221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
840888
Phát hiện thìa kim loại lạ trong chai bia Sài Gòn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Phát hiện thìa kim loại lạ trong chai bia Sài Gòn
,

Tối 25/8 anh Trần Mạnh Hà - Cựu sinh viên trường ĐH KHXH&NV TP.HCM cùng nhóm bạn vào một quán karaoke tại khu vực gần ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) gọi một két bia Sài Gòn để uống. Một lúc sau, họ phát hiện trong két bia này có một chai bia còn nguyên vẹn nhưng bên trong có một chiếc thìa bằng kim loại.

Soạn: AM 895631 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trần Mạnh Hà và chai bia có dị vật

Chiếc thìa trong chai bia dài khoảng 20 cm, phần lưỡi của thìa đã bị biến dạng theo hướng cuộn gọn lại để nhét lọt cổ chai. Khi lắc mạnh, thìa va vào thành chai và phát ra những tiếng lanh canh.

Đây là loại chai 355 ml, bên trong chứa đầy bia. Cổ chai quấn giấy kim loại màu vàng và nhãn có màu đỏ (người tiêu dùng quen gọi là bia Sài Gòn “đỏ”). Nhìn bề ngoài, chai bia này cũng giống như tất cả các chai bia khác cùng loại.

Ngày 28/8, Trần Mạnh Hà đem chai bia đến TCty bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Bà Hà Kim Hoa, phòng Tiêu thụ- Thị trường, đã thay mặt nhà sản xuất xin lỗi khách hàng, đồng thời đề nghị được đổi sản phẩm (thu hồi chai bia có vật lạ bên trong) và tặng khách hàng 2 thùng bia Sài Gòn cùng một số tặng phẩm quảng cáo.

Tuy nhiên, Trần Mạnh Hà đề nghị Sabeco phải bồi thường 50 triệu đồng và xin lỗi anh công khai trên báo chí. Song, yêu cầu của Hà đã không được đáp ứng.

Ngày 12/9, Mạnh Hà tái khẳng định việc giải quyết như trên của Cty bia Sài Gòn là không thỏa đáng và chưa thể hiện sự tôn trọng khách hàng.

Hà vẫn không thay đổi mức bồi thường như đã đề nghị trước đó, đồng thời cho rằng số tiền đòi bồi hoàn như vậy là vừa phải, không nhiều cũng không ít.  Nhưng Hà không trả lời được câu hỏi của PV: Căn cứ vào đâu để đưa ra mức bồi thường 50 triệu đồng?

Chiều 13/9, bà Hoa cũng cho biết, việc chiếc thìa kim loại lớn trong chai bia là trường hợp hy hữu từ trước đến nay. Theo quy định của Sabeco, mức hỗ trợ cao nhất cho khách hàng đối với những lỗi do nhà sản xuất gây là tương đương như mức đã đề nghị hỗ trợ cho Trần Mạnh Hà. Và, từ trước đến nay tuyệt nhiên không có chuyện bồi thường tiền mặt cho khách hàng dù bất cứ hoàn cảnh nào. 

Bà Hoa cũng thừa nhận, bằng cảm quan có thể xác định chai bia có chiếc thìa bên trong là sản phẩm bia Sài Gòn. Tuy nhiên, cũng theo bà Hoa, đó có phải là sản phẩm do chính Nhà máy bia Sài Gòn sản xuất hay không thì còn chờ sự xác định của bộ phận kỹ thuật.

Một mặt bà Hoa cho rằng có thể căn cứ trên những con số, thông tin ghi trên nắp và nhãn chai để xác định đó là sản phẩm thật hay giả, đồng thời truy suất được lỗi từ khâu nào, do ai…; mặt khác bà Hoa lại nói vì không có bằng chứng (chai bia có vật lạ) trong tay nên rất khó kiểm tra. 

Theo Đại Dương (Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,