221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1310183
Hành trình truy bắt nữ sinh viên buôn ma túy liên tỉnh
0
Article
null
Hành trình truy bắt nữ sinh viên buôn ma túy liên tỉnh
,

Sau gần 5 tháng truy bắt, vừa qua Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam đã bắt được Huỳnh Thị Thu Lệ (20 tuổi, là sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam), khi đang lẩn trốn tại TP.HCM. Đây là đối tượng chủ chốt trong đường dây cung cấp heroin liên tỉnh về Quảng Ngãi.

Vượt hàng nghìn km bắt… nữ  sinh viên

Chiều ngày 21/5/2010 tại đầu cầu Trà Khúc 2, thuộc thị trấn Sơn Tịnh, Huyện Sơn Tịnh, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CA tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang Nguyễn Hổ (32 tuổi, trú tổ 17, P.Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) khi đang nhận gói hàng gửi từ một xe khách liên tỉnh, kiểm tra phát hiện trong gói hàng có heroin.

d
Huỳnh Thị Thu Lệ
Qua thông tin khai thác từ Hổ, Cơ quan CSĐT tiếp tục tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối tượng Lê Trần Thị Hạ Ly (26 tuổi, trú tổ 7, P.Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi) đang thuê phòng số 202, khách sạn My My, đường Trần Hưng Đạo, P. Trần Phú, TP Quảng Ngãi).
 
Tại đây, lực lượng CA phát hiện nhiều phương tiện để hút chích, phân nhỏ ma túy thành từng tép để bán. Liền đó, tổ khác tiến hành khám xét phòng trọ cặp tình nhân Hổ-Ly đang thuê tại tổ 22, P. Nghĩa Lộ.

Qua đấu tranh, cặp tình nhân khai nhận đã mua heroin của một người tên Lệ ở tỉnh Quảng Nam. Từ tháng 3 - 5/2010, Hổ và Ly chuyển tiền cho Lệ qua tài khoản mỗi khi cần lấy hàng. Sau khi nhận tiền, Lệ chuyển ma túy bằng đường xe khách liên tỉnh từ Quảng Nam về Quảng Ngãi tiêu thụ. Trung bình 2 đến 3 ngày, các đối tượng giao dịch 1 lần. Trị giá số ma túy mỗi lần giao dịch từ 3 - 5 triệu đồng.

d
Lê Trần Thị Hạ Ly
Sau khi Hổ và Ly bị bắt khi đang nhận "hàng" gần cầu Trà Khúc. Phòng CSĐTTPVMT CA tỉnh Quảng Ngãi đã xác định được người tên Lệ là Huỳnh Thị Thu Lệ. Do vậy Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành phong tỏa số tài khoản của Lệ, đồng thời ngày 7/7 ra quyết định bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Thu Lệ.
 
Tuy nhiên, cũng vào lúc này, Lệ có việc ra rút tiền trong tài khoản thì phát hiện số tài khoản mình bị phong tỏa, nghi mình đã bị lộ nên bỏ trốn. Ngày 3/8, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Quảng Ngãi ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với Lệ.

Sau những ngày xác minh qua các mối quan hệ của Lệ, liên tục ngược xuôi các tỉnh duyên hải miền Trung cho đến các tỉnh Tây Nguyên, ngày 10/9, các trinh sát xác định Lệ đang ẩn náu tại Q.9 (TP.HCM). Nhanh chóng hành quân vào TP.HCM, tiếp tục xác minh, các trinh sát xác định Lệ đang tạm trú tại khu chung cư Ehom (P. Phước Long B, Q.9) cùng với bố nuôi.

Tuy nhiên, từ lúc phát hiện ra đối tượng, các TS vẫn chưa có điều kiện bắt giữ vì sợ ảnh hưởng đến những người đang sống trong chung cư nên tiếp tục theo dõi, đợi cơ hội thuận lợi nhất sẽ bắt. 16h ngày 13/9, phát hiện Lệ đi chợ về, các TS bám theo lên đến tầng 2 của khu chung cư Ehom. Tại đây, các TS điện báo CA Q.9 tăng cường phối hợp bắt giữ Lệ.

d
 Nguyễn Hổ
Sau khi bị bắt, Lệ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó Lệ bắt đầu mua bán heroin từ tháng 3/2010.

Lệ thường bán cho các đối tượng mỗi lần “1 chỉ” (tương đương 3,75gam). Mỗi chỉ Lệ mua vào với giá 3.500.000 đồng và bán ra giá 4.500.000 đồng.
 
Trong thời gian này, Lệ đang là SV năm cuối, đồng thời là lớp trưởng của lớp kế toán khóa 33, Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam. Theo tính toán của Lệ thì vừa học vừa buôn ma túy sẽ ít bị nghi ngờ, và quan trọng hơn là có thêm thu nhập, tích góp vốn khi ra trường chạy tìm việc làm(?).

Qua quá trình kiểm tra số tài khoản của Lệ, các điều tra viên phát hiện có lần số dư trong tài khoản của cô sinh viên lớp trưởng này lên đến hàng trăm triệu đồng. 

Vác bụng bầu bán ma túy

Đối với cặp tình nhân Ly – Hổ, sau khi học qua lớp 9, do thường theo nhóm bạn xấu chơi bời nên gia đình chuyển Ly ra TP Đà Nẵng để theo học lớp 10. Thế nhưng, chỉ thời gian ngắn, Ly dính vào ma túy, buộc gia đình phải đưa về lại Quảng Ngãi để quản lý. Cũng không thể suốt ngày “khóa chân” cô con gái cưng, gia đình đành phải để Ly ra đường và Ly đã gặp Hổ.

Ly-Hổ thuê nhà trọ ở cùng, sau đó Ly có thai. Để có tiền trang trải mua ma túy sử dụng, cả hai quyết định mua ma túy về bán lại cho con nghiện để kiếm lời.
 
Ban đầu Hổ trực tiếp đi tỉnh Quảng Nam tìm “nguồn hàng”. Tại đây, Hổ gặp được người cung cấp heroin là Huỳnh Thị Thu Lệ và hai bên cùng hợp tác. Lấy heroin của Lệ, cặp tình nhân Hổ - Ly hàng ngày phân hàng bán cho con nghiện.

d
Tang vật gói hàng heroin được Lệ gửi xe khách về cho cặp tình nhân Hổ - Ly
Rồi giữa tháng 3/2010, CA tỉnh Quảng Ngãi bắt cặp tình nhân Nguyễn Chí Long - Nguyễn Thị Bích Thảo về  tội mua bán ma túy, sợ bị lộ, Hổ - Ly chuyển vào khách sạn tạm ẩn náu và tổ chức bán ma túy, nhưng tất cả đã không thành.

Cơ quan CSĐT CA tỉnh Quảng Ngãi đã cho gia đình bảo lãnh Ly tại ngoại để quản lý, chăm sóc việc sinh nở.

(Theo Bee.net.vn) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,