221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1310360
Bị bỏ rơi, người diễu hành vạ vật quanh hồ Hoàn Kiếm
0
Article
null
Bị bỏ rơi, người diễu hành vạ vật quanh hồ Hoàn Kiếm
,

- Sáng nay (26/9), hàng trăm người vạ vật quanh bờ hồ Hoàn Kiếm trong Lễ diễu hành đi bộ chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhưng họ đã bị BTC… bỏ rơi.

Dự kiến Lễ diễu hành đi bộ được tổ chức với sự tham gia của đại diện nhiều lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp, và các tổ chức cùng với hàng trăm đại biểu và hàng ngàn người tham dự.

Mô tả ảnh.
Khoảng 300 người của Công ty TNHH Synergy Việt Nam đến tham dự

Kế hoạch rất “hoành tráng” được tuyên bố trong ngày họp báo, nhưng tại lễ diễu hành thì lại hoàn toàn khác.

Lúc 6h30 sáng tại khu vực phố Đinh Tiên Hoàng (nơi dự kiến làm lễ và diễn ra sự kiện) lác đác vài người đến tham dự. 7h sáng, trời lất phất mưa nhỏ, số lượng người đến với lễ diễu hành khoảng 100 người.

8h30, khách mời chẳng có ai, BTC cũng không thấy xuất hiện. Khoảng 300 người ùn ùn kéo lên tượng đài Lý Thái Tổ thắp hương và... chụp ảnh.

Mô tả ảnh.
Người thanh niên đứng ra hướng dẫn dòng người đi bộ (ngoài cùng bên trái ảnh) tự tách đoàn và ở lại điểm xuất phát.

Đến 9h, khoảng 300 người sau khi dâng hương liền xuống phố Đinh Tiên Hoàng và tự đi bộ. Người thanh niên hướng dẫn tự tách đoàn và ở lại điểm xuất phát.

Vậy là chương trình dự kiến với quy mô hàng ngàn người tham gia, thậm chí chiều 25/9 một thành viên BTC còn “bật mí” cho phóng viên VietNamNet biết là buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên VTV2. Vậy mà 11h sáng 26/9, qua điện thoại người này cho biết: “Chương trình có diễn ra nhưng không như dự kiến..." và không nói rõ lý do…

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Những người này vạ vật chợ đợi từ 6h30 sáng đến 9h mới "được" đi bộ 1 vòng quanh bờ hồ

Một người tham gia Lễ diễu hành cho phóng viên biết: “Mục đích của chương trình là rất tốt, những hãy tổ chức cho tốt và đúng kịch bản, chúng tôi đến tập trung từ 6h30 sáng theo lịch của BTC, những cuối cùng sự kiện cũng chỉ thu hút được số lương người rất nhỏ tham gia”.

Một người khác thì bức xúc: “Chúng tôi bị “bắt cóc bỏ đĩa”, chương trình dự kiện thì hoành tráng và ý nghĩa là vậy, nhưng sự thực thì chẳng có ai đứng ra thay mặt BTC để điều hành buổi lễ. Đám người chúng tôi đến đây tự dâng hương và tự đi một 1 vòng quanh bờ hồ rồi… giải tán”.

Mô tả ảnh.
Đây là hình ảnh Lễ diễu hành đi bộ với quy mô hàng ngàn người tham dự mà BTC tuyên bố trong buổi họp báo???

Một cụ già đi tập thể dục buổi sáng cho hay: Những sự kiện “ăn theo” như thế này cần được BTC Đại lễ loại bỏ.

  • Phạm Hải

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,