221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
540672
Ưu ái “cò đất” làm dự án, người dân bất bình!?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Ưu ái “cò đất” làm dự án, người dân bất bình!?
,

(VietNamNet) – Công ty TNHH An Hội và “cò” đất Phạm Thị Tuyết Lan mới đây tiếp tục được UBND.TPHCM “tin tưởng” giao thực hiện dự án nhà ở tại quận 12? Người dân tỏ thái độ bất bình, làm đơn khiếu nại vượt cấp...  

 

Soạn: AM 187072 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Dự án của Công ty An Hội tại quận 12.

Dự án được UBND TP đồng ý cho Công ty TNHH An Hội tiếp tục thực hiện thuộc Dự án xây dựng khu nhà ở và khu dân cư nhà vườn tại phường An Phú Đông - quận 12. Điều đáng nói là dự án này đã bị người dân khiếu nại và Mặt trận Tổ quốc TP.HCM đã có văn bản cho rằng, thay vì vận động người dân trong khu vực xây dựng nhà vườn đúng quy hoạch mà không cần người khác đến đầu tư, UBND TP lại giao đất cho Công ty An Hội do bà Phạm Thị Tuyết Lan làm Chủ tịch HĐQT, đồng thời phê duyệt áp giá đền bù không thực tế giúp bà Lan thu lợi hàng trăm tỷ đồng.

 

Theo phản ánh của người dân, bất hợp lý là UBND TP duyệt phương án với giá đền bù thấp; giá đất ở 1 triệu đồng/m2, đất vườn 180-230.000 đồng/m2. Thực tế khu đất này thuộc vùng cao, không hề có đất biền, kinh rạch nhưng chính quyền địa phương đã trình bổ sung vào phương án đền bù loại đất biền, kênh rạch với giá 100.000 đồng/m2.

 

Người dân cũng cho rằng, việc tiếp tục giao dự án cho Công ty TNHH An Hội và bà Phạm Thị Tuyết Lan là không đủ năng lực, không đúng đối tượng. Trước đó bà Lan đã bị cơ quan chức năng cáo buộc làm “cò” mua đất một cách bất hợp pháp của dân rồi bán lại cho Công ty nhà nước (Công ty Địa ốc Gò Môn – P.V) hưởng chênh lệch 16,6 tỷ đồng. Số tiền thu lợi bất chính này đang bị đề nghị thu hồi.

 

  • T.T 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,