221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1281047
Từ mối tình sinh viên đến vụ giết người man rợ
0
Photo
null
Từ mối tình sinh viên đến vụ giết người man rợ
,

- Nhìn vào gương mặt ưa nhìn, đầy vẻ trí thức của tên giết người, khó ai ngờ được nạn nhân và hắn đã từng có với nhau những tình cảm đẹp.

TIN LIÊN QUAN

2 năm chưa dứt tình

Nguyễn Phương Linh (SN 1984, ở Minh Khai, HN) từng là học sinh giỏi của trường Chu Văn An, Hà Nội. Cô gái được hàng xóm biết đến là một người con ngoan, trò giỏi. Năm đầu cô thi đại học, Linh đỗ trường Đại học Bách khoa, năm thi tiếp theo cô đỗ trường Đại học Ngoại thương. Cũng tại ngôi trường này, Linh gặp Nguyễn Đức Nghĩa và yêu anh ta. Mối tình của hai người kéo dài 3 năm.

Còn Nguyễn Đức Nghĩa cũng được sinh ra trong một gia đình nền nếp, bố mẹ đều là cán bộ, và cũng được tiếng là hiền lành, ngoan ngoãn, học giỏi. Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Nghĩa đã xin đi làm ở một số doanh nghiệp nhưng công việc vẫn bấp bênh.

Cách đây khoảng hơn 2 năm, Nghĩa và Linh đã chia tay nhau, nhưng rồi dường như những tình cảm bấy lâu khiến họ vẫn lấn bấn, khó dứt tình. Thỉnh thoảng hai người lại điện thoại hỏi thăm nhau dù cả hai đã có người yêu mới.

Mô tả ảnh.
Ngày 19/5, công an đưa Nghĩa về Hải Phòng, Quảng Ninh để hắn chỉ nơi đã ném tang vật vụ án và một phần thi thể nạn nhân xuống sông.

Chiều 4/5, nhận điện thoại của Nghĩa, Linh mặc chiếc váy trắng đi xe máy đến nơi hẹn là căn phòng 1101, chung cư G4, Trung Yên, Cầu Giấy, HN. Linh đâu biết rằng, nơi người yêu cũ hẹn cô lại chính là nơi mà người yêu hiện tại của anh ta đang sinh sống và tin tưởng giao anh ta trông nom khi cô người yêu về quê.

Tại căn phòng 1101, sau khi “tâm sự”, vì ghen tuông với người yêu hiện tại của Linh, Nghĩa bắt đầu nẩy sinh ý định giết hại chính cô gái mà anh ta đã yêu trong nhiều năm.

Sau khi gây án tàn bạo, để gia đình không nghi ngờ về việc con gái đi lâu ngày không về, Nghĩa đã lấy máy điện thoại của Linh nhắn tin cho em trai Linh với nội dung: “Chị đi có việc, 2- 3 ngày mới về”. Xong đâu đấy, hắn sơn lại phòng của người yêu nhằm che các vết máu. Anh ta còn bình thản đi về giữa Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh sau khi gây ra vụ giết người man rợ.

Sau vài ngày không thấy con gái về, gia đình Linh cố công đi tìm mà không thấy liền đến công an trình báo.

Hành trình tìm hung thủ

Nhận được tin báo về xác nữ khỏa thân ở khu chung cư, công an có mặt tiến hành khám nghiệm tử thi và hiện trường, lực lượng chức năng nhận định nơi tìm thấy xác nạn nhân chỉ là hiện trường phụ.

Rà soát khắp khu chung cư, tại căn phòng 1101, trong phòng ngủ, vết sơn còn mới, công an thu được nhiều mẫu tóc và những dấu vết khả nghi khác. Khi xảy ra vụ án mạng, người sống tại căn phòng là hai bà cháu cô sinh viên Hoàng Thị Yến (24 tuổi, ở Quảng Ninh) không có ở nhà. Người bà cho biết, trước đó có nhờ một thanh niên, người yêu cháu trông nhà để về thăm quê.

Cùng với việc xác định hung thủ, cơ quan chức năng rà soát tìm tung tích nạn nhân. Việc này không dễ khi nạn nhân không còn đầu và các ngón tay. Trước đó, vào ngày 8/5, gia đình chị Nguyễn Phương Linh có đến cơ quan công an trình báo việc Linh đi chơi với bạn đã 3 ba ngày không thấy về. Những đặc điểm của nạn nhân trùng khớp với cô gái mất tích.

Khi đến Viện 19-8 để nhận dạng con gái, bố của Linh, một cán bộ công an đã không chịu nổi nỗi đau quá lớn. Ông đã ngất luôn khi nhìn thấy xác của cô con gái xấu số.

Chỉ trong thời gian ngắn, công an đã tìm ra “tác giả” của vụ án xác chết khỏa thân không đầu ở chung cư G4.

Sau khi khoanh vùng nghi phạm, lực lượng chức năng chia thành nhiều mũi để tìm dấu kẻ bị tình nghi. Tại Thái Nguyên, khi kẻ bị tình nghi đang ung dung, thư thái ngồi đọc truyện tranh trong ngôi nhà 6 tầng của người thân thì công an ùa vào tóm gọn.

Người đàn ông chứa chấp kẻ sát nhân khi ra mở cửa ngỡ ngàng vì bị khống chế và được các công an thông báo: “Chúng tôi đang truy bắt hung thủ của vụ án đặc biệt nghiêm trọng”.
Mô tả ảnh.
Vào ngày 19/5, dù đã cố công nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được một phần thi thể nạn nhân.

Nghĩa bị di lý về Hà Nội vào lúc gần nửa đêm, hắn ta không có vẻ gì là sợ sệt, dưới đôi kính cận, đôi mắt hắn khá điềm tĩnh. Khai thác nhanh ngay trên xe, Nghĩa không giấu diếm hành vi giết người tàn bạo của mình.

Khoảng 2h sáng ngày 19/5, Nghĩa bị di lý về tới Hà Nội, bị đưa tới thẳng một hiệu cầm đồ trên đường Láng. Tại đây, một mũi trinh sát đã chờ sẵn để nghi phạm đối chứng. Chiếc SCR của nạn nhân đã bị Nghĩa dán lại màu khác. Hắn xác định đã cầm đồ tài sản của nạn nhân lấy số tiền 5 triệu đồng.

Sáng ngày 19/5, gia đình Linh đã xuống chân cầu Cấm, Quảng Ninh để làm lễ, mong thủy thần giúp gia đình tìm được một phần thân thể cô con gái tội nghiệp. Theo lời khai của Nghĩa, hắn đã dùng chiếc túi mầu xanh để gói một phần thi thể nạn nhân, ném xuống sông phi tang.

Nhưng trong suốt ngày 19/5, lực lượng công an và gia đình nạn nhân đã gắng sức tìm kiếm, cho đến tối muộn ngày hôm đó vẫn không tìm thấy được phần còn lại của thi thể Linh. Một người thợ lặn có nhiều năm kinh nghiệm cho biết, khả năng tìm được là rất thấp, vì theo kinh nghiệm của ông thì con nước nơi đây lên xuống theo thủy triều, mà đã gần 2 tuần thì có thể giờ này phần thi thể ấy đã trôi đi rất xa rồi.

  • N.T
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,