221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317772
Bé 3 tuổi bị chọc thủng màng não
0
Article
null
Bé 3 tuổi bị chọc thủng màng não
,
- Ngày 3/11, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận một bé trai 3 tuổi hết sức nguy kịch do ngã từ trên gác xuống đất.

Tin liên quan:
Cứu bé dính túi nilông trong phổi

Bệnh nhi tên là H. T. P., ngụ tại quận 12, TP.HCM. P. nhập viện trong trạng thái lơ mơ, mệt lả, da đầu phía bên trái nổi u sưng to.

Kết quả chụp phim cho thấy một phần xương sọ của bệnh nhi do bị va đập mạnh đã lõm hẳn vào bên trong, chọc thủng luôn màng não.
Mô tả ảnh.
Kết quả chụp phim cho thấy xương sọ của bé P. bị lõm, chọc thủng màng não.

Sau khi được các bác sĩ khẩn trương tiến hành phẫu thuật vá màng não, nâng xương sọ, tính mạng của P. đã được cứu và sức khỏe đang dần hồi phục. Hiện nay, bé được theo dõi tại khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện.

Qua đó, các bác sĩ lưu ý khi thấy con em bị ngã va đập đầu cha mẹ cần theo dõi, kiểm tra tình trạng của trẻ. Nếu thấy đầu bị sưng hay có điểm bất thường cần đưa đến bệnh viện khám ngay để được xử lý kịp thời.

Bác sĩ nhấn mạnh ngay cả lúc thấy trẻ có vẻ tỉnh táo sau khi ngã đập đầu người lớn cũng không được chủ quan. Các biểu hiện như ói mửa, li bì chỉ xuất hiện khi não đã có biến chứng nặng, lúc đó rất khó cứu chữa.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,