221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
567630
Bỏ quên các cơ sở "lông gà lông vịt"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bỏ quên các cơ sở 'lông gà lông vịt'
,

(VietNamNet) - Trong khi cả nước ra sức phòng, chống dịch cúm gà, tại TP.HCM, các cơ sở sơ chế lông gà vịt vẫn “điếc” và ngang nhiên hoạt động trước mắt các cơ quan chức năng.  

 

Theo phản ảnh của độc giả VietNamNet, chúng tôi có mặt tại một bãi đất trống rộng hơn 1000m2  được bao bọc bởi cây cối um tùm và rất khó phát hiện nằm trên đường Nguyễn Văn Linh thuộc ấp 5 xã Bình Hưng (H. Bình Chánh TP.HCM). Cách cầu Xóm Củi khoảng 150m, một cơ sở sơ chế các loại lông gà vịt vẫn thản nhiên hoạt động.

Soạn: AM 248129 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Địa điểm phơi lông gà vịt sát trường Tạ Quang Bửu (TP.HCM).

 

Tại đây, lông gà và vịt được phơi riêng trên miếng đất trải dài hàng trăm mét vuông. Theo người dân sống trong khu vực, mỗi ngày trên một chục công nhân thường xuyên có mặt tại đây để đảo lông (gà, vịt); khi lông khô, họ cho vào bao chờ xuất đi nơi khác.

 

Cũng theo người dân, cơ sở này hoạt động cả ngày lẫn đêm. Nếu lông còn ướt, chưa kịp khô để xuất đi trong ngày thì công nhân tiếp tục rải ra trên bãi và chờ hôm sau thu lượm. Chung quanh bãi phơi lông, ruồi nhặng và mùi hôi thối bay lên nồng nặc. Những vũng nước gần đó đã ngả sang màu vàng, màu của nước từ lông gà vịt chảy ra đọng lại.

 

Trái ngược với cảnh hoạt động công khai như địa điểm vừa nêu trên, tại đường Tạ Quang Bửu (Q.8), các điểm phơi lông gia cầm đã hoàn toàn vắng bóng. Tuy nhiên, một hộ dân cư ngụ sát trường PTTH Tạ Quang Bửu (P.5 Q.8) vẫn lén lút phơi lông gà.

 

Mặc dù chỉ với qui mô nhỏ nhưng vì địa điểm phơi nằm sát trường học nên mùi hôi vẫn bốc vào trường, ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh. Thạc sĩ Nguyễn Văn Vân, Hiệu trưởng nhà trường bức xúc cho biết, mặc dù đã nhiều lần báo cho phường và phường đã cử cán bộ chức năng xuống làm việc nhưng hộ dân này vẫn cứ tiếp tục vi phạm.

 

Trong tình hình dịch bệnh đang hoành hành như hiện nay, lông gia cầm đang phơi rất có khả năng mang mầm bệnh lây lan sang người. Người dân khu vực mong các ngành chức năng sớm có biện pháp xử lý nghiêm đối với các cơ sở làm lông vũ tương tự như thế này.

  • Hàm Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,