221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1281302
Thông tin mới về vụ giết người, ném xác xuống sông
0
Article
null
Thông tin mới về vụ giết người, ném xác xuống sông
,

CA tỉnh TT-Huế đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Toàn (1971, trú P. Thủy Châu, TX Hương Thủy, TT-Huế), đối tượng đã giết chị Nguyễn Thị Diệu Hiền (1963, trú xã Tân Sơn, TX Pleiku, Gia Lai, tạm trú P. Thủy Châu để nuôi bố đang điều trị bệnh tại Bệnh viện T.Ư Huế) để lấy 1 sợi dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai và 1 nhẫn vàng.

TIN LIÊN QUAN


Sau khi giết chị Hiền, Toàn đã dùng một tảng đá nặng khoảng 30kg buộc vào người chị Hiền và ném xuống sông Đại Giang (giáp ranh giữa P. Thủy Châu, TX Hương Thủy và H. Phú Vang). Đến chiều 17-5, người dân địa phương đã tình cờ vớt được xác chị Hiền. Xác định, đây là vụ án mạng nên Giám đốc CA tỉnh TT-Huế đã chỉ đạo lực lượng tổ chức truy xét hung thủ. Chưa đầy 2 ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA tỉnh TT-Huế đã xác định được hung thủ là Nguyễn Toàn. Điều đặc biệt là cháu bé đi chơi cùng chị Hiền hôm đó (xác định bị mất tích) cũng đã được người dân phát hiện nằm chết cách chỗ chị Hiền khoảng 100m.

Tại CQĐT, Toàn khai nhận, do có quen biết với Hiền (Toàn và Hiền là bà con thúc bá) nên Toàn chở Hiền ra đập Đại Giang gần nhà để chơi. Thấy chị Hiền đeo một số vàng có giá trị nên Toàn nảy sinh ý định giết chị để chiếm đoạt toàn bộ số tài sản. Sau khi dùng đá đánh đập chị Hiền ngất đi, Toàn dùng tảng đá cột vào bụng chị Hiền và ném xuống sông để phi tang.

d

Bà Nguyễn Thị Chấp đau đớn bên bàn thờ cháu gái mình.

Thực hiện hành vi tội ác xong, Toàn về nhà ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Sáng 16-5, Toàn bắt xe ôm đến Tiệm vàng Ngọc Phước (chợ Đông Ba, TP Huế) bán tất cả nữ trang cướp của chị Hiền được 7,1 triệu đồng và đến hôm sau thì bị CA bắt giữ. Một điều đặc biệt và vô cùng nghiêm trọng là cũng trong tối đó, cháu Dương Thị Thúy (1993, trú P. Thủy Châu, TX Hương Thủy) cũng bị mất tích sau khi đi chơi với chị Hiền.

Bà Nguyễn Thị Chấp (bà ngoại sống với cháu Thúy) cho biết: “Tối đó, Hiền qua rủ bé Thúy đi chơi, sau đó tui nghe đứa cháu nói bác Toàn chở Hiền và Thúy đi chơi trên 1 chiếc xe đạp. Từ hôm đó đến mấy ngày sau, Thúy vẫn không trở về nhà”. Tuy nhiên, bước đầu tại CQĐT, khi hỏi về cháu Thúy - người đi cùng chị Hiền thì Toàn trở về không hề hay biết về thông tin cháu Thúy mất tích.

Chiều 19-5, trong lúc người dân ở Thủy Châu đi làm chài lưới tiếp tục phát hiện thêm 1 xác bé gái trên sông Đại Giang. Xác chết của cháu bé này nằm cách xác chết của chị Hiền được phát hiện trước đó khoảng hơn 100m. Ngay lập tức, CA tỉnh TT-Huế và CATX Hương Thủy đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt vụ việc. Tối 19-5, danh tính nạn nhân đã được xác định đó chính là cháu Dương Thị Thúy - người mà Toàn đã chở đi chơi cùng với chị Hiền vào tối 15-5.

Bà ngoại của cháu Thúy cho biết: “Khi xác cháu Thúy được tìm thấy thì rất nhiều phần trên cơ thể bị bầm tím, 1 con mắt bị lọt thỏm vào trong. Sáng 20-5, gia đình đã đưa đám cháu theo yêu cầu của chính quyền địa phương vì xác nằm dưới sông lâu ngày đã bốc mùi, trời nắng nên rất nguy hiểm”. Cháu Thúy không có cha, mẹ vì thần kinh không ổn định nên từ nhỏ sống với bà ngoại. Học đến lớp 5, do bà ngoại không có điều kiện nên cháu phải nghỉ học.

Mô tả ảnh.
Nguyễn Toàn
Sau đó, cháu Thúy có đi giúp việc nhà cho một số gia đình có nhu cầu tại tỉnh TT-Huế. Thời gian gần đây, do không có việc nên cháu Thúy ở nhà, hằng ngày giúp đỡ bà ngoại công việc vặt. Từ tháng 2-2010 đến nay, khi chị Hiền ra tạm trú tại P. Thủy Châu, chị Hiền và cháu Thúy rất thân thiết, thường hay đi chơi với nhau.

Theo nguồn tin riêng mà P.V có được, Toàn cũng chính là hung thủ giết chết cháu Thúy sau khi giết chị Hiền. Sở dĩ như vậy là vì Toàn sợ cháu Thúy kể lại chuyện sẽ bại lộ nên đã ra tay sát hại cháu Thúy một cách dã man để bịt đầu mối.

Trao đổi với P.V, Chủ tịch UBND P. Thủy Châu cho biết: “Toàn là đối tượng không nghề nghiệp nhưng lại sa đà vào cờ bạc. Toàn đã từng có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cũng vì mục đích có tiền để đánh bạc nên Toàn mới ra tay sát hại chị Hiền để chiếm đoạt tài sản”. Như vậy, hung thủ giết chị Hiền đã quá rõ, còn hung thủ giết cháu Thúy đang tiếp tục được Phòng CSĐTTPVTTXH CA tỉnh TT-Huế đấu tranh làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển đến bạn đọc những thông tin tiếp theo về vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

(Theo CA Đà Nẵng)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,