221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317719
Vi phạm luật giao thông sẽ bị "bêu" ở cơ quan
0
Article
null
Vi phạm luật giao thông sẽ bị 'bêu' ở cơ quan
,

- Từ 29/11, người đi đường vi phạm pháp luật về TTATGT sẽ bị gửi thông báo tới nơi người đó cư trú, công tác, học tập hoặc thông báo đến cơ quan thông tin đại chúng.

TIN BÀI KHÁC:

Đây là nội dung mới trong thông tư số 38/2010/TT do Bộ Công an ban hành.

Theo đó, có hai trường hợp sẽ bị gửi thông báo vi phạm: Người vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, ngoài hình thức phạt tiền còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước có thời hạn hoặc không thời hạn quyền sử dụng giấy phép lái xe hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ. Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái tàu, bị tước quyền sử dụng bằng, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên, người lái phương tiện thủy.

Ảnh minh họa

Người vi phạm điều khiển phương tiện không có giấy phép điều khiển phương tiện hoặc có nhưng giấy phép đó không phù hợp với phương tiện đang điều khiển, sử dụng giấy phép không do cơ quan có thẩm quyền cấp, sửa chữa, tẩy xóa giấy phép điều khiển phương tiện, trốn tránh nghĩa vụ cứu nạn khi có điều kiện, không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ tài liệu, vật chứng có liên quan đến vụ tai nạn giao thông. Người lợi dụng tai nạn giao thông để xâm phạm sức khỏe, tài sản của người bị nạn, cản trở việc kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

Ngoài các trường hợp nêu trên, căn cứ vào tình hình và yêu cầu cụ thể của công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Cục trưởng Cục Cảnh sát đường thủy, Giám đốc công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thể quyết định thông báo vi phạm đối với các trường hợp vi phạm khác.

Theo quy định của Thông tư, chỉ Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Cục trưởng Cục Cảnh sát đường thủy, Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được ra thông báo vi phạm đối với các trường hợp do mình hoặc cấp dưới ra quyết định xử phạt. Các Trưởng phòng: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Cảnh sát đường thủy, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh, Cảnh sát quản lý tài chính về trật tự xã hội, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động; Trưởng Công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh được thông báo vi phạm đối với trường hợp do mình hoặc cấp dưới ra quyết định xử phạt.

Bên cạnh đó, thông tư cũng nêu rõ các cơ quan khi nhận được thông báo vi phạm phải có trách nhiệm vào sổ theo dõi và chuyển thông báo vi phạm đó đến tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn nơi cư trú của người vi phạm hoặc đến cơ quan, trường học nếu người vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên để kiểm điểm, giáo dục.

Nơi nhận thông báo có trách nhiệm báo lại cho cơ quan đã ra thông báo vi phạm theo phiếu báo. Trường hợp người vi phạm không có địa chỉ cư trú, công tác, học tập như ghi trong thông báo vi phạm thì chuyển trả lại thông báo vi phạm đó cho nơi đã thông báo vi phạm.

Thông báo vi phạm phải được gửi ngay sau khi ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

  • V.L (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,