221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
517710
Đoàn Thanh tra nhà đất chính thức hoạt động
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Đoàn Thanh tra nhà đất chính thức hoạt động
,

(VietNamNet) – Theo ông Phạm Văn Đa - Trưởng đoàn thanh tra của Thanh tra Nhà nước, từ ngày 24/9/2004 Đoàn thanh tra 9 DN và 12 dự án đã chính thức hoạt động.

 

Soạn: AM 151460 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Một dự án "đóng băng" tại TP.HCM

Đoàn Thanh tra vừa công bố quyết định số 1313 ngày 14/9/2004 của Tổng Thanh tra Nhà nước đối với các đối tượng liên quan bao gồm: UBND TPHCM, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Xây dựng, UBND quận Gò Vấp, quận 2, quận 8, quận 9, huyện Bình Chánh và 9 DN: Công ty Địa ốc Gò Môn, Công ty Xây dựng và kinh doanh nhà Phú Nhuận, Công ty Quản lý và phát triển nhà quận 2, Công ty Dịch vụ và phát triển đô thị, Công ty TNHH Him Lam, Công ty Đầu tư và xây dựng Thanh niên Xung phong, Công ty TNHH Xây dựng thương mại kinh doanh nhà Minh Sơn, Công ty TNHH Xây dựng thương mại Trung Sơn, Công ty Thương mại Sài Gòn 5.

 

Theo ông Đa, ngoài việc thanh tra chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai để đầu tư xây dựng khu đô thị mới và phát triển nhà ở tại 9 DN, Đoàn còn làm việc với các cơ quan chức năng, chủ đầu tư và các nhà thầu thi công, đơn vị và cá nhân có đất bị thu hồi trong khu vực dự án và các cá nhân khác có liên quan. Đợt thanh tra này sẽ kéo dài đến cuối tháng 12/2004.

 

Đây là một trong những đợt thanh tra nhằm thực hiện kế hoạch số 05 ngày 10/9/2003 của Bộ Chính trị và chỉ đạo ngày 12/1/2004 của Thủ tướng Chính phủ về tình hình quản lý, sử dụng đất đai tại một số điểm nổi cộm thuộc các tỉnh: Hà Tây, Đồng Nai, Hải Phòng, TP.Hà Nội và TP.HCM .

 

Theo kế hoạch, tháng 11 đoàn sẽ tách một tổ ra Hà Nội để triển khai thanh tra một số dự án đầu tư khu đô thị mới tại các quận Cầu Giấy, Hoàng Mai, Tây Hồ và huyện Từ Liêm. Dự kiến cuối tháng 12, sẽ có báo cáo kết quả bước đầu đợt thanh tra này.

  • Thái Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,