221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1277531
Đội “hiệp sĩ đường phố” phá liên tiếp 5 vụ cướp giật
1
Article
null
Đội “hiệp sĩ đường phố” phá liên tiếp 5 vụ cướp giật
,

- Chỉ trong 5 ngày, đội “hiệp sĩ đường phố” không biên chế chuyên bắt cướp (Bình Dương) đã phá 5 vụ cướp giật, lừa đảo.

TIN LIÊN QUAN


Ngày 5/5, nhóm “hiệp sĩ” không biên chế phường Phú Hoà (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) gồm Nguyễn Thanh Hải, Ngô Trung Thành và Nguyễn Võ Minh Long đã tóm được 2 đối tượng có hành vi dùng 15 tờ vé số giả ngày 4/05/2010 ở tỉnh Bến Tre kêu trúng số để gạt những người già và em nhỏ chiếm đoạt gần 200 tờ vé số.

Khi bọn chúng ra tay lừa đảo, không may gặp đội “săn bắt cướp” SBC rà đến truy đuổi tón gọn cả 2 tên.

Hai đối tượng được dẫn độ về bàn giao công an phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một xử lý.

Tại cơ quan công an, 2 tên lừa đảo khai tên Đặng Thế Tiến (SN 1973) và Nguyễn Tấn Lộc (SN 1974), cả 2 cùng ngụ tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Qua điều tra, xét hỏi, hai đối tượng khai có tiền án về tàng trữ ma tuý. Theo công an phường Phú Hòa, gần đây ở thị xã Thủ Dầu Một thường xuyên xảy ra hiện tượng người bán vé số bị bọn xấu phỉnh đổi vé số trúng nhưng thật chất là vé số giả. Qua điều tra của cơ quan công an, những tờ vé số giả được bọn chúng dùng kỹ thuật in phun, dán ngày hết sức tinh vi rất khó nhận biết.

Được biết, trong 5 ngày qua, đội SBS phường Phú Hoà đã bắt liên tiếp 5 vụ cướp, giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, chiều 3/5, người dân phát hiện hai thanh niên bẻ kính chiếu hậu xe ôtô trên địa bàn phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một và đã nhanh chóng bao vây bắt giữ khi hai đối tượng này vừa lên xe định tẩu thoát.

Đối tượng bị bắt khai tên Nguyễn Trí Tài (SN 1988, ngụ Q.7 )và Lày Toàn Đức (SN 1987 ngụ Q.5, TP.HCM).
Vé số giả được các đối tượng sử dụng để lừa người nhẹ dạ. Ảnh: Vinh Thanh


Trước đó, Tài điều khiển xe máy BS 53Z2-2678 chở Đức từ TP.HCM đến đường 30/4 phường Phú Hòa thì phát hiện xe ôtô BS 61L-9979 của chị Vũ Thị Nga đậu bên lề đường không người trông coi. Cả hai đã ra tay bẻ chiếc kính chiếu hậu trị giá 9 triệu đồng.

Liên tiếp trong những ngày trước lễ, nhóm “hiệp sĩ đường phố” gồm các anh Nguyễn Thanh Hải, Trần Hoàng Anh, Nguyễn Minh Thành, Nguyễn Hồ Thế Lộc đã bí mật theo dõi và bắt quả tang 3 đối tượng (2 nữ, 1 nam) lợi dụng việc mua sắm ở các cửa hàng thời trang để trộm cắp tài sản.
Các đối tượng lừa đảo bị đội "hiệp sĩ không biên chế" bắt quả tang. Ảnh: Vinh Thanh


Các đối tượng được xác định là Nguyễn Thị Kim Vân (SN 1986), Lê Thị Tuyết Hà (SN 1966) và Huỳnh Chánh Hòa (SN 1962) đều thường trú tại Q.11, TP.HCM. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 giờ đi “mua sắm”, Vân và Hà đã “nẫng” tại 3 cửa hàng số lượng hơn chục chiếc quần áo với tổng giá trị gần 3 triệu đồng.

  • Vinh Thanh


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,