221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1310420
Nghệ An: Đười ươi tấn công người đi rừng
0
Article
null
Nghệ An: Đười ươi tấn công người đi rừng
,

Những ngày qua, người dân xã miền núi Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An vẫn còn hoang mang trước tin người dân đi rừng bị thú lạ tấn công.

Trước đó, sáng 19/9, ông Lê Văn Xanh (48 tuổi), dân tộc Thái, ở bản Phảy, xã vùng cao Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cùng với 3 người anh em trong bản là Quang, Điệp và Bình rủ nhau đi rừng tìm kiếm lâm thổ sản ở khu rừng Huổi Nhọt, cách bản khoảng 6km đường rừng.
 
Do chưa kiếm được gì cũng là lúc trời đã tối nên cả 4 người quyết định ăn cơm chiều và ngủ lại rừng. Khi cả nhóm đang ăn cơm thì một con thú từ đâu lao tới tông thẳng vào ông Xanh khiến ông gục xuống, con thú cũng chạy vào rừng. 

Ông Xanh với vết thương sau lưng
Ông Xanh với vết thương sau lưng
Những người đi chung đã đưa ông Xanh về trạm y tế́ của xã để cấp cứu. Ông Xanh được nhân viên y tế sơ cứu và khâu mất 16 mũi. Hiện tại vết thương của ông Xanh vẫn còn sưng tấy và rất đau.

Ông Kim Văn Hường, chủ tịch UBND xã Châu Hồng cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về việc anh Xanh bị con thú lạ tấn công, chúng tôi đã hỏi kỹ và anh Xanh cho biết, con vật đó nặng khoảng 20-30kg, chân dài, lông đen... 

Qua kiểm tra cũng như xác định vết cào cấu trên người anh Xanh thì xác định được là vết cào của một con đười ươi đã từng xuất hiện ở khu vực này. Đến thời điểm này, hai vết thương trên người anh Xanh đã đỡ nhiều...”.

Cũng theo ông Hường, đây là lần đầu tiên người của xã Châu Hồng bị con đười ươi này tấn công. Còn theo một số già làng, trưởng bản tại đây thì những lúc người đi rừng mà nướng cua có mùi thơm thì thường con đười ươi này sẽ xuất hiện nhảy vào để kiếm ăn. Hôm ông Xanh bị con đười ươi cào cấu là do nó vồ lấy con mồi, không may trúng vào người nạn nhân.

Ông Lê Đình Bảy - hạt trưởng hạt kiểm lâm Quỳ Hợp cũng khẳng định, “Sau sự việc con thú lạ tấn công người dân, chúng tôi đã điều tra và xác minh con thú lạ đó chính là đười ươi, chứ không phải như tin đồn có hổ dữ".

Hiện các ngành chức năng Nghệ An cũng đang theo dõi động thái của con đười ươi này và khuyến cáo người dân đi rừng không nên nướng các loại cá, cua mỗi khi bắt được, bởi con đười ươi này rất thính mùi...

(Theo SGTT)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,