221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
744066
Hà Nội cho đăng ký xe máy trên toàn thành phố
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội cho đăng ký xe máy trên toàn thành phố
,

(VietNamNet) - Một cuộc họp khẩn cấp giữa Thường trực HĐND TP. Hà Nội và toàn thể lãnh đạo UBND TP với các sở, ban, ngành liên quan vào sáng nay (14/12/2005) đã đi đến quyết định cuối cùng: thôi thí điểm tạm ngừng đăng ký xe máy tại nội thành Hà Nội.
>>
Toàn cảnh cho đăng ký xe máy trở lại

LTS: Hà Nội đã "mở" đăng ký xe máy, trong số những người vui mừng có hàng nghìn độc giả đã từng gửi thư đến VietNamNet phản đối quyết định tạm dừng đăng ký xe máy.

Việc Hà Nội cho đăng ký xe thể hiện thành phố đã lắng nghe ý kiến, nguyện vọng nhân dân. Còn người dân cảm thấy nguyện vọng của mình được tôn trọng.

Theo tinh thần Quyết nghị số 334 ra sáng nay (14/12) của HĐND TP, cách đây ít phút, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Đỗ Hoàng Ân đã ký Quyết định số 221/2005/QĐ-UB, ghi rõ: ''Thôi thí điểm tạm dừng đăng ký mô-tô, xe máy tại các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hòan Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Thanh Xuân. Quyết định này thay thế Quyết định số 98/2003/QĐ-UB ngày 14/8/2003 và số 9294/QĐ-UB ngày 21/12/2004 của UBND TP''.

Vậy là, sau 2 năm 3 tháng Quyết định số 98/2003/QĐ-UB về việc việc ngừng đăng ký môtô, xe máy cho các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại 4 quận nội thành Hà Nội là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng được ban hành và tròn 1 năm Quyết định số 9294/QĐ-UB ngừng nốt tại 3 quận còn lại là Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ, giờ đây người dân Thủ đô lại có thể đường hoàng tậu cho mình xe máy, mô-tô gắn biển 29 với đăng ký mang tên mình chứ không phải tên một ông lạ hoắc, bà không quen nào đó...

 

Soạn: AM 649905 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trước đó, trả lời VietNamNet, Giám đốc công an TP. Hà Nội cho biết đã chuẩn bị lực lượng phục vụ người dân đăng ký xe máy trở lại.
 
Ông Nhanh cũng lường trước những khó khăn khi cho đăng ký xe trở lại: "Trước đây ở Hà Nội, mỗi tháng có khoảng 100.000 xe máy và 3.000 xe ôtô được đăng ký mới, nay đã có gần 2 triệu xe máy được đăng ký (chưa kể xe tỉnh ngoài, xe của các cơ quan trung ương và xe của quân đội lưu hành trên địa bàn thành phố).
 
Số lượng xe tham gia giao thông tăng rất nhanh trong khi hạ tầng cơ sở cũng như giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu. Chắc chắn đây sẽ là khó khăn, áp lực rất lớn trong việc giảm thiểu ùn tắc và TNGT".
 
Soạn: AM 649931 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Một trong những chiếc biển kiểm soát cuối cùng trước khi Hà Nội dừng đăng ký xe máy.

Ghi nhận nhanh theo quan điểm một số người dân ngay khi biết việc tạm ngừng đăng ký xe máy kể trên được bãi bỏ, họ cho rằng cũng không phải vì thế mà sắm thừa thêm xe máy một khi nhu cầu của gia đình đã đủ, bởi lúc này xe máy đối với đại đa số chỉ đơn thuần là phương tiện, không phải ''của để dành'', đầu cơ tích trữ sinh lời hay đích đạt đến để khẳng định, chứng minh một điều gì cả!

Một số cửa hàng bán xe máy khi được hỏi cũng cho biết, chưa có ý định tăng giá xe (vì giá xe tăng hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố chứ không chỉ liên quan đến một Quyết định này), hơn nữa họ chỉ mong không ế ẩm như thời gian ''cấm đoán'' vừa qua đã là tốt rồi!

Cũng theo Quyết định 221 vừa ban hành, UBND TP giao Công an Hà Nội phối hợp Sở GTCC nghiên cứu các giải pháp hữu hiệu để tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô, xây dựng lộ trình giảm dần các phương tiện giao thông mô-tô, xe máy đi lại trong nội thành (sau khi một số biện pháp thí điểm vừa qua đã sớm tỏ ra không hiệu quả).

  • Hoàng Huy

 

Ý kiến của bạn?

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,