221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
738792
TP.HCM: Vẫn dùng thuốc cấm để diệt bồ câu?!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM: Vẫn dùng thuốc cấm để diệt bồ câu?!
,

(VietNamNet) - Chi cục trưởng Chi cục Thú Y TP.HCM khẳng định vẫn dùng thuốc Dipterex để diệt bồ câu, sau khi đã qua thử nghiệm.       

 

Soạn: AM 635749 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Dư luận vẫn lo ngại về việc sử dụng thuốc cấm của TPHCM!

Ông Huỳnh Hữu Lợi - Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP HCM cho biết: vừa qua ở tỉnh Quảng Nam phát hiện chim bồ câu chết, qua xét nghiệm có dương tính H5N1. Vì thế, hơn một tháng nay TP.HCM đã tiến hành thử nghiệm, diệt bồ câu bằng nhiều cách khác nhau như dùng bẫy, dùng thuốc, bắn súng…để từ đó đưa ra phương án tối ưu.

 

Thế nhưng, khi dùng súng bắn một con thì cả đàn bay mất; hay dùng loại thuốc khác nhau để thử nghiệm diệt bồ câu nhưng chúng chỉ ngửi mùi, phát hiện thì không ăn. Chỉ riêng thuốc Dipterex thì bồ câu ăn và chết ngay sau 2 - 3 phút. Do đó, dùng Dipterex là khả thi nhất.  

 

Cách dùng Dipterex là pha một phần thuốc cùng 3 phần nước rồi lấy 20% của dung dịch này trộn với đậu xanh, sau đó sấy khô đậu và mang đi bẫy thuốc chim.

 

Theo ông Thảo, việc dùng thuốc Dipterex để diệt bồ câu đã được làm thử nghiệm. Cụ thể tại văn phòng UBND.TP đã diệt được 8 con. Dự kiến hai địa điển khác là Bưu điện TP và Trường Nguyễn Thị Diệu (Quận 3) sẽ tiến hành diệt trong ngày thứ bảy này.

 

“Chúng tôi biết thuốc Dipterex bị cấm trong thú y, nhưng vẫn được dùng trong nông nghiệp (trồng trọt). Việc giảm đàn bồ câu trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết nên chúng tôi vẫn quyết định sử dụng thuốc Dipterex diệt chúng”  - ông Lợi khẳng định.

 

  • Thái Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,