221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1311776
Trẻ con nhạy cảm, bố mẹ đừng "yêu" liều!
1
Article
null
Trẻ con nhạy cảm, bố mẹ đừng 'yêu' liều!
,
- Bắt gặp "cảnh nóng" của bố mẹ, khiến nhiếu đứa trẻ bị ám ảnh, nhưng cũng không ít bố mẹ vì e ngại con mà bị ảnh hưởng nặng nề đến tâm sinh lý. Một câu chuyện không dễ gì nói ra của nhiều bậc cha mẹ cũng như những em bé đã và đang đang trưởng thành đã được các độc giả của VietNamNet cùng chia sẻ và đưa ra những giải pháp để giải quyết vấn đề.

TIN LIÊN QUAN

Thấy "cảnh nóng" sớm, hậu quả sẽ khôn lường!

Là một trong những người đồng cảnh ngộ với những câu chuyện của các nhân vật trong bài viết được đăng tải trên VietNamNet, độc giả nguyenttienthuong…@yahoo.com.vn cũng chia sẻ nỗi lòng của mình:

“Em hiện đang là sinh viên, đọc bài báo trên em thấy sao nó lại giống với hoàn cảnh của em thế. Nhưng với nghị lực của bản thân em đã vượt được qua, và sống một cuộc sống thoải mái. Nhưng em vẫn muốn thay mặt các bạn cùng trang lứa nói lên cảm xúc của mình. Là những người làm cha mẹ không nên để con thấy được cảnh tượng đó, vì khi trẻ nhìn thấy cảnh tượng đó thì sẽ nhớ mãi trong đầu và phải chịu ám ảnh rất nhiều, đôi khi trẻ con bắt chước nếu vậy thì sẽ rất nguy hiểm tới bản thân của trẻ. Vậy mỗi cha mẹ nên ý thức được trách nhiệm làm cha, làm mẹ của mình đặc biệt là cần phải hết sức kín đáo. Chỉ có như vậy những đứa trẻ lớn lên mới có một cuộc sống lành mạnh, hạnh phúc”.
Mô tả ảnh.
Hãy kín đáo, để con có một cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc khi bé  trưởng thành.

Không phải là người đồng cảnh ngộ với những nhân vật trong bài viết, nhưng lại là người đã từng phải bối rối trước câu hỏi của trẻ thơ khi chúng vô tình chứng kiến cảnh nóng của bố mẹ, độc giả thuyduyen…@gmail.com tâm sự:

“Khi còn là sinh viên, tôi đi dạy kèm, một lần học trò của tôi là cô bé lớp 5 kể cho tôi nghe về việc bé thấy ba mẹ mình… làm chuyện người lớn. Bé hỏi tôi có phải lớn lên bé cũng sẽ làm như thế không? Làm như thế có đau không mà thấy mẹ cứ rên rỉ? Tôi thực sự bối rối trước câu hỏi đó. Tôi đã lấy sách Khoa học lớp 5 ra và giải thích cho bé về việc người lớn làm chuyện đó là để sinh ra em bé. Nếu còn nhỏ mà học theo người lớn làm vậy là không được vì bé còn phải đi học. Có lẽ việc giải thích không được thuyết phục nên cô bé không hài lòng lắm".

"Trẻ con bây giờ hiếu động và cũng rất nhạy cảm, ba mẹ cần quan tâm chú ý tới các em, nhất là khi quan hệ, gần gũi nhau đừng để con cái có cơ hội nhìn thấy. Điều đó sẽ tác động rất lớn tới các em, gây nên tính tò mò mà nếu không được hướng dẫn, giải thích thì các em rất dễ muốn thử. Điều này sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường..." - độc giả này phân tích thêm.

“Chờ con ngủ say chứ đừng làm liều”

Cùng với những câu chuyện, những lời tâm sự, giãi bày của các độc giả đồng cảnh ngộ, nhiều độc giả còn đưa ra những giải pháp khác nhau để giải quyết cho vấn đề này.

Theo như ý kiến của độc giả ngoi...@yahoo.com.vn thì giải pháp tốt nhất đó là “phải tranh thủ khi gửi con về nhà ông bà hoặc khi con không có nhà. Nếu trường hợp bất đắc dĩ mà nhà chật quá thì chờ con ngủ say, chứ đừng làm liều mà con cái học theo!”.

Hay như một ý kiến khác thì “thỉnh thoảng bố mẹ có thể tìm cho mình một không gian riêng tư ở khách sạn hay nhà nghỉ, vừa là để “đổi gió”, vừa là để tránh cho con phải bắt gặp chuyện chăn gối của bố mẹ”.

Đây cũng là giải pháp mà nhiều người đã đưa ra, nhưng với nhiều độc giả khác thì lại cho rằng, đó chỉ là "giải pháp tình thế", và điều quan trọng là cần phải tìm ra 1 giải pháp mang tính lâu dài hơn.

Bởi vì, khi bố mẹ đã nhận ra đây là một vấn đề quan trọng, một việc không thể thiếu cho con cái, thì chắc chắn sẽ sắp xếp được cho con một không gian tách biệt. Đôi khi sự tách biệt đó chỉ cần bằng những tấm ri đô, hay gác xép…

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,