221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1292890
Nguyễn Đức Nghĩa lạnh lùng khai tội trước tòa
0
Article
null
Nguyễn Đức Nghĩa lạnh lùng khai tội trước tòa
,
- Phiên xử Nguyễn Đức Nghĩa, kẻ "chặt đầu bạn gái" đã thu hút rất đông người dân đến TAND TP Hà Nội tham dự.

TIN LIÊN QUAN


Từ 8h30 sáng 14/7, khu vực cổng TAND TP Hà Nội đã đông kín người dân, thân nhân, bạn bè của nạn nhân và hung thủ đến tham dự phiên tòa.


Mỗi người một vẻ, có người bỏ cả công việc chỉ đến xem tận mắt kẻ đã lạnh lùng ra tay giết chết ngưòi yêu cũ của mình một cách dã man như thế nào.

Có người đến để chia sẻ với nguời nhà của nạn nhân. Có người đến đơn giản chỉ để được trực tiếp nghe toà xét xử và mong một bản án nghiêm khắc nhất dành cho Nguyễn Đức Nghĩa. Tuy nhiên, không phải ai cũng được vào tham dự phiên toà và nhiều người vẫn kiên nhẫn ngồi bên ngoài cổng tòa.

Bên trong, phòng xét xử chật kín người. Trong đó có người nhà nạn nhân, người nhà bị cáo và những người thân thiết. Người cha của nạn nhân cúi đầu lặng lẽ.

d
Rất đông người dân đến tham dự phiên tòa sáng 14/7

Nguyễn Đức Nghĩa bị đưa ra xét xử về tội giết người và cướp tài sản, Hoàng Thị Yến về tội không tố giác tội phạm.
Toà vắng một nhân chứng, nhưng VKS cho rằng sự vắng mặt của nhân chứng này không ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

Trong phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa mặc áo kẻ, gương mặt vẫn khá bình tĩnh.
Hắn trả lời những câu hỏi của HĐXX một cách rõ ràng, tuy nhiên giọng nói của Nghĩa hơi nhỏ khiến HĐXX phải hỏi lại hai, ba lần.

Theo khung hình phạt, Nghĩa sẽ phải đối mặt với mức án 20 năm, chung thân hoặc tử hình với tội giết người và 3-10 năm tù cho tội cướp tài sản.

Hoàng Thị Yến mặc áo xanh, đeo kính cận, đến phiên toà muộn hơn so với thời gian quy định do tắc đường. Hai tay nắm chặt, Yến cũng trả lời toà một cách rành rẽ, nhưng không thể giấu được tâm trạng lo lắng.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Hữu Chính, đại diện VKS là ông Nguyễn Việt Cường. Luật sư bào chữa cho Nguyễn Đức Nghĩa là Ngô Ngọc Thủy và Nguyễn Anh Thơm. Luật sư bào chữa cho Hoàng Thị Yến là ông Hoàng Huy Được.

Nhiều cảm xúc của người yêu kẻ thủ ác

Phiên toà xét xử Nguyễn Đức Nghĩa diễn ra chậm hơn so với dự kiến ít phút do bị cáo Hoàng Thị Yến đến toà muộn. Bị cáo này đưa ra lý do đến muộn vì tắc đường. Bị cáo Yến xuất hiện trước toà với gương mặt được trang điểm nhẹ nhàng. Trong suốt phiên xử, Yến biểu hiện nhiều trạng thái cảm xúc trên gương mặt khá hiền lành.

Khi nghe Nghĩa khai về những phút mặn nồng với Linh, và trước khi xảy ra vụ án, Nghĩa đã nhiều lần đưa Linh đến nhà Yến, những lúc Yến nhờ Nghĩa trông hộ nhà, Yến bặm chặt môi. Rồi có lúc cô lại nhếch mép cười khẩy đầy cay đắng. Có những lúc, lông mày Yến cau lại, môi mắm chặt như cố kìm nén tiếng nấc.

Nhưng người ta cũng đã thấy Yến cười khi vị chủ toạ nhiều lần gọi nhầm tên Linh thành tên Yến.

Tại toà, Yến cho biết, có thấy nhiều xáo trộn trong nhà nên đã thắc mắc hỏi Nghĩa, nhưng đều được anh ta lý giải một cách hợp lý nên lúc đầu không nghi ngờ gì. Nhưng rồi Yến bắt đầu nghĩ đến việc Nghĩa là tác giả của vụ án mạng khi thấy trong nhà mình bị mất dao. Cô gọi điện cho Nghĩa thì hắn hẹn sẽ nói chuyện qua chat. Nghĩa thú nhận với Yến việc hắn đã giết người vào lúc 10 giờ đêm. “Lúc đó đã muộn, tôi lại quá hoảng loạn nên đã không nghĩ đến việc báo công an”, Yến khai trước toà.

Cũng theo lời khai của Yến thì cô không biết gì về mối quan hệ của Nghĩa với Linh, chỉ biết trước đó Nghĩa đã từng yêu và đã chia tay với người yêu.


d d
Mỗi người một vẻ, có người bỏ cả công việc chỉ đến xem tận mắt kẻ đã lạnh lùng ra tay giết chết ngưòi yêu cũ của mình một cách dã man như thế nào.
Sát thủ lạnh lùng khai tội

Bên cạnh Yến là vẻ bình thản đến ghê người của Nguyễn Đức Nghĩa. Vẻ mặt điềm tĩnh, vóc dáng đầy đặn, Nghĩa đứng trước vành móng ngựa trả lời rành rọt và khá khôn ngoan những câu hỏi của HĐXX.

Theo lời khai của bị cáo Nghĩa, anh ta đến nay vẫn chưa lấy được bằng tốt nghiệp và trong thời gian đó dù đã đi làm nhưng vẫn được gia đình chu cấp tiền. Gặp và yêu Yến khoảng năm 2006- 2007, rồi Nghĩa bắt đầu sa vào nợ nần khi anh ta không chỉ mê games mà còn ham cá độ bóng đá.

Nợ nần bạn bè, Nghĩa còn nợ tiền của cả bà Yến và Yến. Khi đứng trước vành móng ngựa, Nghĩa vẫn còn nợ hai bà cháu Yến số tiền 5 triệu đồng. Chiếc xe của Yến mà Nghĩa dùng thường xuyên cũng đã bị Nghĩa đem đặt ở hiệu cầm đồ.

d
Nguyễn Đức Nghĩa trước vành móng ngựa

Để làm rõ nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX hỏi:

- Bị cáo mô tả lại hôm việc bị cáo cùng Linh ở nhà Yến?

- Bị cáo và Linh gần gũi nhau và rồi Linh ngồi chơi games từ 14 giờ 30 đến 21 giờ 30.

- Trong quá trình chơi games, Linh có biểu hiện gì không?

- Linh có thực hiện trao đổi mua bán và có nhắn tin cho ai đó. Đến 19 giờ, có một cuộc điện thoại gọi đến rồi sau đó có nhiều cuộc gọi khác nhưng Linh không nghe máy.

- Hành động nào của chị Linh khiến bị cáo bị ức chế?

- Sau khi thấy Linh không nghe máy, tôi có hỏi Linh sao không nghe thì Linh nói “không thích nghe” dù điện thoại kêu liên tục từ lúc 19 giờ. Khi tôi gặng hỏi Linh sao lại như thế thì Linh nói đó là điện thoại của bạn trai Linh, dù lúc trước thì Linh nói với tôi là cô ấy không có ai, đang cô đơn. Linh còn nói rằng Linh đến với tôi chỉ vì nhu cầu thể xác nhiều hơn là tình cảm. Điều này khiến hai chúng tôi xảy ra xô xát.

- Động cơ của bị cáo có phải là ghen tức không khi mà chị Linh chỉ ngồi chơi games và không nghe điện thoại. Những hành động đó có đủ để làm bị cáo tức giận dẫn đến hành vi giết người không? Khi chia tay Linh, bị cáo cũng đã có người yêu khác, vậy việc ghen tức đó có đúng không?

- Linh đã thừa nhận người yêu Linh ở rất xa nên đã tìm đến tôi khiến tôi cảm thấy mình bị lợi dụng…

- Nhát dao thứ hai bị cáo đâm chị Linh rất sâu?

- Bị cáo không nhớ rõ ạ

- Vết đâm thứ hai là do vô tình hay cố ý ?

- Thưa toà là vô tình ạ!


d d
Hai bị cáo Nghĩa, Yến tại phiên tòa
Nghĩa còn khai tỉ mỉ rõ ràng về hành vi giết người và hành vi phi tang của mình. Hắn lý giải việc cắt đầu nạn nhân là do sợ hình ảnh của hắn để lại trên võng mạc của Linh. Và sở dĩ hắn làm mọi cách để phi tang là để kéo dài thời gian điều tra. Hắn cũng tỏ ra khôn ngoan khi khai rằng không nhớ gì đến nhát dao thứ hai. Và có thể nhát dao đó là do hắn... vô tình đâm Linh trong lúc lóng ngóng chứ không cố ý.

Nghĩa không thắc mắc về bản cáo trạng, chỉ xin đính chính một chi tiết nhỏ. Hắn cho rằng khi xuống bếp lấy dao mang lên nhà hắn đã đâm nạn nhân luôn chứ không để con dao ở giá sách rồi mới lựa thời cơ đâm Linh từ phía sau như hắn đã từng khai.


d
Nguyễn Đức Nghĩa khai nhận trước tòa
Tất cả lời khai của Nghĩa sáng 14/7 như để nói rằng: Nghĩa giết Linh vì tức giận do cảm thấy mình bị lừa dối, lợi dụng. Khi đó hắn không có lý chí nên đã xuống bếp rồi quay vào đâm nạn nhân luôn. Đâm xong do quá bàng hoàng và không nhớ gì đến nhát dao thứ hai - tình tiết cho thấy Nghĩa có ý định thực hiện hành vi đến cùng.

Dù đồng tình với tội danh mà VKS truy tố, nhưng Nghĩa cho rằng việc hắn đem cầm đồ và bán tài sản của Linh chỉ là để phi tang chứ không phải cướp tài sản.


d
Gia đình nạn nhân tại phiên tòa

HĐXX hỏi Nghĩa:

- Nếu việc cầm đồ và bán tài sản của Linh chỉ là để phi tang, tại sao bị cáo không đem vứt đồ của Linh đi?

- Vì đó là tài sản có giá trị ạ!

“Dù sao tôi vẫn bảo lưu ý kiến mong được toà xử tội ở mức cao nhất”, lời của Nghĩa.

Có mặt tại toà, bố của Linh cho rằng Nghĩa đã lừa con gái ông đến nhà Yến với ý định cướp tài sản. Ông đề nghị Nghĩa bồi thường hơn 113 triệu đồng và đề nghị xử hắn với mức án cao nhất.

Chiều nay phiên toà sẽ tiếp tục.
Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin và hình ảnh nóng nhất về phiên toà được dư luận xã hội quan tâm này.

  • TN-KA
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,