221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1275886
Dịch lợn tai xanh bùng phát tại Hà Nội
0
Article
null
Dịch lợn tai xanh bùng phát tại Hà Nội
,

(TinnhanhVietNamNet)-Tại Hà Nội dịch lợn tai xanh đã bùng phát trên địa bàn 5 xã của Gia Lâm, trong đó Kim Sơn là xã chịu thiệt hại nặng nề nhất.

TIN LIÊN QUAN

5 xã trên địa bàn Hà Nội đã bùng phát dịch là Trung Mầu, Kim Sơn, Phú Thị, Lệ Chi và Dương Quang của huyện Gia Lâm, trong đó Kim Sơn là xã chịu thiệt hại nặng nề nhất. Dịch đã làm 370 con lợn mắc bệnh, trong đó đã tiêu hủy 320 con.

Dịch tai xanh trên lợn đang hoành hành các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Nguồn ảnh: xaluan.com

Cục Thú y chiều ngày 26/4 cũng cho biết, hiện dịch tai xanh trên lợn đã xuất hiện tại 9 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng. Đến nay, đã có 33.000 con lợn bị nhiễm bệnh, số lợn bị tiêu hủy là hơn 10.000 con. Trong đó, tỉnh bị nặng nhất là Hải Dương với 47 xã có dịch, tiếp đến là Thái Bình, Hưng Yên... Nam Định cũng đã bắt đầu xuất hiện ổ dịch.

Năm 2007, trên địa bàn huyện Gia Lâm cũng đã xảy ra dịch tai xanh. Gia Lâm là nơi giáp ranh giữa 2 tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh. Việc vận chuyển lợn rất dễ làm lây lan dịch bệnh. Đây là 1 trong những nguyên nhân chính dẫn đến dịch bùng phát trên địa bàn.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Diệp Kỉnh Tần chỉ đạo các tỉnh có dịch phải thành lập ngay các chốt kiểm dịch, cấm vận chuyển gia súc mắc bệnh đi tiêu thụ, đồng thời phát hiện nhanh các ổ dịch, bao vây đàn lợn bị bệnh và bảo vệ an toàn vùng chưa có dịch. Bộ NN&PTNT cũng sẽ có hướng dẫn cụ thể về mức giá hỗ trợ tiêu hủy lợn bệnh cho các địa phương.

Cục Thú y cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng các loại thịt lợn ốm, chết nói chung để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Khánh Chi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,