221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1267570
Kinh hoàng chứng kiến sà lan đua tốc độ
0
Article
null
Kinh hoàng chứng kiến sà lan đua tốc độ
,

– Ba ghe chở gạo đã chìm xuống sông sau vụ va chạm với một sà lan chở cát tại khúc sông gần chợ nổi Cái Răng, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, vào chiều 13/3.

TIN LIÊN QUAN:
> Hai người chết, mất tích, bão đánh chìm 3 xà lan
> Xà lan đâm vào tàu cát, 4 người chết và bị thương
>Xà lan chìm do tranh nhau qua cầu

Những người chứng kiến kể lại, vào khoảng 15 giờ, chiếc sà lan, ký hiệu BL 7799 chở cát đã đua với một chiếc sà lan chở cát khác, lưu thông theo hướng từ Cần Thơ về huyện Phong Điền. Tới đoạn chợ nổi Cái Răng (khu vực ghe tàu neo đậu nhiều) bất ngờ một trong hai chiếc sà lan nói trên tông thằng vào những ghe chở gạo đang neo đậu sát bờ.

Hiện trường vụ tại nạn, khu vực các ghe đang neo đậu. Ảnh: S. Q

Do đang chạy với tốc độ cao chiếc sà lan đã đâm vào 3 dãy ghe đang đậu nối đuôi nhau, sau đó lao thẳng vào cầu cảng lên gạo của Xí nghiệp chế biến lương thực Cái Răng (thuộc Công ty lương thực Sông Hậu).

Ba chiếc ghe gạo bị chìm được xác định là ghe có ký hiệu HG 1094 của ông Nguyễn Ngữ Em, ghe HG 3893 của bà Nguyễn Thị Hạnh và HG 2018 của ông Nguyễn Văn Chệt. Chiếc sà lan do ông Nguyễn Hữu Mạc (sinh năm 1959) làm thuyền trưởng.

Theo xác minh ban đầu, có khoảng 30 tấn gạo đã bị chìm ngay sau đó và nhiều chiếc ghe khác, khác bị hư hại. Chiếc cầu cảng cũng bị hư hỏng nặng, xê dịch so với vị trí cũ trên 1 m, rất may chưa có thiệt hại về người.

Phần cầu cảng bị hư hỏng nặng. Ảnh: S.Q


Anh Nguyễn Văn Chệt, chủ một trong những chiếc ghe bị chìm, chưa hết hốt hoảng kể: “Tui đang ngồi trên ghe thì nghe tiếng sóng lùa mạnh, vừa quay đầu lại nhìn thì thấy hai chiếc sà lan đang chạy tới với tốc độ chóng mặt. Khoảng quá, tôi chỉ kịp phóng nhanh lên bờ thoát thân, vài giây sau chiếc sà lan đã đâm thằng vào ghe của tui”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các đơn vị chức năng đã có mặt để giải quyết vụ việc nhưng do vào thời điểm trên nước sông đang dâng cao nên việc xác minh hiện trường vẫn chưa thực hiện được.

  • Sa Quỳnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,