221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1277207
Keangnam bị phạt 235 triệu đồng
0
Article
null
Keangnam bị phạt 235 triệu đồng
,

(TinnhanhVietNamNet)-Đoàn thanh tra của TP.Hà Nội mới đây đã có kết luận về những vi phạm về ATLĐ tại công trình Keangnam và ra quyết định xử phạt 235 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Tại công trình Keangnam Hanoi Landmark Tower (Keangnam) đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Do vậy, Đoàn thanh tra liên ngành gồm 7 thành viên, do Phó giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Phúc làm trưởng đoàn, cùng với đại diện Sở Xây dựng, Liên đoàn lao động Hà Nội, Công an huyện Từ Liêm đã được thành lập để điều tra những sai phạm tại đây.

Khói bốc lên đen kịt từ toà nhà Keangnam đang xây dựng. Ảnh: Vn Media

Sau 1 tháng tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định về an toàn lao động (ATLĐ) tại Keangnam, đoàn thanh tra đã có kết luận về những vi phạm về ATLĐ tại đây.

Kết luận của đoàn thanh tra cho thấy nhà thầu chính chưa tiếp cận đầy đủ các quy định của pháp luật Việt Nam về ATLĐ như: không lập và phê duyệt biện pháp đảm bảo an toàn chung cho công trình, thiếu phối hợp với đơn vị tư vấn giám sát (IBST) để kiểm soát ATLĐ… Chất lượng lao động không được kiểm soát.

Nhà thầu chính không thực hiện báo cáo định kỳ về TNLĐ cho cơ quan chức năng. Từ tháng 7/2009 tới tháng 2/2010, tại đây đã liên tiếp xảy ra các vụ TNLĐ nghiêm trọng làm 6 người chết và 3 người bị thương. Nhưng các vụ TNLĐ nghiêm trọng này đều không được báo cáo hoặc báo cáo không kịp thời tới Thanh tra lao động (Sở LĐTBXH).

Đoàn thanh tra cũng phát hiện nhiều sai phạm của đơn vị tư vấn giám sát IBST như: Tư vấn giám sát không có chứng chỉ hành nghề. Một số thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn không có phiếu kết quả kiểm định: 12/42 thiết bị chưa có phiếu kết quả kiểm định, trong đó có 4 tời nâng, 8 bình khí nén. Cả 42 thiết bị này đều chưa đăng ký với Sở LĐTBXH. Cán bộ tư vấn giám sát thiếu kiểm tra đôn đốc công việc.

Đoàn cũng phát hiện đại đa số các nhà thầu không trang bị đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động, chỉ 1 số ít các nhà thầu nghiêm túc thực hiện việc này. Nhiều nhà thầu cả năm 2009 và quý I/2010 chưa tổ chức khám sức khỏe cho người lao động.

Với những vi phạm của các nhà thầu tại công trình Keangnam, đoàn thanh tra đã ra quyết định xử phạt với tổng số tiền là 235 triệu đồng

  • Thu Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,