xác của Linh được phát hiện, Nghĩa bỏ trốn về nhà người thân ở Thái Nguyên.

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai do thấy Linh nhận được nhiều tin nhắn và điện thoại của các bạn trai, khi Nghĩa hỏi chị Linh nhận đó là người yêu nên Nghĩa ghen tức và nảy sinh ý định giết chị Linh.

Tuy nhiên cơ quan điều tra đã xác định: Anh Nguyễn Xuân T. (ở Bình Dương), bạn trai của chị Linh liên lạc với Linh hồi 13 giờ 53 với nội dung: Linh nhờ anh T. vào internet và dùng tài khoản của Linh để mua bán tiền ảo của trò chơi MAU BINH. Các cuộc điện thoại và tin nhắn khác đều là người chị Linh quen biết trên mạng.

Cuộc điện thoại cuối cùng Linh liên lạc với một người bạn cũng không hề có nội dung trao đổi chuyện tình cảm yêu đương như lời khai của Nghĩa để dẫn đến việc Nghĩa ghen tức.

Liên quan đến vụ án, người yêu của Nghĩa, bị can Hoàng Thị Yến bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm theo quy định tại khoản 1, Điều 314 BLHS. Ngày 17/5, khi biết có xác người bị giết trên tầng 13 khu nhà Yến ở, cơ quan Công an đến nhà Yến hỏi về việc gia đình có bị mất dao không và có những ai từng ở trong căn hộ, lúc này Yến điện thoại cho Nghĩa để hỏi về việc Nghĩa giết người, Nghĩa thừa nhận đã giết chị Linh tại nhà Yến, nhưng Yến vẫn không khai báo với cơ quan công an.

Đối với những người tiêu thụ tài sản do Nghĩa phạm tội mà có, do không biết việc Nghĩa gây án nên cơ quan điều tra chỉ ra quyết định xử phạt hành chính.

Về phần bố của nạn nhân là ông Ba chưa có đề nghị gì đối với phía hung thủ. Trong quá trình giải quyết vụ án, người đàn ông này đã phải vất vả nhiều ngày ròng để tìm lại phần thi thể của cô con gái. Đến ngày 7/6, người dân phát hiện 1 hộp sọ người cùng túi nilon mầu xanh đựng quần áo của Linh. Giám định pháp y cho thấy hộp sọ và xương hàm mặt, các đốt sống cổ trong giai đoạn hoại tử khoảng trên 1 tháng không có tổn thương. Gíam định AND cho thấy đó là phần tử thi của Linh.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,