221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1310565
Được kẻ trộm ném... vàng vào nhà sau khi bị mất
1
Article
null
Được kẻ trộm ném... vàng vào nhà sau khi bị mất
,

Chỉ trong vòng hai ngày sau khi bị mất trộm, gia đình bà Luộc hai lần bị một bóng đen bí ẩn ném vào nhà, lần đầu có 28 chỉ vàng, gần 40 triệu đồng, lần sau là 12 chỉ vàng và 5 triệu đồng.

Cuối ngày 18-9, bà Nguyễn Thị Luộc, 55 tuổi, trú thôn Tây, xã đảo Nhơn Châu, Quy Nhơn, Bình Định phát hiện cửa tủ trong buồng đã bị kẻ gian cạy tung, lấy mất 40 chỉ vàng và gần 45 triệu đồng.

Khám nghiệm hiện trường cho thấy đối tượng thực hiện vụ trộm phải là người khá quen thuộc với sinh hoạt gia đình bị hại, thậm chí biết được nơi cất tài sản.

d
Thủ phạm Đặng Thị Tuyết Vân

Khuya 19-9, ông Nguyễn Văn Hạnh ở gần nhà bà Luộc phát hiện một bóng người ném gói đồ vào nhà bà Luộc rồi bỏ chạy. Mọi người kiểm tra thấy trong gói đồ có 28 chỉ vàng, 39,4 triệu đồng. Bà Luộc cho biết số tiền, vàng này là của mình bởi nó có ký hiệu riêng của một tiệm vàng ở TP Quy Nhơn mà bà đã mua.

Công an TP Quy Nhơn thấy nổi lên đối tượng nghi vấn số một là Đặng Thị Tuyết Vân, 34 tuổi, trú thôn Tây, xã Nhơn Châu là hàng xóm của bà Luộc. 

Đêm hôm sau, 20-9, bà Luộc lại tiếp tục nhận một gói đồ do ai đó ném vào nhà mình, bên trong có 12 chỉ vàng, 5 triệu đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an TP Quy Nhơn có đủ cơ sở khẳng định Đặng Thị Tuyết Vân là thủ phạm nên quyết định triệu tập.

Tại cơ quan công an, Vân khai nhận do thường qua nhà chơi, Vân để ý biết chỗ bà Luộc cất tài sản. Chiều 18-9, biết bà Luộc đi làm, Vân lẻn qua trộm tiền và vàng. Vân nghĩ bà Luộc sẽ ém nhẹm chuyện này không dám báo công an vì sợ chồng biết sẽ đánh.

Sau đó, sợ bại lộ, Vân đã lần lượt đem trả lại tài sản bằng cách như trên. Số tiền sau hai lần ném trả còn 15 triệu đồng Vân dự định để lại tiêu xài nhưng đã nhanh chóng bị phát hiện.

(Theo CAĐN)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,