221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1302098
Những chiêu "tỏ tình" độc đáo của teen Việt
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Những chiêu 'tỏ tình' độc đáo của teen Việt
,

Yêu không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động cụ thể. Có một số cách rất đơn giản, chẳng tốn kém mà lại khiến người ấy xúc động rung rinh nữa...

TIN LIÊN QUAN

 

Nhiều cặp đôi có cách thể hiện tình cảm rất đáng yêu. Các bạn ấy thường chọn những tấm hình dễ thương mà mình thích nhất của hai đứa, rửa ra và dán trong phòng mình. Những bạn biết cách sử dụng 1 chút kĩ thuật đồ họa còn thường chỉnh sửa, “cấy ghép” thêm những biểu tượng dễ thương và những dòng chữ ngọt ngào cho hình ảnh thêm “sống động”.

 

Mô tả ảnh.
Những bức ảnh kỷ niệm, những khoảnh khắc đáng yêu của riêng hai người sẽ làm căn phòng càng thêm thú vị.

Có thể là trên đầu giường, trong tủ quần áo, nơi bàn học… Nói chung là nhìn quanh phòng bảo đảm rằng đâu đâu cũng thấy hình ảnh người yêu. Đây cũng là cách thể hiện tình cảm của mình với đằng ấy. Chẳng teen nào mà không xúc động ngùi ngụi khi thấy người yêu dán mình hình khắp nơi, hay để hình 2 đứa đầu giường nhìn ngắm trước khi ngủ.

 

Trước đây, chuyện viết thư tình khi yêu là rất phổ biến. Nhưng vài năm trở lại đây, nhiều bạn trẻ “ngại” viết thư cho nhau. Nếu có viết thì thường dùng email, cũng chẳng còn những bức thư vẽ tim vẽ sét bằng tay nữa. Thế nhưng bảo đảm với bạn, người ấy sẽ sướng run lên nếu nhận được một bức thư tình ướt át trước lúc chia xa, một lá thư ngọt ngào vào ngày kỉ niệm, hay những dịp đặc biệt của hai đứa.

 

Khi yêu thì lúc nào mà chẳng có những bức thư tình lãng mạn nhỉ.
Khi yêu thì lúc nào mà chẳng có những bức thư tình lãng mạn nhỉ.

Thanh Phong (du học sinh Mỹ) cho biết: “Mình rất vui và xúc động khi bất ngờ nhận được lá thư của người yêu với những dòng chữ ngay ngắn, nắn nót thẳng tắp vào ngày kỉ niệm của hai đứa. Mình biết bạn gái mình đã phải rất vất vả, vì một bức thư đi Mỹ nếu chuyển bằng tàu thì phải mất đến gần 15 ngày. Vì thế, mình rất quý nó và luôn mang theo bên mình”.

Tất nhiên, nói thế không có nghĩa là những lá thư qua mail, những tin nhắn tình cảm qua điện thoại lại giảm công dụng hơn đâu nhé. Nhưng lâu lâu một bức thư tay sẽ mang lại những niềm vui nho nhỏ, đầy bất ngờ cho xem.

 

Nhiều teenboy cho biết, rất thích khi bất chợt nhận được những comment (lời bình) yêu thương của đằng ấy trên trang cá nhân của mình. Điều đơn giản tưởng chừng ai cũng có thể làm được nhưng không hẳn. Nhiều teengirl bày tỏ rằng khá mắc cỡ nếu ghi những lời quá mật ngọt để bạn bè thấy. Nhất là những tấm hình tình cảm thì… cất kỹ luôn.

 

Những thông điệp đáng yêu, và cần chút tỷ mỉ để chăm sóc mỗi ngày.
Những thông điệp đáng yêu, và cần chút tỷ mỉ để chăm sóc mỗi ngày.

Cô nàng Mai Xuân (sn1992) chia sẻ: “Bình thường mình khá nghiêm nghị và ít nói, nên mình ngại nói chuyện thân mật, ngọt ngào với người yêu trước mặt mọi người. Mặc dù biết bạn trai mình sẽ rất vui và tự hào với bạn bè, nhưng mình… vẫn ngại. Nhiều lần bạn trai comment nhưng mình… lờ luôn. Thế là chàng giận”.

 

Không nhất thiết là những lời nhắn tình cảm, có thể đơn giản chỉ là một lời dặn dò, ân cần, quan tâm cũng khiến đằng ấy vô cùng vui thích. Tất nhiên, cũng đừng thể hiện thái quá, cũng dễ làm người khác sởn da gà lắm ý.

Bên cạnh những bữa ăn hàng ăn quán, lâu lâu một bữa cơm do chính cả hai trổ tài sẽ khiến cho nhau nhớ hoài ấy. Nhất là đối với các bạn có điều kiện học hay du học cùng nhau, thì cuối tuần có thể cùng nhau nấu một bữa ăn xả stress cũng rất thú vị.

Lan My (du học sinh Singapore) chia sẻ: “Cuối tuần, mình rất hay mời bạn trai qua nhà để nấu một bữa cơm “đãi” hắn. Bình thường hai đứa bận học, toàn ăn cơm tiệm. Nhưng mãi rồi thành thông lệ, cuối tuần là hắn đòi… qua nhà mình “ăn chực”. Lần nào cũng vậy, mình nấu, hắn rửa chén. Kể ra thấy cũng rất vui và hạnh phúc”.

 

 

Còn đối với các bạn ở Việt Nam, thì tại sao không tận dụng cơ hội để vừa ra mắt đằng ấy của mình cho phụ huynh, vừa trổ tài nấu nướng ghi điểm với đằng ấy nhỉ? Còn nếu không muốn rùm beng cho người lớn biết, thì một phần thức ăn thơm ngon đóng trong một chiếc hộp nhỏ cũng khá đơn giản. Riêng đối với các teenboy, nếu ngại nấu nướng thì một phần thức ăn khuya cho nàng lúc nửa đêm, tại sao không nhỉ?

 

Nếu là người yêu động vật, thì hai bạn có thể cùng nhau nuôi một chú cún con, hay bất kì con vật gì mà bạn cảm thấy thích hợp với mình. Như anh chàng Quang Thái (sn1989) đã quyết định tặng cho người bạn gái của mình một chú cún con trước khi lên đường đi du học. Khỏi phải nói, “em chó” được chủ nhân thương yêu chiều chuộng đến như thế nào. Nhiều cặp khác lại con nuôi mèo, nuôi hamster, nuôi thỏ… Đó cũng là cách để hay người nhớ về nhau.

 

Mô tả ảnh.
Cây tình yêu

Còn nếu không thích nuôi thú vật, thì cùng nhau trồng những hạt giống thành cây cũng là một sáng kiến độc đáo của nhiều cặp. Hiện nay, rất nhiều gift shop trong thành phố có bán loại hạt đậu tình nhân. Bên trên hạt đậu có ghi rất nhiều chữ như: Love u, Miss u, ox, bx… giá cả lại rất ư là mềm, chỉ 5k/ hạt thôi.

 

Tuổi thọ của cây đậu tình yêu này cũng khá dẻo dai. Nếu thường xuyên chăm sóc, tưới nước thì nó có thể sống đến hơn 2-3 tháng. Còn rất nhiều các loại cây, loại hoa khác tha hồ để bạn lựa chọn. Hãy thử để làm cho tình yêu của hai bạn ngọt ngào hơn nhé!

(Theo PLXH)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,