221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
573464
Ngày hội ngộ của những kỷ lục Việt Nam
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Ngày hội ngộ của những kỷ lục Việt Nam
,
Soạn: AM 262885 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

(VietNamNet) - Hôm qua (2/2), cúp kỷ lục và bằng xác nhận đã được trao cho 57 cá nhân, đơn vị sở hữu những “chuyện lạ có thật” trên khắp đất nước trong năm qua.

 

Những “kỷ lục” của ngày hội ngộ

 

Đến với ngày hội kỷ lục gia sớm nhất phải kể đến gia đình ông Nguyễn Văn Hây, người đàn ông có mái tóc dài nhất Việt Nam. Cùng vợ và hai con trai lên xe đò từ lúc 0h, đến sáng sớm, gia đình ông được bỏ xuống cách khu du lịch Suối Tiên (nơi diễn ra buổi lễ) 5km. Cả nhà lại lặn lội xe ôm đến nơi chỉ sau ban tổ chức vài phút.

 

Soạn: AM 262873 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Tranh thủ chụp hình cùng kỷ lục gia xinh xắn

Được “săn ảnh” nhiều nhất trong ngày là cô bé Nam Anh, thí sinh nhỏ tuổi nhất đạt 3 chứng chỉ Anh ngữ quốc tế. Gương mặt thông minh, tự tin này dường như vẫn chưa quen với ống kính máy ảnh, dù thời gian gần đây, cô bé xuất hiện trên báo chí khá nhiều. Lên nhận giải toàn với người lớn, Nam Anh càng được các phóng viên ảnh ưu ái. Cô bé dễ thương này đồng thời cũng là kỷ lục gia nhỏ tuổi nhất trong năm nay.

 

Mở màn chương trình, ban nhạc Chim cánh cụt thật sự làm nóng buổi lễ bằng màn biểu diễn rock sôi động. Đạt kỷ lục ban nhạc có nhiều người thấp nhất Việt Nam, Chim cánh cụt đến nhận cúp với số lượng thành viên đông nhất, 15 người.

 

Soạn: AM 262877 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Võ sư và nghệ sĩ tỏ rất ra tâm hợp ý đầu

Được nhiều người “sợ” nhất hôm nay là võ sư Quốc Cường, người có nhiều pha biểu diễn võ thật lạ lùng nhất Việt Nam. Màn biểu diễn tay không chọc thủng trái dừa của anh được nhiều người tán thưởng; thế nhưng, khi anh đặt tay lên trái dừa để người đồng môn dùng một tảng đá xanh cỡ lớn thả lên cho bể quả dừa thì mọi người lại im lặng. Và sau 60 giây im ắng, tất cả cùng ồ lên thán phục. Nhiều người nói nhỏ “sợ quá”!

 

Tiếc mục “Cao không hái lộc” của đội lân Nhơn Nghĩa Đường nhận được nhiều “cái ngước nhìn nhất” và làm khán giả hồi hộp nhất. Lân uyển chuyển hái lộc lên một thân tre 15m chót vót. Mỗi lần người và lân chuyển mình trên không, nhiều người lại đưa tay lên mặt, chuẩn bị che mắt...Thế nhưng, không có chuyện gì xảy ra cả! “Lộc kỷ lục” đã được hái.

 

Và nhiều nhiều chuyện thú vị nữa trong ngày hội kỷ lục gia này, bởi lẽ đây là ngày gặp gỡ của những con người, những câu chuyện kỳ lạ, hấp dẫn nhất trong năm qua.

 

Con số và sự kiện

 

Hành trình tìm kiếm Kỷ lục Việt Nam được Công ty cổ phần Sách - Niên giám Việt Nam (VietBooks) khởi động vào ngày 1/8/2004. Sau 5 tháng lặn lội đến mọi ngóc ngách của đất nước, với sự hỗ trợ của người dân các vùng miền và bạn đọc, ê-kíp “kỷ lục” của VietBooks đã tìm được 407 kỷ lục.

 

Soạn: AM 262879 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ký tên lên cúp kỷ lục
Có thể thấy, sau khi một vài chuyện lạ được phát hiện và thông tin trên chuyên mục Kỷ lục Việt Nam, người dân có cơ hội biết nhiều con người, sự việc lý thú, bổ ích hơn. Nhiều kỷ lục gia trước đó chỉ biểu diễn cho người nhà hoặc bà con chòm xóm xem tài nghệ của mình, thậm chí “chỉ mình biết tài mình”.
 
Vợ người đàn ông có mái tóc dài nhất Nguyễn Văn Hây tâm sự: “Từ khi ổng lên báo, nhà tui ngày nào cũng có khách đến chơi. Có người trong xóm, sáng sáng chỉ đi vô nhìn đầu tóc của ổng rồi đi làm tiếp. Trước đó hổng ai biết, chỉ có “mình ên”, tui thấy mệt dùm ổng, giờ thì thấy vui”. Khi được biết mái tóc của mình được đề xuất Top 5 kỷ lục độc đáo và kỷ lục thế giới, ông Hây cười ngạc nhiên: “trời, dzậy hả?”

 

Sau “sự kiện Nguyễn Quốc Nam Anh”, nhiều phụ huynh đổ xô cho con đi học ngoại ngữ để mong con mình được như cô bé này. Nhiều học sinh lấy thành tích của cô bé để làm mục đích phấn đấu trong học tập, ngay nhiều người lớn cũng vậy. Dù không phải ai cũng có thể đạt được điều Nam Anh làm, nhưng đây cũng là một tác động tích cực. Thành tích của Nam Anh cũng đã lọt vào đề xuất Top 5 kỷ lục ấn tượng 2004.

 

Soạn: AM 262881 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Thầy Ký và vợ trong buổi nhận giải

Top 5 ý chí kỷ lục được đề xuất cho thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, nhà nghiên cứu Phạm Đan Quế, cô gái bại liệt Trần Thị Thúy An, giám đốc Nguyễn Công Hùng (anh cũng là người bị liệt) và thanh niên Nguyễn Chiến Thắng, nạn nhân chất độc da cam nhận giải thưởng cuộc thi Trí tuệ Việt Nam 2004. Những cái tên khá quen thuộc với nhiều người, thế nhưng, ý chí kiên trì của những kỷ lục gia này luôn là sự kiện với mọi người. Theo nhiều người, Kỷ lục ý chí đáng là kỷ lục được tìm tòi, phát hiện nhiều nhất để những số phận kém may mắn nhưng đầy nghị lực này không bị bỏ quên.  

 

Thời gian tới, mọi người cũng sẽ được chứng kiến những điều kỳ thú trên “Hành trình đi tìm kỷ lục Việt Nam” qua bộ phim tài liệu do Đài truyền hình TP.HCM và VietBooks phối hợp thực hiện. Đồng thời, tháng 7 hàng năm, lễ hội Kỷ lục Việt Nam cũng được tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá về những con người, những chuyện lạ thú vị của đất nước.

 

Làm thế nào để trở thành kỷ lục gia, vượt qua kỷ lục của người khác có khó hơn vượt qua chính mình hay không, cảm xúc lần đầu tiên phát hiện ra biệt tài của mình, quá trình rèn luyện để trở thành kỷ lục gia...Để được biết tất cả về những kỷ lục gia, từ năm 2005,  Báo điện tử VietNamNet sẽ tổ chức định kỳ giao lưu trực tuyến với những kỷ lục gia.

 

Mỗi người dù tốt hay xấu, dù khỏe mạnh hay khuyết tật đều có những giá trị đặc biệt. Và mỗi người đều có thể trở thành kỷ lục gia từ những ưu điểm và cả khiếm khuyết của mình. Công tác tìm kiếm kỷ lục cho năm 2005 đã bắt đầu khởi động để tìm những giá trị đặc biệt ấy.  

  • Linh Trúc  

Soạn: AM 263021 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nghệ sĩ Mai Đình Tới với nhạc cụ chỉ có ở VN
 
Soạn: AM 262843 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Khi kỷ lục gia Lê Minh Ngọc đói bụng
 
Soạn: AM 262849 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhà báo Giản Thanh Sơn ký tên vào cúp
Soạn: AM 262851 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

GS Dương Trung Quốc tặng quà cho đại diện gia đình cố GS Ngô Gia Hy

Soạn: AM 262853 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Rồng đá "ngước mắt" chiêm ngưỡng lân hái lộc

Soạn: AM 262855 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Kỷ lục làm nhiều người sợ nhất của võ sư Quốc Cường

Soạn: AM 262859 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Cả nhà cùng đi xem kỷ lục

Soạn: AM 262865 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

"Mình ên" tui quấn tóc cũng được, nhưng vợ giúp thì thích hơn

Soạn: AM 262867 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Phóng viên và khách mời chen nhau chụp hình

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,