221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
741704
Mua vé tàu Tết: Cảnh cũ tái diễn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Mua vé tàu Tết: Cảnh cũ tái diễn
,

(VietNamNet) - Mặc dù Ga Sài Gòn đã có nhiều đổi mới trong việc bán vé Tết năm nay, nhưng cảnh chầu chực mua vé vẫn tái diễn.  

 

Theo kế hoạch phục vụ Tết Bính Tuất của ga Sài Gòn, 6h ngày 8/12, nơi đây tổ chức phát bán tích kê mua vé tàu cho hành khách.

 

Soạn: AM 643630 gửi đến 996 để nhận ảnh này

"Chú ý giữ trật tự".

 

Bắt đầu từ 12h ngày 7/12, theo ghi nhận của PV VietNamNet, hàng ngàn người đã đổ xô đến khu nhà chờ của ga quyết tâm chờ tới sáng để mua vì sợ hết vé. Cảnh chờ đợi hứa hẹn tình hình mua vé tàu Tết không khác gì năm ngoái. Nhiều người còn cầm theo đồ ăn, thức uống sẵn sàng cho một đêm thức trắng.

 

Anh Nhân, một công nhân xây dựng quê Nghệ An cho biết, có nghe nói đến những đổi mới của nhà ga trong đợt phục vụ Tết năm nay nhưng không tin tưởng lắm nên cứ làm theo lệ mỗi năm. Một số người đã tụ tập đánh bài gây mất trật tự trong khu vực nhà chợ. Công an đã kịp thời nhắc nhở.

 

Trước cổng vào ga Sài Gòn, tình trạng mua bán vé chợ đen vẫn không hề thuyên giảm. Những tay “cò” quảng cáo bán đủ các loại vé từ cá nhân, tập thể với lời “mời chào” bán cho hành khách đi bất cứ ngày nào!?

 

Trước thực trạng trên, ông Trương Quang Mông- Trưởng ga Sài Gòn cho biết, ga đã có danh sách những “cò” vé và đã gửi đến công an phường nhờ xử lý. Ngoài ra, nếu phát hiện nhân viên của  ga có liên quan đến việc tuồn vé ra “chợ đen” sẽ kiên quyết đuổi việc.

 

Soạn: AM 643628 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Cảnh chờ đợi thường thấy trong những mùa Tết.

 

Về việc có đủ chỗ cho hành khách chờ đến lượt mua vé hay không? Ông Trưởng ga cho biết, năm nay nhà ga đã bố trí 4.500 ghế cho khách ngồi trong thời gian chờ đợi đến lượt mua vé.

 

Được biết, trong  đợt bán vé lần 1 (dành cho tập thể) ga Sài Gòn bán được khoảng 20.000 vé trên tổng số 40.000 vé. Ngày 7/8, ga Sài Gòn đã bán khoảng 3.500 vé. Riêng hình thức bán vé qua mạng Internet sẽ được bố trí hai cửa.

 

Soạn: AM 643636 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tình trạng bán vé tàu Tết tại ga Sài Gòn hứa hẹn sẽ lặp lại như năm ngoái.

 

Ông Trưởng ga cũng lưu ý những hành khách mua vé từ Tuy Hòa, Nha Trang trở vào khi mua vé không cần đem theo chứng minh nhân dân.

  • Trần Duy 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,