221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317356
Công an còng tay người dân vô cớ?
0
Article
null
Công an còng tay người dân vô cớ?
,

- Đang đưa một người chú ra xe taxi về nhà, một sinh viên đã bị công an bắt vô cớ trong đêm, rồi cùm tay chân, “tạm giữ" ở đồn công an hàng giờ liền mà không hề biết lý do vì sao. Sau vài giờ bị giam giữ và “cho ăn” hai cái bạt tai, sinh viên này được thả giữa đêm khuya, trong sự hoang mang tột độ vì không biết mình mắc tội gì. Sự việc này xảy ra tại Đồn công an số 1 Mỹ Đình (huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đơn trình báo của anh Lê Thế Dương, sinh viên Trường Cao đẳng GTVT Hà Nội, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 4/10, khi đang đưa người chú họ rời khỏi khu nhà trọ tại xóm 4, Mễ Trì Hạ (xã Mỹ Đình) thì bất ngờ bị một nhóm cảnh sát cơ động còng tay bằng khoá số 8 đưa về đồn Công an số 1, Mỹ Đình tạm giữ.

’Sau
Trong ảnh là hình ảnh Lê Thế Dương bị xích tay, cùm chân và bị "tạm giam" với người chú họ Trần Minh Khang tại đồn công an Số 1, Mỹ Đình, trước khi được bảo lãnh... bằng miệng!

Bị bắt cùng với Lê Thế Dương còn có anh Trần Minh Khang (SN 1982, hiện tạm trú tại KCC Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội), người trước đó vừa bị một nhóm côn đồ tại xóm 4, thôn Mễ Trì Hạ đánh trọng thương.

Ngay sau khi bị áp giải về Đồn Công an số 1 Mỹ Đình, Lê Thế Dương và Trần Minh Khang tiếp tục bị cùm chân. Sự việc diễn biến nhanh khiến cả hai không kịp phản ứng vì quá sợ hãi.

Sau hơn một giờ bị cùm chân tay và “tạm giữ” tại đồn công an, chỉ khi có người nhà đến bảo lãnh, công an mới tiến hành lập biên bản và lấy lời khai.

Thế nhưng, việc lập biên bản thì công an chỉ tiến hành với Trần Minh Khang, trong khi sinh viên Lê Thế Dương, người bị bắt cùng, bị cùm tay chân cùng thì cán bộ đồn công an số 1 không hề đả động, hỏi han một lời.

Ngay cả việc Lê Thế Dương vì sao bị bắt, bị còng chân tay và sau đó được thả, cũng không hề có giấy tờ văn bản gì.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet sau khi sự việc xảy ra, trung tá Nguyễn Dũng, Trưởng đồn công an số 1 Mỹ Đình thừa nhận việc công an đồn bắt Trần Minh Khang và Lê Thế Dương vào đêm 4/10 là có thật. Và việc bắt người này liên quan đến một vụ gây rối và nghi án một vụ trộm xe máy do người dân thôn 4, Mễ Trì hạ trình báo.

Trung tá Nguyễn Dũng cho biết: Mỹ Đình là một địa bàn phức tạp nên khi nhận được tin, nhiều khi cán bộ chưa thể phân tích và xác minh hết.

’Từ
Từ một nạn nhân trong một vụ ẩu đả, Trần Minh Khang bất ngờ trở thành nghi phạm một vụ trộm xe rồi bị còng tay, cùm chân và tạm giữ hàng giờ liền tại đồn công an.
Đặc biệt, khi thấy người có máu me, ngay lập tức không thể xác định được đó là người bị hại, người có liên quan hay đối tượng gây rối.

Còn việc còng tay, trung tá Dũng giải thích rằng: trong tình huống này, việc còng tay anh Trần Minh Khang - nhân vật chính trong nghi án trộm xe máy- là một biện pháp cách ly… cần thiết, để bảo vệ chính người bị bắt!

Tuy nhiên, khi đề cập đến trường hợp sinh viên Lê Thế Dương, người bị bắt, bị cùm chân tay và “tạm giữ” tại đồn, rồi sau đó được thả mà không hề có văn bản, giấy tờ nào, trung tá Dũng đã giật mình.

Trung tá Dũng cho biết ông sẽ kiểm tra và nếu có sự bắt người sai trái, công an sẽ phải xin lỗi.

Tuy nhiên, sau hơn 20 ngày bị bắt giữ, bị còng chân tay và lôi về đồn, anh Lê Thế Dương chưa một lần nhận được giấy triệu tập điều tra liên quan đến vụ án nào, hoặc một lời xin lỗi của công an, nếu anh vô tội.

Vì vậy, sau khi bị bắt, anh Dương lúc nào cũng sống trong sự hoang mang, không biết mình bị mắc tội gì? Liệu có tiếp tục bị bắt nữa hay không?...

Ngay cả với Trần Minh Khang, một bị hại nhưng sau đó lại bị bắt, bị “tạm giữ”, bị còng tay chân và trở thành kẻ gây rối, thành nghi can trong nghi án trộm xe máy cũng rất hoang mang.

Theo anh Khang, kể từ khi bị bắt đến nay, anh cũng chưa hề nhận được phản hồi nào từ phía công an. Rằng anh có tội gì hay vô tội, hoặc anh là đối tượng điều tra của một vụ án nào đó mà cơ quan công an đang tiến hành.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập thông tin vụ việc tới bạn đọc.

  • Nguyên Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,