221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1300866
Sang như "teen quý tộc” ngày nhập học
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sang như 'teen quý tộc” ngày nhập học
,

Học kì mới chưa bắt đầu nhưng nhiều teen quý tộc đã rậm rịch chuẩn bị cho sự trở lại “hoành tráng”. Tất tần tật đều được chuẩn bị để thể hiện đẳng cấp không đụng hàng...

Đua theo những nhãn hiệu

Gia đình giàu có, bề thế, nhiều teen không bao giờ phải có những nỗi lo vật chất kiểu: làm sao lo nổi tiền học phí cho năm học, làm sao có đủ tiền trang trải sách vở... và chuyện đi tìm việc làm thêm lại càng không. Điều duy nhất nhiều teen quý-sờ-tộc lo lắng là "đẳng cấp" của mình không được giữ vững.

Chẳng khó để phân biệt giữa “nhà giàu, nhà bình thường và nhà nghèo” trong năm học mới. Có chuyện như vậy do các teen quý-sờ -tộc đa số khá nổi bật khi đến lớp. Như cô nàng tiểu thư tên Họa My (trường M.K), năm học nào cũng vậy, cô bạn luôn xuất hiện trong những món đồ hàng hiệu mới cứng.

d
Đây là những thói quen xấu mà không ít teen mắc phải - ảnh minh hoạ.

Tất cả đều là thành quả thu gom trong những chuyến du lịch hè của cô bạn. Từ chiếc cặp đi học, đến cái hộp viết, bộ quần áo, đôi giày, sợi dây thắt lưng,... toàn hiệu là hiệu. Ngay cả chiếc mắt kính cận, Họa My cũng phải có đến 5-7 chiếc để thay đổi mỗi ngày. Cô bạn thường cười xòa khoe rằng bố mẹ chẳng tiếc tiền đầu tư, miễn là My chịu học. Thậm chí hè rồi, Họa My đòi mua đến 6 đôi giày hiệu, ngốn gần 2k5 USD (khoảng 50 triệu). Ấy vậy mà chỉ cần giả bộ buồn, nhịn ăn một bữa là hôm sau được mua ngay.

Chơi chung nhóm hàng hiệu của Họa My là những nhân vật không kém phần giàu có. Như thằng bạn thân nhất của cô nàng tên Thiên An, anh chàng với nick name An Gucci này luôn là tâm điểm cho những fan của Gucci. Từ áo, quần, giày, dép, cặp sách, nước hoa,… tất cả từ trên đến dưới của anh chàng đều chung một nhãn hiệu.

Đã là fan nhiều năm của nhãn hàng Gucci, chẳng thứ gì là An không có. Nhà cậu gần như cửa hàng Gucci nhỏ. An còn khoe có nhiều món mà cả cửa hàng Gucci ở Việt Nam cũng chưa có.
An Gucci chia sẻ với bạn bè cậu rằng: “Bấy nhiêu có thấm gì so với lũ bạn nên mình sắp đi du lịch Châu Âu để mua sắm thêm vài món chuẩn bị cho năm học. Chuyện tiền bạc thì chuyện nhỏ. “Ông bà già” không mua thì khỏi đi học. Thế thôi, không nói nhiều”.

Chẳng biết đi học với mục đích gì mà nhiều teen “quý-sờ-tộc” chạy đôn đáo khắp nơi để tìm hàng hiệu. Chưa hết, nhiều cô bạn, cậu bạn còn đổ cả đống tiền trong hè để tút lại dung nhan. Người thì lên chế độ giảm cân, người tắm trắng, nâng ngực… Nghe có vẻ buồn cười, ấy thế mà chẳng ít teen lại cứ cố bòn rút gia đình để làm những việc như thế với lí do: “Chuẩn bị cho năm học mới”.

Không phải chỉ có “quý-sờ-tộc” mới mắc bệnh xài sang

Nếu nói đến chuyện xài sang ngày nhập học thì không chỉ quy hết tội cho những “quý-sờ-tộc”. Nhiều bạn gia đình khá giả chút, không hẳn dư giả nhưng cũng tự biến mình thành "quý tộc". Có cả những bạn không chịu thua bạn, kém bè nên khó khăn mấy cũng cố “nạo vét” bố mẹ để “chuẩn bị cho năm học mới”.

Không phải những nhãn hàng hiệu thực sự, nhưng cả tháng nay, cô bạn M (Quận 3) chạy đôn chạy đáo khắp các chợ để tìm những món hàng Fake cao cấp. Để tránh lũ bạn cười hàng dỏm, M rất kén chọn khi mua hàng. Chỉ cần hàng đẹp, mà giá hơi “nhỉnh” một chút, M cũng ráng nhịn nhặt để mua.

Để thật hơn, cô bạn bỏ hẳn mấy ngày để đi tham quan các gian hàng hiệu nắm giá. Những mẫu nào trong tiệm có mà ngoài chợ cũng có là cô nàng chộp ngay. Như đôi dép cô nàng mua ngoài chợ 400k mà y như trong cửa hàng. Thế là chưa đi học, M đã chụp hình post lên Facebook khoe rằng mới tậu đôi dép hơn... 400 USD để khởi đầu cho năm học mới.

Nhưng ở đời, vàng thau khó lẫn, mặc dù kiểu dáng giống, nhưng cũng chỉ 80%. Khi cô nàng “quý-sờ-tộc” cùng lớp cũng có đôi giày cùng kiểu. Do đó, M chẳng còn dám tự tin dùng nó thường xuyên khi đi học vì sợ bị phát giác.


Để sắm sanh theo những mốt hàng hiệu, nhiều teen đã phải dùng đủ mọi cách để có tiền. Bởi dù là Fake, nhưng những món hàng ấy cũng chẳng rẻ so với “dân thường”. Một cái túi, đôi giày hiệu giá vài trăm đô thì một cái túi giả na ná giống cũng cả triệu.

Tốn kém chẳng hiểu để phục vụ việc gì cho năm học, ấy thế mà chẳng ít người kỳ kèo đòi hỏi gia đình. Không thành, teen thực hiện chiến dịch nhịn ăn, vay mượn, nợ nần cũng chỉ để bằng chị bằng em. Lại có chuyện những cậu bạn lấy tiền đóng học của mình mua hàng hiệu cho bạn gái, đầu tư người yêu ngày nhập học (!).

Đầu năm học hay ngày khoe hàng?

Cứ ngỡ sẽ ghi điểm trong mắt bạn bè rằng mình quý, mình sang thì nhiều teen lại gây ra cái nhìn phản cảm.

Thậm chí, những teen quá nổi bật thường khiến những người xung quanh ưa không nổi vì thói thích khoe hàng. Nó cũng khiến cho thầy cô đặc biệt chú ý đến những gương mặt “ăn chơi kì cựu” của lớp.

Chưa dừng lại ở đó, sang trọng về mặt hình thức bên ngoài, nhưng nhiều teen lại có cái đầu rỗng tếch khi đến lớp. Dù có “dát vàng” đi học, mà kiến thức chẳng có, cách xử sự với mọi người lại không ổn thì sẽ chẳng ai yêu quý và nể trọng. Vì thế, tại sao không thay sự chuẩn bị rườm rà bên ngoài thành kiến thức và giá trị bản thân bên trong, bạn nhỉ?

(Theo PLXH)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,