221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1276003
Cá chết lạ kỳ vẫn vô tư ăn thịt
0
Article
null
Cá chết lạ kỳ vẫn vô tư ăn thịt
,

– Đến ngày 27/4, nguyên nhân làm cá mú chết hàng loạt ở thôn Diêm Trường, xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên vẫn chưa được làm rõ. Trong khi đó, một số hộ dân do tiếc của nên đã bán cá ra chợ và nhiều người không biết vẫn mua về ăn thịt.

TIN LIÊN QUAN


Theo thống kê của UBND xã Xuân Lộc, đến thời điểm hiện nay trên địa bàn xã Xuân Lộc đã có trên 13.000 con cá mú chết. Số cá mú chết xảy ra ở 234 lồng nuôi tại đầm Cù Mông của 62 hộ dân. Mật độ cá chết quá dày, có hộ cá chết lên đến 600 con.

Cá mú chết hàng lọat nhưng không được thu gom, tiêu huỷ. Ảnh: P. Nam

Trung tâm Giống và kỹ Thuật thủy sản Phú Yên cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu nước vùng thủy sản tại thôn Diêm Trường về chỉ tiêu lý hóa bình thường, không phát hiện ô nhiễm hữu cơ. Những chỉ tiêu về vi sinh mầm bệnh cũng chưa phát hiện thấy trong mẫu nước, lấy ở khu vực có cá chết.

Về dư lượng hóa chất trong nguồn nước, Trung tâm Giống và Kỹ thuật Phú Yên cho biết, đã gửi mẫu vào Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản III Nha Trang xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Riêng về những hoá chất ( còn gọi là chất gây mê) được người dân dùng đánh bắt cá có độc hại không, Trung tâm Giống và Kỹ Thuật Phú Yên nói vấn đề này phải nhờ cảnh sát môi trường của xác minh, điều tra, làm rõ.

  • Hoài Nam

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,