221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
504730
Chuyện hy hữu: “sổ đỏ” chỉ có 5 m2
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chuyện hy hữu: “sổ đỏ” chỉ có 5 m2
,

(VietNamNet) - Bà Hồ Thị Phương, ở xã Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương đã rất “bàng hoàng khi nhận được “chứng nhận quyền sử dụng đất”, với phần sử dụng chỉ có 5m2..

 

Một phần "sổ đỏ" ghi rõ diện tích sử dụng của hộ bà Hồ Thị Phương chỉ là...5m2

Ngay lập tức, bà Phương đã làm đơn khiếu nại lên UBND huyện Thuận An (nơi cấp giấy - P.V) vì cuốn “sổ đỏ” từ… trên trời rơi xuống, và vì diện tích đất quá khiêm tốn mà gia đình bà được phép sử dụng.

 

Theo bà Phương, gia tộc của bà có để lại phần diện tích trên 100m2 là đất thừa kế cho các con; thế rồi bất ngờ, bà được "chia phần" mà không hề biết. Chỉ khi được chính quyền mời lên nhận “sổ đỏ”, bà mới biết phần diện tích sử dụng của gia đình chỉ là 5m2. 

 

Bà Phương nói: “Với diện tích đất trên, tôi không thể sử dụng vào việc gì. Chỉ mong cấp thẩm quyền xem xét lại, cấp lại cho tôi phần đất mới với diện tích lớn hơn, công bằng hơn. Nếu chỉ là  5m2 như  trên tôi xin... tự nguyện trả lại cho chính quyền”.

 

Theo luật sư Lê Việt Hùng – Đoàn luật sư Bình Dương việc cấp giấy chủ quyền với diện tích 5m2 của UBND huyện Thuận An là trường hợp hy hữu, bởi với diện tích quá nhỏ như vậy đất sẽ rất manh mún, khó khai thác được giá trị sử dụng.

 

Luật sư cho rằng “việc cấp giấy của UBND huyện Thuận An là máy móc, bởi theo nguyên tắc, trước khi cấp giấy, chính quyền phải trao đổi với người sử dụng đất, xem xét việc sử dụng diện tích đất ấy sao cho hiệu quả”.

 

Đến nay, sau gần 4 tháng được cấp giấy chứng nhận sở hữu 5mđất, khiếu nại của bà Hồ Thị Phương vẫn chưa được chính quyền địa phương giải quyết.

 

  • Thái Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,