Dây diện đứt, một người tử vong

Cập nhật lúc 16:33, 19/10/2010 (GMT+7)

- Hệ thống dây dẫn điện hạ thế bất ngờ đứt tại điểm khớp nối rơi xuống nhà và giật chết tại chỗ một người…

Chiều 19/10, cơ quan công an và ngành chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và kết luận nạn nhân Đặng Văn Lại (38 tuổi, trú thôn Phú Đông, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) chết là do điện giật.

Cơ quan điều tra đang kiểm tra dây điện bị đứt rươi làm chết người
Cơ quan điều tra đang kiểm tra dây điện bị đứt làm chết người
Theo công an TP. Tam Kỳ, vào khoảng 20h40 phút tối 18/10, anh Đặng Văn Lại đi làm đồng về đến nhà. Khi vào đến trước sân thì ngã lăn ra chết do vướng phải dây dẫn điện bị đứt rơi xuống dưới sân

Người dân trong khu vực cho biết, vào thời điểm trên, nhiều nhà dân thấy điện chập chờn. Khoảng 10 phút sau thì có tiếng kêu thất thanh từ nhà anh Đặng Văn Lại. Mọi người chạy đến thì thấy anh Lại bị dính vào đường dây điện đứt ngay cạnh nhà và đã tử vong.

Anh Trần Thanh Vị (cạnh nhà anh Lại) kể: lúc đó, anh đang đi dạo thì nghe vợ và con của anh Lại kêu cứu. Anh Vị chạy đến thấy điện trong nhà đã tắt, nhìn ra phía ngoài thì thấy có một ánh lửa điện xẹt lên. Biết là anh Lại bị điện giật nên anh Vị chạy vào phía sau nhà lấy cái cây tre khô hất đường dây điện ra, cùng người dân đưa anh Lại ra ngoài cấp cứu, nhưng anh đã tắt thở.

Ông Trần Nam Hưng - Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: đây là tai nạn điện do sự cố đứt đường dây và không được phát hiện kịp thời. Địa phương đã yêu cầu ngành điện khắc phục hậu quả.

  • Vũ Trung

Các tin khác