221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
557824
Chính phủ đồng ý phương án xây cầu Vĩnh Tuy
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chính phủ đồng ý phương án xây cầu Vĩnh Tuy
,

(VietNamNet) - Ngày 21/12, UBND TP. Hà Nội đã nhận được công văn số 1917/QĐ-TTg do Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký về việc đầu tư xây dựng cho cầu Vĩnh Tuy theo một số đề xuất cơ chế của UBND thành phố.

Mô hình cầu Vĩnh Tuy.

Theo đó, Chính phủ giao cho UBND thành phố Hà Nội chỉ định Tổng Công ty tư vấn thiết kế (TEDI) lập báo cáo nghiên khả thi thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán. Chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát kiểm định chất lượng kiểm toán, di dời các công trình để giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn trên sông.

Chỉ định các nhà thầu thi công xây lắp và những đơn vị có năng lực thi công tốt nhất do Bộ GTVT giới thiệu mà không phải qua thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đơn vị được chỉ định thầu có nghĩa vụ tiết kiệm 5% giá dự toán được cấp có thẩm quyền quyết định.

Về nguồn vốn, UBND TP.Hà Nội bảo đảm kinh phí GPMB di dân tái định cư (cả quỹ nhà, quỹ đất). Trung ương đảm bảo kinh phí xây lắp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hà Nội bố trí vốn ngân sách Trung ương để đầu tư cho dự án. Trong khi Trung ương chưa kịp bố trí vốn, thành phố Hà Nội có trách nhiệm chủ động huy động vốn.

Bộ GTVT có trách nhiệm thẩm định thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán để UBND thành phố Hà Nội phê duyệt và phối hợp với thành phố Hà Nội trong việc xử lý các công việc liên quan đến quản lý chuyên ngành, đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật và chất lượng của công trình.

  • TLV

     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,