221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1318292
Phát hiện mũ bảo hiểm có chất gây ung thư
0
Article
null
Phát hiện mũ bảo hiểm có chất gây ung thư
,

Cơ quan chức năng phát hiện MBH nhãn hiệu Attila có gia tốc dội lại tức thời và mức độ đâm xuyên vào dạng đầu không đạt yêu cầu, vỏ mũ bị vỡ tách rời. Ngoài ra, lớp vải lót trong MBH có chất formaldehit (chất gây dị ứng, ung thư) với hàm lượng 27 mg/kg.

Thông tin trên được báo CAND cho biết vào sáng 6/11. Theo báo này, ngày 5/11, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM công bố kết quả kiểm nghiệm mũ bảo hiểm (MBH) nhãn hiệu Attila (của Công ty TNHH TM N.D.T, quận Bình Tân) do Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 thực hiện.

Mẫu MBH sản xuất ngày 21/1/2008 có dấu hợp quy CR No. 10.08.00 có gia tốc dội lại tức thời và mức độ đâm xuyên vào dạng đầu không đạt yêu cầu, vỏ mũ bị vỡ tách rời. Ngoài ra, lớp vải lót trong MBH có chất formaldehit (chất gây dị ứng, ung thư) với hàm lượng 27 mg/kg.

Cũng đưa tin về vụ việc trên, báo Phụ nữ TP.HCM cho hay, kết quả kiểm nghiệm cho thấy formaldehit đã có trong MBH nhưng hàm lượng formaldehit 27 mg/kg là không nhiều, người tiêu dùng không nên hoang mang.

"Tuy nhiên, MBH có lớp vải lót và keo bên trong thì khả năng có formaldehit là rất lớn. Hiện, trong quy chuẩn MBH không có quy định về hàm lượng formaldehit. Các cơ quan chức năng cần rà soát, lấy mẫu kiểm nghiệm thêm, nếu trong MBH thực sự có nguy cơ tiềm ẩn formaldehit ở mức độ cao thì nên xem xét bổ sung quy định về hàm lượng formaldehit đối với MBH" - báo này thông tin.

  • V.T (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,