221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1310783
Tai họa gia đình con bị hiếp, mẹ bị bắt
1
Article
null
Tai họa gia đình con bị hiếp, mẹ bị bắt
,
Sau khi bị một thanh niên hiếp dâm, cháu H.V (SN 1997, học sinh lớp 8, phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La) lâm vào tình trạng hoảng loạn. Những tưởng hoàn cảnh éo le của cháu sẽ được pháp luật bảo vệ, ai ngờ, từ đây lại thêm một tai hoạ khủng khiếp rơi xuống đầu mẹ con cháu H.V. Do những bất thường trong vụ án, VKSND Tối cao đã có công văn yêu cầu VKSND Sơn La vào cuộc, làm rõ.

Từ người bị hại...

Vốn là một học sinh ngoan, hoạt bát trong giao tiếp và nhiệt tình tham gia các phong trào sinh hoạt ngoại khoá của trường (tham gia đội nghi lễ, đánh trống...), cháu H.V được cô giáo chủ nhiệm và bạn bè cùng lớp tín nhiệm phân công làm lớp trưởng 2 năm liên tiếp (lớp 6 và 7).
 
Mẹ H.V là cô Bùi Thị Đức - giáo viên dạy môn thể dục tại trường THCS Quyết Thắng. Do hoàn cảnh éo le, chồng mất sớm, mẹ con cô giáo Đức sống trong cảnh mẹ goá con côi. H.V còn có một người chị gái đang là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Luật Hà Nội.
Mô tả ảnh.
PV đang làm việc với BGH trường THCS Quyết Thắng.


Theo lời kể của cháu H.V, do có quen biết từ trước, khoảng 18h ngày 27/8/2010, Nguyễn Văn Hưởng (SN 1990, người làm thuê cho gia đình Bách - bạn học cùng lớp với H.V) gọi điện rủ H.V sang cửa hàng Tùng Bách Plaza chơi.
 
Đến cửa hàng Tùng Bách Plaza, Hưởng ra đón H.V, rồi mời lên phòng của nhân viên cửa hàng nói chuyện, H.V đồng ý. Khi vào phòng, Hưởng mời H.V ngồi xuống đệm, hỏi dăm ba câu chuyện ở lớp học rồi bất ngờ choàng hai tay ôm hai vai và hôn vào môi cháu H.V.
 
Quá sợ hãi, theo phản xạ tự nhiên, H.V đã đẩy Hưởng ra nhưng Hưởng vẫn đè H.V xuống giường và thực hiện hành vi đồi bại với cháu. Vì mới mổ ruột thừa, sức khoẻ còn yếu, nên H.V vùng vẫy chống cự trong tuyệt vọng. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại của mình, Hưởng để H.V về nhà và coi như không có chuyện gì xảy ra.

Tối đó, H.V về nhà và nằm ôm mặt khóc. Linh tính người mẹ đã mách bảo con gái của mình đã gặp chuyện chẳng lành. Ngày hôm sau, khi mẹ gặng hỏi, H.V nức nở thuật lại cho mẹ toàn bộ sự thật đau xót - bị Hưởng cưỡng hiếp. Mẹ H.V điện thoại ngay cho chủ cửa hàng Tùng Bách Plaza (nơi Hưởng làm thuê) là vợ chồng Th - H thông báo chuyện con gái mình bị làm nhục.
 
Ngay lập tức, vợ chồng Th -H đưa Hưởng đến nhà chị Đức. Tại nhà H.V, trước sự chứng kiến của nhiều người, Hưởng đã cúi đầu nhận tội và tự viết bản tường trình hành vi xâm hại tình dục cháu H.V. Người nhà chị Đức đã báo ngay sự việc với công an phường Quyết Thắng.
 
Nhưng do gia đình Th - H có ý xin đợi gia đình Hưởng từ Lào Cai đến nói chuyện tình cảm, nên chị Đức chưa đưa sự việc ra công an phường yêu cầu giải quyết. Những ngày sau đó, vì tinh thần quá hoảng loạn, H.V bị ngất lên ngất xuống, giữa sự sống và cái chết chỉ trong gang tấc.

... Thành bị can

Liền sau đó, mẹ và hai anh trai của Hưởng có mặt tại nhà mẹ con chị Đức để nói chuyện. Không muốn mọi người biết chuyện đau lòng của con gái mình, nhìn mẹ Hưởng van xin khóc lóc, chị Đức đã xuôi lòng chấp nhận lời xin lỗi. Chị Đức cho biết, nhà Hưởng chấp nhận bồi thường 130 triệu đồng, ngược lại gia đình chị Đức sẽ không kiện cáo.
 
Hai bên viết giấy tờ cam kết bồi thường một cách tự nguyện, không có sự ép buộc. Phía gia đình Hưởng đưa trước 50 triệu đồng và hứa đưa nốt 80 triệu đồng ngay sau đó. Toàn bộ việc thỏa thuận có sự chứng kiến của ông Lê Minh Phương - cán bộ công an phường Quyết Thắng. Trong quá trình giải quyết sự việc, mẹ con Hưởng ngủ ở nhà chị Đức.

Khoảng 2h sáng ngày 31/8/2010, bỗng nhiên có rất nhiều cán bộ công an do ông Đào Ngọc Sơn - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra - Công an TP. Sơn La trực tiếp chỉ huy ập đến nhà chị Đức để... kiểm tra hộ khẩu, tạm trú tạm vắng (!?).
 
Lấy lý do có người lạ (mẹ con Hưởng) không khai báo tạm trú tạm vắng trong nhà chị Đức, lực lượng công an đã đưa hai người và chị Đức về Công an TP. Sơn La giải quyết. Tại đây, chị Đức bị rơi vào vòng lao lý và bị khởi tố và bắt tạm giam về tội danh: "Cưỡng đoạt tài sản". Trong khi đó, cháu H.V ở nhà luôn trong tình trạng tâm thần hoảng loạn vì vừa mới bị Hưởng xâm hại, mẹ lại bị rơi vào vòng lao lý.

Tâm sự với PV, cô Hiệu trưởng Trường THCS Quyết Thắng Quàng Thị Dung cho biết: "Tôi bị sốc, gần như bị ngất khi nghe tin cô giáo Đức bị bắt. Cô Đức có hoàn cảnh mẹ góa con côi, là giáo viên có trình độ, đạo đức tốt. Đang là mẹ của người bị hại, vậy mà...".

Lưới trời lồng lộng

Như trên đã nói cháu H.V còn có một người chị gái đang học năm thứ 3 trường Đại học Luật Hà Nội. Bằng những kiến thức pháp lý đang học trong trường, sinh viên Bùi Mai Hương đã làm đơn gửi VKSNDTC và các cơ quan chức năng kêu cứu, xin giải oan cho mẹ.

Rất khẩn trương, ngày 9/9/2010, VKSNDTC (Vụ 1A) có văn bản gửi Viện trưởng VKSND TP. Sơn La. Thấy đây là vụ việc rất nghiêm trọng, đang trong giai đoạn điều tra của Cơ quan điều tra Công an TP. Sơn La, VKSNDTC đề nghị Viện trưởng VKSND TP. Sơn La kiểm tra lại toàn bộ vụ việc, kịp thời có biện pháp giải quyết, báo cáo kết quả về Vụ 1A để báo cáo lãnh đạo VKSNDTC.

Nhìn nhận lại bản chất vụ việc, ngày 22/9/2010, Viện trưởng VKSND TP. Sơn La Trần Phúc Thành đã ra quyết định huỷ bỏ biện pháp tạm giam đối với bị can Bùi Thị Đức. Cùng ngày, Thượng tá Phạm Văn Tâm - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an TP. Sơn La ra quyết định đình chỉ điều tra và trả tự do cho chị Bùi Thị Đức, do xét thấy chị Bùi Thị Đức chưa phạm tội.
 
Tại Thông báo số 475/TB của Công an TP. Sơn La gửi đến Trường THCS Quyết Thắng và UBND Phường Quyết Thắng (nơi chị Đức làm việc và cư trú) đề nghị bố trí công việc cho chị Đức cũng nêu rõ: "Quyền lợi liên quan của chị Đức trong thời gian bị tạm giam được giải quyết theo Nghị quyết 388/NQ ngày 17/3/2003 của UBTV Quốc hội khi chị Đức có yêu cầu".

Như vậy việc chị Bùi Thị Đức bị khởi tố và bị bắt tạm giam đã được Công an TP. Sơn La nhìn nhận là hoàn toàn bị oan. Tuy nhiên, việc Công an TP. Sơn La chỉ khởi tố tên Nguyễn Văn Hưởng về tội danh "Giao cấu với trẻ em" thay cho tội danh "Hiếp dâm trẻ em" là chưa thỏa đáng.
 
(Theo Đời sống & Pháp luật)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,