221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1273964
Giám định cầu Bình Lợi sau sự cố sà lan "đội cầu"
1
Article
null
Giám định cầu Bình Lợi sau sự cố sà lan 'đội cầu'
,

- Cơ quan chức năng tại TP.HCM đang triển khai giám định đối với cầu đường sắt Bình Lợi sau sự cố sà lan “đội cầu” suốt 3 giờ liền.

TIN LIÊN QUAN



Ngày 16/4, đại tá Trần Văn Xinh, Trưởng phòng CSGT Đường thủy TP.HCM cho biết sau sự cố sà lan đội cầu Bình Lợi, CSGT đường thủy đã phối hợp với các ban ngành thực hiện đầy đủ nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện thủy trên tất cả các tuyến giao thông đường thủy.

Theo đại tá Xinh, sự cố xảy ra vào ngày 15/4 xuất phát từ ý thức không chấp hành quy tắc, biển báo, biển cảnh báo của chủ phương tiện.

"Giải cứu" cầu Bình Lợi. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Đại tá Xinh cho biết thêm, sau khi giải cứu được cầu Bình Lợi, chiếc sà lan số hiệu SG 4991 và tàu kéo LA 03797 đã bị tạm giữ. Hiện phòng CSGT Đường thủy đang trưng cầu giám định thiệt hại. Sau khi có kết quả mới có quyết định xử phạt.

Ông Trần Hữu Chiến, Phó Giám đốc Công ty quản lý Đường sắt Sài Gòn nói sự cố có gây thiệt hại cho cầu nhưng mức thiệt hại chưa nghiêm trọng. Sau khi sà lan được kéo ra khỏi cầu, nhiều chuyến tàu đã qua cầu an toàn và hiện cầu đang hoạt động bình thường.

Được biết, cầu Bình Lợi được xây dụng năm 1902, là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn. Cầu dành riêng cho đường sắt nối P.13, quận Bình Thạnh với phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP.HCM) được kết cấu vòm thép, mặt cầu bằng gỗ do hãng Lavelois Perret thi công.

Hiện nay, một bên cầu có một phần dành cho bộ hành và xe hai bánh lưu thông. Ngày 15/4 vừa qua, tài công Nguyễn Văn Hùng đã lai dắt chiếc sà lan trong tải 990 tấn vượt sông và mắt kẹt dưới dầm cầu khiến sở Cảnh sát PCCC phải huy động một lực lượng cứu hộ gần 100 người làm việc trong hơn 3 giờ mới giải thoát được sà lan ra khỏi cầu.

  • Trần Chánh Nghĩa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,