221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319129
Học sinh đóng giả cảnh sát để "làm tiền"
0
Article
null
Học sinh đóng giả cảnh sát để 'làm tiền'
,

- Sắm bộ trang phục, chiếc dùi cui, các học sinh PTTH "vào vai" cảnh sát cơ động để đi "làm tiền".

Vụ việc được Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện vào khoảng 21h30 ngày 10/11, khi tổ tuần tra thuộc Đại đội 4, Trung đoàn CSCĐ và Đồn công an số 1, Công an huyện Từ Liêm phát hiện 2 thanh niên trong trang phục của CSCĐ đi xe máy, có biểu hiện đáng ngờ.

Hai "CSCĐ" mặt non choẹt còn nhận tiền hối lộ của người vi phạm giao thông tại khu vực Mỹ Đình. Khi tổ công tác đến yêu cầu hai "CSCĐ" trẻ trình thẻ ngành và giấy tờ liên quan thì cả hai đã có thái độ chống đối.

Bị áp tải về cơ quan công an, hai "CSCĐ" trẻ tuổi khai họ là anh em họ, tên là Nguyễn Duy Anh (SN 1993) và Nguyễn Quang Nhật (SN 1995), học sinh lớp 12 của hai trường PTTH ở Hà Nội.

Mô tả ảnh.
CSCĐ dỏm tại cơ quan công an.


Vào tối 6/11 và tối 10/11, cả hai đã chặn đường các đôi nam nữ vi phạm luật giao thông không đội mũ bảo hiểm để “làm tiền”. Tối 10/11, cả hai đã chặn một đôi nam nữ lấy của họ 150.000 đồng.

Từ tháng 10 đến đầu tháng 11 Nguyễn Duy Anh cùng bạn cùng trường là Lê Tuấn Anh cũng đã ba lần giả danh làm CSCĐ cưỡng đoạt số tiền 700.000 đồng của nhiều người đi đường.

Mô tả ảnh.
Số tiền mấy cậu choai "làm ăn" được.


Trước đó, Tuấn Anh và Duy Anh đã bàn nhau đi vay tiền sắm hai bộ đồng phục CSCĐ ở phố Lê Duẩn với giá 350.000 đồng/bộ. Cả hai còn sắm mũ cứng, dùi cui và phù hiệu trên ve áo dán lên mũ cho giống thật. Khi đã có đủ trang phục, Duy Anh và Tuấn Anh chở nhau trên xe máy, đi lượn phố để "săn mồi".

Một buổi tối đầu tháng 11, Tuấn Anh bận không đi thực hiện "nhiệm vụ" được nên đã bảo em họ là Quang Nhật tham gia hai lần. Riêng tối 10/11, Quang Nhật đi xe máy chở Duy Anh đi "làm ăn", không may gặp đúng các chiến sỹ CSCĐ "xịn" nên đã bị đưa về cơ quan công an.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,