221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319110
Bỏ cả việc để “nhìn mặt Nguyễn Đức Nghĩa”
0
Article
null
Bỏ cả việc để “nhìn mặt Nguyễn Đức Nghĩa”
,

– Phiên tòa phúc thẩm Nguyễn Đức Nghĩa sang 11/11 đã khiến hàng trăm người dân bỏ việc đến để “nhìn tận mặt Nghĩa”.

Hàng trăm người dân đã có mặt tại Tòa phúc thẩm (TANDTC tại Hà Nội) mong được chứng kiến phiên tòa.

Mô tả ảnh.

Những người phụ nữ thu mua phế liệu này nghỉ cả buổi làm để đứng... ngó phiên tòa qua hàng rào.

Mô tả ảnh.

Trèo hẳn lên xe và bám vào hàng rào.

Mô tả ảnh.

Đưa cả con nhỏ đến xem tòa.

Tuy nhiên, vì phòng xét xử hẹp nên số lượng người được vào tham dự phiên tòa rất hạn chế. Phần lớn người dân đến xem phải ngồi bên ngoài và… nghe ngóng.

Nhiều người từ mãi dưới Hải Phòng (quê của Nghĩa) đã lặn lội từ 3 – 4h sáng để kịp có mặt tại địa chỉ số 262 Đội Cấn. Nhưng, vì không phải có giấy mời của Tòa án nên họ không được vào phòng xét xử.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Ai cũng tò mò và... vội vã.

Nhiều người dân đã mang chứng minh thư – giấy tờ tùy thân duy nhất có tính pháp lý, để xin lực lượng giữ an ninh cho phép được vào. Nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận ngồi bên ngoài.

Phiên tòa kéo dài từ 08h sáng đến 12h30. Buổi sáng ngày 11/11, trời oi nóng, tuy nhiên, không ai bỏ ra về. Họ tò mò muốn biết kết quả cuối cùng, Tòa Phúc thẩm sẽ y án hay sẽ giảm án cho Nguyễn Đức Nghĩa.

Nhất là khi, sự việc bố của Nguyễn Đức Nghĩa, ông Nguyễn Đức Hùng bị tai nạn giao thông mất mấy ngày trước phiên phúc thẩm của Nghĩa. Họ tò mò không biết, liệu sự việc nói trên có là tình tiết để giảm án cho Nguyễn Đức Nghĩa hay không.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Trèo lên bục chắn hay bám tay vào cửa xe áp giải phạm để... nhận chỗ.

Bà Nguyễn Thị H (chủ của ba quán bia, nhà hàng ăn uống tại Hà Nội) nhấp nhổm đến theo dõi phiên tòa từ ban sang. Bà H kể: sắp đến giờ ăn trưa, nhà hàng rất đông khách nhưng vì tò mò, bà nấn ná bỏ việc để ở lại chờ đến khi tòa tuyên án.

Bà H tỏ ra thông thạo: nhà tôi mấy đứa nó thường xuyên lên mạng internet nên thông tin về vụ việc tôi nắm rất rõ. Kể cũng thương mẹ của Nghĩa khi cùng một lúc mất hai người thân. Tuy nhiên, tôi thấy, sự việc bố của Nghĩa bị mất vì tai nạn trước khi Nghĩa được xử phúc thẩm không thể được coi là tình tiết giảm nhẹ. Bởi một lẽ, sự việc trên không liên quan đến hành vi phạm tội của Nghĩa.

Mô tả ảnh.

Quây xung quanh lối sẽ dẫn Nghĩa ra xe chở phạm.

Theo tôi, sự việc trên khiến người dân thương cảm và chia sẻ với người mẹ bất hạnh và cũng thương hại cho Nghĩa. Tuy nhiên, cảm thông và thương hại không có nghĩa là sẽ giảm án, vì hành vi giết người man rợ của Nghĩa phải được trừng trị trước pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Hùng (quận Cầu Giấy): “Tôi đến xem phiên tòa cũng có tâm lý chung của mọi người. Vụ việc nghiêm trọng này được thông tin trên báo chí khiến người dân bức xúc. Hơn nữa, biết bao sự kiện đã kéo theo kể từ khi gia đình Nghĩa có đơn kháng án. Với lại, cũng muốn nhìn tận mắt Nghĩa ngoài đời như thế nào…”.

Đến khi phiên tòa kết thúc, Nguyễn Đức Nghĩa được cán bộ công an áp giải r axe giải phạm, đám đông ùa theo. Hàng loạt máy điện thoại di động, máy ảnh cá nhân đều giơ lên một lúc. Đám đông chen nhau để cố gắng nhìn bằng được Nguyễn Đức Nghĩa ngoài đời trước khi Nguyễn Đức Nghĩa được đưa lên xe đưa về trại giam.

  • Những hình ảnh cuối cùng của Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên phúc thẩm sau khi tòa tuyên án.

Mô tả ảnh.

Nguyễn Đức Nghĩa được đưa ra xe chở phạm bằng lối cửa phía bàn thư ký phiên tòa, sau khi HĐXX tuyên y án.

Mô tả ảnh.

để tránh đám đông chen lấn...

Mô tả ảnh.

Gần như Nguyễn Đức Nghĩa đổ gục, phải nhờ hai công an viên áp sát nách.

Mô tả ảnh.

Thẳng hướng ra chiếc xe chở phạm nhân đợi sẵn.

Mô tả ảnh.

Vẻ bối rối và sợ hãi của Nghĩa khi nhận bản y án tử hình.

Mô tả ảnh.

Lên chiếc xe chở phạm nhân.

Mô tả ảnh.

Cánh cửa xe đóng lại. Rất có thể, đây là lần cuối cùng Nghĩa được ra "ngoài trời".

Mô tả ảnh.

Đám đông nhìn theo chiếc xe đã chuyển bánh...

Mô tả ảnh.

Một nhóm khác vây quanh ông Ba, bố của nạn nhân Linh.

  • K. Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,