221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317472
Chuyện lạ ở Hà Nội: Cây trăm tuổi "biến mất"
1
Article
null
Chuyện lạ ở Hà Nội: Cây trăm tuổi 'biến mất'
,

Ngày 1/11, nhiều báo đưa tin, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội phát hiện cây bồ đề có tuổi đời cả trăm năm, đường kính thân hơn 1m tại khu vực chợ 19-12 đã bỗng nhiên "biến” mất. Đây quả là một chuyện lạ ở giữa Thủ đô.

Cây bồ đề cổ thụ này gắn với địa điểm tâm linh khu chợ 19-12. Cây mọc bên bệ thờ vong linh các anh hùng liệt sỹ và người dân thủ đô bị giặc giết hại trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp tại khu vực chợ.

Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội liệt cây bồ đề này vào hạng cây cổ thụ cần được bảo tồn, cấm xâm hại.

đ
Nơi cây bồ đề trăm tuổi trước đây... - Ảnh: Bee.net.vn

Tuy nhiên, trong tích tắc nó bỗng nhiên biến mất. Vì sao lại xảy ra vụ việc này?

"Hiện trường vụ “hô biến” cây hy hữu này nằm sát khuôn viên công trình xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ và chợ 19-12, do Công ty TNHH Thủ đô II làm chủ đầu tư. Vị trí cây bồ đề ngày trước bây giờ chỉ còn là một hố lổn nhổn gạch đá và nước, rộng 4m2, sâu khoảng 2m" - VnMedia cho biết vào chiều tối 1/11.

Báo này dẫn lời ông Đỗ Hoàng Khoát - Tổ trưởng tổ dân phố số 5, phường Trần Hưng Đạo: “Khoảng 9h30 tối 31/10, tôi và một số người dân phát hiện thấy công nhân trong công trường xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ và chợ 19-12 đang dùng dây cáp quấn quanh thân cây bồ đề để cần cẩu tại công trường “nhổ” cây khỏi mặt đất.

Khi tôi phản đối hành động trên thì bị bảo vệ công trường xua đuổi. Chúng tôi đề nghị các lực lượng chức năng cần điều tra làm rõ hành vi xâm hại cây bồ đề này. Đồng thời bắt buộc đơn vị thi công phải trồng lại cây tại vị trí cũ, bởi đây là điểm người dân hàng ngày đến thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ và người dân đã hy sinh do giặc Pháp giết hại”.

d
... giờ chỉ còn là một hố chứa gạch đá và nước - Ảnh: Bee.net.vn
Theo Bee.net.vn, được biết, lực lượng chức năng hiện đã tiến hành lập biên bản hiện trường vụ việc, đồng thời lập biên bản đối với Công ty TNHH Thủ đô II do ông Nguyễn Anh Cường làm Tổng giám đốc vì vi phạm điểm a, khoản 2, điều 44 Nghị định 23/CP.

Tại buổi làm việc, ông Cường cho rằng vì cây bị đổ nên công ty phải di chuyển cây đi nơi khác(!?). Nhưng ông Cường lại không trả lời được câu hỏi của lực lượng thanh tra về “tung tích” hiện nay của cây bồ đề.

"Thủ phạm vụ bứng cây bồ đề này đã rõ. Tuy nhiên, dư luận đang chờ đợi và đề nghị lực lượng CA phải có biện pháp xử lý mạnh với đối tượng cố tình vi phạm và trả lại cây xanh về vị trí cũ. Có vậy những vụ xâm hại "lá phổi xanh" của thủ đô mới chấm dứt" - Lao động điện tử đưa thông tin về vụ việc này.

  • V.T (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,