221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1300199
Chua chát teen dọa cha mẹ để bảo vệ tình yêu
0
Article
null
Chua chát teen dọa cha mẹ để bảo vệ tình yêu
,
- “Một là mẹ tổ chức đám cưới cho con và Luyến, hai là con sẽ chết trước mặt mẹ để mẹ làm đám ma cho con, để cái nhà này tuyệt tử tuyệt tôn từ đây” - giọng đứa con duy nhất mới 18 tuổi đầu vang lên chắc nịch, khiến cho chị Mừng trào nước mắt vì đau đớn và chua chát.

Doạ thắt cổ trước mặt mẹ để đòi cưới vợ

Vốn bản tính ít nói, lại khi biết kết quả đại học không đỗ, mỗi ngày Hoá càng trở nên lầm lỳ hơn. Xót con, chị Mừng (huyện Thanh Liêm, Hà Nam) đành phải động viên con đi chơi nhiều hơn, với hy vọng, gặp gỡ bạn bè nhiều may ra nó đỡ buồn.

Bỗng một ngày, sau buổi đi chơi, Hoá trở về nhà và một mực đòi mẹ cưới cho bằng được Luyến, một cô bạn bằng tuổi cùng làng cũng vừa trượt đại học.
Mô tả ảnh.
Tuổi mới lớn, không ít teen khiến bố mẹ phải đau đầu. Ảnh minh hoạ

Quá bất ngờ bởi vì từ trước tới giờ chị vẫn nghĩ con mình là đứa hiền lành ít nói, lại ít khi thấy Hoá kết thân với đám con gái. Nhưng nhìn vào ánh mắt của con, chị mới hốt hoảng nhận ra là Hoá không đùa.

Một cuộc họp gia đình ngay lập tức được ông nội triệu tập để góp ý và phân tích đúng sai với Hoá. Tất cả những ý kiến đều cho rằng: cưới lúc này là chưa nên bởi cả 2 đứa còn quá ít tuổi, suy nghĩ chưa thể chín chắn, tương lai còn đang ở phía trước và cần phải có sự cố gắng nhiều. Hoặc nếu lấy vợ lúc này cũng có nghĩa là Hoá sẽ lại theo bố mẹ, ông bà, bao đời nay mà kế tục sự nghiệp nhà nông với "con trâu đi trước cái cày theo sau". Có người còn nói, mẹ của Luyến lại là người có tiền sử bị bệnh tâm thần, biết đâu một ngày con gái lại mang di truyền từ mẹ…

Thế nhưng bỏ ngoài tai sự phân tích của ông nội, mẹ và các cô chú, Hoá vẫn một mực đòi phải cưới bằng được cô bé kia.

Để củng cố thêm quyết tâm của mình, Hoá quyết định tuyệt thực để doạ dẫm cả nhà. Đang thời vụ, Hoá cũng bỏ không đi làm mà chỉ lẳng lặng ngồi một góc nhà rồi tuyên bố sẽ thắt cổ chết trước mặt mẹ “cho mẹ toại nguyện” nếu như mẹ vẫn quyết tâm chia rẽ hai đứa.

Cứ như thế, những tiếng đốp chát, những lời qua tiếng lại, rồi cả những tiếng thở dài sườn sượt khiến không khí trong gia đình càng trở nên căng thẳng.

Mới mấy ngày trôi qua mà chị Mừng đã gầy tọp người, không ít nước mắt đã rơi xuống, Chị đau đớn và chua chát khi thấy con hàng xóm vui mừng nhận giấy báo trúng tuyển đại học, con mình thì trượt, giờ lại đổ đốn ra. Chị gọi điện kêu chồng đang đi làm phụ hồ tại Hà Nội về để khuyên giải con, nhưng cũng đành bó tay bởi không thể nào làm lay chuyển được quyết định của cậu quý tử vừa mới bước sang tuổi 18.

Bố mẹ cấm yêu, dẫn nhau bỏ nhà đi bụi

Không đòi cưới vợ, bởi cả hai vẫn đang là học sinh lớp 11, nhưng để bảo vệ tình yêu của mình khi gặp phải sự cấm đoán của gia đình, Nguyễn Văn Cương (Nam Định) không phản ứng quyết liệt mà lẳng lặng dẫn người yêu bỏ nhà ra đi.

Mới học lớp 11 nhưng không ít lần bố mẹ Cương đã phải đứng ra can ngăn chuyện yêu đương của cậu con trai, vì cả gia đình đều biết rằng đây là giai đoạn nước rút, phải cố gắng hết sức sang năm mới có thể thi đỗ đại học. Nếu Cương vướng bận vào chuyện yêu đương lúc này thì không còn thời gian đâu để học nữa.

Nhưng khổ một nỗi, cậu con trai càng lớn lại càng cao to đẹp trai, nên cứ dứt được cô nọ thì một thời gian ngắn sau “lại bập phải một cô khác”.
Mô tả ảnh.
Hãy là những nhà tư vấn tâm lý bất đắc dĩ cho con, để giúp con có những bước đi đúng đắn trong hành trình bước vào đời. Ảnh minh hoạ

Sau một thời gian dài thấy Cương chăm chỉ đi học, nên bố mẹ đã mừng và yên tâm phần nào, bởi Cương vốn là đứa bé thông minh. Vì vậy mà bẵng đi một thời gian bố mẹ mải làm ăn không soi xét đến việc đi về thất thường của Cương.

Không ngờ sau đám giỗ bà nội, cả nhà mới tá hoả bởi không tìm thấy Cương đâu. Trên bàn học, chị Hiền - mẹ Cương chỉ tìm thấy mấy dòng gọn lỏn Cương để lại trên tờ giấy với đại ý là: Tình yêu của Cương và Nga (cô bạn cùng lớp) đã quá lớn nên không thể nghe lời bố mẹ mà chia tay nhau được, vì thế phải tự đi lo cho hạnh phúc của mình.

Kiểm tra đồ đạc của Cương, mọi người mới biết, tất cả đồ dùng cá nhân, đồng hồ đeo tay, máy tính bỏ túi, xe đạp, và những đồ đạc có thể quy ra tiền đã được Cương mang đi cầm cố ở một hiệu gần nhà để lấy tiền trang trải cho chuyến đi.

Sau gần 1 tuần tìm kiếm khắp nơi không được, cả 2 gia đình đành tính nước “ngồi chờ” cho đến khi hết tiền chắc chắn 2 đứa sẽ phải quay trở về.

10 ngày sau, mặc dù Cương và cô bạn gáig cũng đã phải tự dẫn nhau quay trở về. Nhưng ít nhất 10 ngày 2 đứa bỏ nhà ra đi ấy, cũng đủ để cho khu phố huyện nhỏ đang yên bình bỗng trở nên náo loạn bởi những tiếng trách móc, cãi vã của 2 gia đình cùng xót con.

Theo các chuyên gia tâm lý, tuổi mới lớn với nhiều biến chuyển về mặt tâm lý, đặc biệt là lúc này các em đã bắt đầu biết yêu, biết đến tình cảm nam nữ. Nhiều em cho rằng mình đã đủ lớn để quyết định tương lai cũng như làm chủ được những cảm xúc của mình.

Nếu như lúc này, các bậc cha mẹ không hiểu rõ về những biến đổi tâm lý của con để có những “đối phó” thích hợp thì rất dễ dẫn đến những phản ứng ngược của teen, khi đó sẽ chỉ làm “hư bột hư đường”. Vì vậy điều cần thiết là các bậc cha mẹ phải bình tĩnh, tuỳ từng mức độ mà xử lý, tránh đẩy các em vào sự ích kỷ.

  • VL

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,