221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317645
Chủ hiệu photocopy “lột xác” thành trưởng ban quản lý dự án
0
Article
null
Chủ hiệu photocopy “lột xác” thành trưởng ban quản lý dự án
,

- Trương Công Thành hành nghề photocopy ở thị trấn Thanh Nê, bỗng một ngày kia “lột xác” trở thành trưởng ban quản lý các dự án Bộ Tài chính.

Tin liên quan:


Vào khoảng tháng 7/2010, ông Phạm Trung Trường, giám đốc công ty Tân Thành Phú ở Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) nhận được một cú điện thoại của một người xưng là Phan Đăng Điều, trưởng ban quản lý các dự án Bộ Tài chính thông báo công ty Tân Thành Phú đã được Bộ Tài chính duyệt, cho vay 20 tỷ đồng.

Mô tả ảnh.
Đang làm nghề photocopy, Trương Công Thành đã sa vòng lao lý khi giả mạo chức danh và giấy tờ để lừa đảo.


Trước đó thì công ty Tân Thành Phú có tờ trình Bộ Tài chính về dự án nhà máy chế biến nguyên liệu giấy xuất khẩu và tiêu thụ nội địa nên ông Trường tin ngay.

Sang tháng 8/2010 thì công ty Tân Thành Phú được đón "ông Điều” vào công tác, đi kiểm tra việc thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Ông “trưởng ban” còn chìa ra một bản hợp đồng vay vốn bảo lãnh của Ban quản lý dự án Bộ Tài chính và Công ty Tân Thành Phú.

Trên hợp đồng có chữ ký của một Thứ trưởng Bộ Tài chính và con dấu đỏ, nhưng không ghi ngày tháng. Ngay sau đó, ông “Điều” đã thu lại số giấy tờ trên, nói mang về trình Thứ trưởng phê duyệt để giải ngân.
Ông Trường vội vàng biếu "ông Điều” 3 triệu đồng để làm lộ phí. Về rồi nhưng sau đó, thỉnh thoảng "ông Điều” có điện thoại thông báo cho ông Trường biết dự án sắp được phê duyệt.

Cho đến tháng 10/2010, "ông Điều” lại gọi điện thông báo cho ông Trường biết Bộ Tài chính đã quyết định giải ngân số tiền 20 tỷ đồng cho công ty Tân Thành Phú và đề nghị ông Trường ra Hà Nội nhận quyết định.

Ngày 2/11/2010, khi "ông Điều” tới một nhà hàng tại quận Hoàn Kiếm để gặp lãnh đạo công ty Tân Thành Phú đã bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ, thu nhiều văn bản giả mạo và lộ rõ chân tướng là Trương Công Thành (SN 1960, trú tại thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Sau đó, Thành khai nhận do làm nghề photocopy nên đã dùng các văn bản mẫu của Bộ Tài chính mà khách mang đến photo, sau đó tự soạn thảo lại nội dung các hợp đồng vay vốn, quyết định giải ngân, mạo chữ ký của một Thứ trưởng Bộ Tài chính và làm dấu giả bằng phương pháp in lưới, tự mạo nhận là Phan Đăng Điều, trưởng ban quản lý các dự án của Bộ Tài chính để lừa đảo.

Ngoài công ty Tân Thành Phú, Thành còn lừa công ty đầu tư và xây dựng Tuấn Tú. Tổng số tiền y lừa đảo được là 12 triệu đồng và 500 USD. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

  • Phú Thái

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,