221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
846364
"Ông Hoàng Văn Nghiên mua biệt thự là nguyện vọng cá nhân"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
'Ông Hoàng Văn Nghiên mua biệt thự là nguyện vọng cá nhân'
,

(VietNamNet) - Trao đổi về ngôi biệt thự trị giá triệu đô đang được đề nghị mua, ông Lê Quý Đôn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, đó chỉ là nguyện vọng của cá nhân thuê nhà, chủ trương của TP là chưa bán...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Quý Đôn. Ảnh: Trần Vũ

Dưới đây là trao đổi giữa PV VietNamNet và ông Lê Quý Đôn.

- Thưa ông, Thành phố (TP) có ý kiến thế nào về trường hợp ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa trị giá hàng triệu USD nhưng lại có thể được bán với giá chưa đến 1 tỷ VNĐ? Có phải giá này là ưu tiên cho cán bộ chủ chốt của TP?

- Ông Lê Quý Đôn: Người ta (người làm đơn mua nhà - PV) có đơn xin mua là nguyện vọng của người ta, còn nguyện vọng có được giải quyết hay không lại là chuyện khác. Hiện tại UBND TP.Hà Nội chưa có ý kiến gì về việc này. Ngay cả việc bán nhà dạng này TP cũng chưa có chủ trương.

- TP có hay sử dụng công thư để trao đổi và chỉ đạo công việc không, thưa ông?

- Thông thường, đôi khi cũng có công thư của trung ương đến địa phương hay của lãnh đạo TP tới các sở ban ngành. Nhưng công thư rất ít được sử dụng, vì cần trao đổi thì lãnh đạo phone ngay.

- Thưa ông, trong sự việc này, công thư có đóng dấu của TP gửi Sở TNMT&NĐ, thì có giá trị gì?

- Ông Lê Quý Đôn: Công thư đó chỉ có ý nghĩa giữa văn phòng UB với Giám đốc Sở TNMT&NĐ chứ không có ý nghĩa của UB. Đó là xử sự của cơ quan tham mưu với nhau, họ chỉ trao đổi công việc.

Lẽ ra khi viết công thư, văn phòng UB cũng nên hỏi xem TP có chủ trương gì chưa để trả lời cho thấu đáo, không nên đóng dấu UB. Có lẽ, một bên Sở TNMT&NĐ trình mang tính pháp lý, một bên do lãnh đạo chưa có ý kiến, văn phòng lưu lâu lại ''ngại'' nên viết công thư nhằm mục đích trao đổi, trong khi đáng ra phải xin ý kiến TP trước.

Tuy nhiên, như tôi đã nói, nguyện vọng thì có nhiều nhưng nguyện vọng đó có được giải quyết hay không lại là chuyện khác!

- Thưa ông, nếu báo chí không tham gia vào việc này thì biệt thự trên có được bán theo giá nhà thuộc Nghị định 61 một cách ''yên ổn''?

- Ông Lê Quý Đôn: Lãnh đạo TP chưa bàn về việc này nên chưa biết được rõ ràng. Nhưng theo ý kiến chủ quan của tôi thì giả sử báo chí không nhắc tới thì cũng không có chuyện đó, rất ít khi khả năng đó xảy ra. Bán hay không, còn cân nhắc nhiều vấn đề.

Ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa được trình bán theo Nghị định 61 với giá chưa đến 1 tỷ VNĐ. Ảnh: T.Dũng

- Thưa ông, ông Hoàng Văn Nghiên đã về hưu, vậy có phải trả lại ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa không? Ngoài ông Nghiên, còn 3 cán bộ khác cũng nằm trong diện lãnh đạo chủ chốt ''được'' thuê nhà thời điếm trước 2003, TP có những giải pháp gì với các trường hợp này?

- Tôi cũng vừa được biết, Sở TNMT&NĐ mới xin rút lại hồ sơ về việc bán ngôi nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa và nhà 52 Tuệ Tĩnh. TP cũng chưa có chủ trương thu lại nhà của các cán bộ ở rồi về hưu (hiện tại vẫn là nhà thuê). Còn trường hợp ông Phạm Chuyên, thuộc dạng bán theo Nghị định 61 từ lâu rồi - một dạng chuyển đổi để thuận lợi cho công tác nghiệp vụ chuyên môn...

- Dư luận rất quan tâm đến ý kiến của TP.Hà Nội về việc bán hay không ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa, thưa ông?

- Có thể chiều nay (28/9) việc này sẽ được đưa ra bàn trong cuộc họp giao ban của lãnh đạo TP.

Trao đổi với báo chí chiều 27/9, ông Nguyễn Văn Hậu, Giám đốc Sở TNMT&NĐ Hà Nội xác nhận Sở này vừa có văn bản trình TP xin rút lại hồ sơ bán 2 ngôi nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa và nhà 52 Tuệ Tĩnh. Trả lời câu hỏi, ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa thuộc dạng nhà nào, ông Hậu khẳng định đây là nhà sở hữu Nhà nước cho cán bộ thuê. Hiện tại vẫn tiếp tục cho thuê vì các cán bộ đang ở đây đã trả lại nhà cũ.

Về nội dung trong văn bản xin rút mới trình UBND TP.Hà Nội, ông Hậu nói: ''Văn bản xin rút được gửi theo dạng mật nên chưa công bố được!''.

(
Trần Vũ)

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,