221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
498433
Hà Nội sẽ có thêm 62 toà tháp chung cư
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội sẽ có thêm 62 toà tháp chung cư
,

(VietNamNet)- Số toà tháp chung cư cao tầng này được xây dựng tính đến giai đoạn II của Dự án xây dựng Khu đô thị Nam Thăng Long trong vòng 5 năm tới.

Mô hình một phần khu đô thị Nam Thăng Long.

Sau khi được phê duyệt  Quy hoạch chi tiết 1/500 vào ngày 11/8 Lễ khởi công Giai đoạn II của Dựa án Khu đô  thị Nam Thăng Long - dự án Liên doanh giữa Tập đoàn Ciputra (Inđônêsia) và Công ty đầu tư phát triển hạ tầng  Đô thị xây dựng trên diện tích 368ha thuộc địa bàn quận Tây Hồ và Từ Liêm đã diễn ra sáng nay (12/8).

Sau gần hai năm kể từ ngày khởi công Giai đoạn I (22/11/2002) việc triển khai xây dựng đã đúng tiến độ, toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật được xây dựng xong về cơ bản, hai toà nhà cao tầng với tổng số 300 căn hộ  cao cấp và 400 ngôi nhà ở thấp tầng đã và đang được xây dựng hoàn chỉnh để đưa vào sử dụng trong năm nay. Hiện vẫn đang triển khai xây dựng hai toà tháp chung cư và nhà thấp tầng với tổng số khoảng 700 đơn vị nhà ở.

Xây dựng khu đô thị chất lượng cao nhất Hà Nội

(VietnamNet) - Khu đô thị Nam Thăng Long được đầu tư 1,1 tỷ USD quy mô dân số khoảng 18.300 người với diện tích ở khoảng 54m2 sàn/người.

Giai đoạn II Dự án sẽ tiến hành xây dựng thêm 10 tháp chung cư cao tầng với tổng số 1.500 căn hộ, trong đó  một số toà sẽ được thiết kế cùng với sự trợ giúp kỹ thuật của CESMA (một chi nhánh của Tập đoàn phát triển nhà ở của Chính phủ Singapore). Giai đoạn tiếp theo trong  5 năm tới, Khu Đô thị Nam Thăng Long dự kiến sẽ tiếp tục xây thêm 50 tháp chung cư, 2.000 nhà thấp tầng, bệnh viện, trường học, tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và mua sắm.

Dự án khu đô thị Nam Thăng Long đã bàn giao cho thành phố hai lô đất quy hoạch xây dựng nhà ở cao tầng với tổng diện tích 21.726m2 đất đã có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh. Ban Quản lý Dự án quận Tây Hồ đã đặt hàng xây dựng tại đây 4 toà nhà cao tầng  với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 80.000m2 để bổ sung vào quỹ nhà ở của thành phố.

Ông Hoàng Văn Nghiên, nguyên Chủ tịch UBND.TP Hà Nội nhận định, đây là dự án xây dựng nhà có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Hà Nội, vì vậy Thành phố Hà Nội dành mọi sự hậu thuẫn giúp đỡ để dự án thành công đúng với quy định của Nhà nước. Ông Nghiên cũng mong quá trình phát triển dự án cũng là quá trình để các Công ty xây dựng, các nhà kiến trúc, quy hoạch giữa hai bên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ.

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,